Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiếu niên đẩy bé trai xuống giếng lĩnh 12 năm tù

Sau khi chém vào đầu nạn nhân, Tú thấy bé Đạt chưa chết nên tìm cách đẩy xuống giếng rồi ném theo nhiều vật cứng. Trước khi bỏ đi, thiếu niên này đã cướp chiếc điện thoại.

Ngày 3/4, TAND tỉnh Thanh Hóa tuyên Vũ Anh Tú (15 tuổi, ngụ huyện Hà Trung) 12 năm tù, tội Giết người và Cướp tài sản.

1
Vũ Anh Tú.

Theo cáo trạng, chiều 29/11/2014, Tú sang nhà hàng xóm chơi và có ý định trộm cắp tài sản. Thiếu niên này phát hiện con anh Hoàn (ngụ thôn 3, xã Hà Thái) là bé Vũ Đức Đạt (lúc đó 9 tuổi) ở nhà một mình. Thấy trong nhà này có chiếc rương, Tú kêu Đạt giúp mình kéo lên giường, rồi dùng búa và kềm để mở khóa nhưng bên trong không có gì.

Lúc này, Tú sợ Đạt sẽ nói lại mọi chuyện với người lớn, nên nghĩ cách hãm hại bé trai. Sau đó, Tú yêu cầu Đạt xuống giếng cạnh nhà để tìm tiền. Đạt làm theo thì bị Tú dùng rựa chém vào đầu nhiều nhát, rồi đẩy xuống nước.

Thấy nạn nhân chưa chết, Tú ném theo 3 viên gạch với nhiều vật cứng, cho đến khi bé trai chìm xuống đáy giếng. Trước khi bỏ đi, thiếu niên này vào nhà Đạt lấy một điện thoại di động.

Chiều cùng ngày, anh Hoàn đi làm về không thấy con trai. Lúc đi tìm, người cha phát hiện thi thể Đạt chìm dưới giếng. Bốn ngày sau, cơ quan điều tra xác định được Tú là thủ phạm, nên bắt giữ.

http://nld.com.vn/phap-luat/ke-giet-be-trai-9-tuoi-nem-xac-xuong-gieng-linh-12-nam-tu-20150403132021863.htm

Theo Tuấn Minh/Người lao động

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm