Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiết kế mỹ thuật đa phương tiện - nghề không có tuổi

Thiết kế mỹ thuật đa phương tiện là nghề của sáng tạo nên không có tuổi là chia sẻ của nhiều chuyên gia.

Trong buổi chào đón tân sinh viên 2015 và giao lưu Thiết kế mỹ thuật đa phương tiện - Nghề không giới hạn, trường Arena Multimedia đã mang đến góc nhìn đa chiều cho sinh viên về nghề nghiệp này.

Thiết kế Mỹ thuật đa phương tiện được đánh giá là một trong những nghề đắt giá nhất thế kỷ XXI. Theo số liệu của Cục thống kê lao động Mỹ, cạnh tranh thị trường sẽ tạo ra khoảng 37.300 việc làm mới trong giai đoạn 2010-2020.

1
Các chuyên gia định hướng nghề nghiệp cho sinh viên. Ảnh: Huỳnh Anh.

Ông Nguyễn Hữu Dũng - Viện Trưởng Viện Khoa học Lao động và Xã hội chia sẻ: Tại Việt Nam, Thiết kế Mỹ thuật Đa phương tiện vẫn giữ nguyên sự đắt giá và được nhìn nhận là một trong những nghề “nóng” nhất trong bối cảnh hội nhập toàn cầu.

Theo anh Vũ Anh Đức - Giám đốc Đào tạo Arena Multimedia, liên quan tới lĩnh vực Thiết kế Mỹ thuật Đa phương tiện có các công việc theo chuyên ngành như đồ họa, quảng cáo, in ấn, thiết kế website, hoạt hình, trang trí nội thất, làm phim kỹ thuật số. Đây là một nghề không giới hạn và có thể giúp các bạn trẻ có cơ hội tìm kiếm nhiều việc làm trong tương lai.

Trong thời đại của công nghệ thông tin, người làm nghề không bó hẹp phạm vi công việc của mình trong một vùng miền, hoặc một quốc gia mà có thể “bán chất xám” trên toàn thế giới.

Ông Rajat Adhikary - Trưởng đại diện Arena Toàn cầu tại Việt Nam khẳng định “Nghề nghiệp này không chỉ không có giới hạn về không gian, mà còn có thể làm trên nhiều các lĩnh vực khác nhau”.

Trả lời thắc mắc của các bạn trẻ “tuổi nghề này ngắn ngủi?”, anh Tuấn Hà chia sẻ Thiết kế mỹ thuật đa phương tiện là nghề của sáng tạo nên không có tuổi.

“Khi làm kỹ năng được một thời gian, những người yêu thích sẽ có nhiều năm kinh nghiệm, khi ấy chỉ làm công việc tạo ra ý tưởng sáng tạo, và lúc chúng ta sẽ dùng kỹ năng và sự sáng tạo để điều hành những thế hệ đi sau mình”, ông Hà cho biết.

Vẫn tấp nập rút, nộp hồ sơ trong ngày chủ nhật

Dù hôm nay là chủ nhật nhưng nhiều trường vẫn làm việc và phụ huynh, thí sinh vẫn đến liên hệ để nộp - rút hồ sơ.

Huỳnh Anh

Bạn có thể quan tâm