Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thiếu nữ không biết có thai đến khi sinh non

Một cô gái người Scotland hoàn toàn không hay biết đang mang bầu và nghĩ rằng buồn nôn do ngộ độc thức ăn.


Đó là trường của của Gemma Amstrong, 19 tuổi. Cô kể lại: “Một ngày trước khi sinh, sau bữa ăn tối, tôi cảm thấy rất buồn nôn, khó chịu và nghĩ rằng mình bị ngộ độc thức ăn. Sau khi kết thúc công việc vào ngày thứ 2, tôi trở về nhà lúc 17h và lập tức phải vào nhà vệ sinh vì cảm giác đau bụng. 

Tôi rất bất ngờ khi mình đang chuyển dạ chứ không phải viêm ruột do ngộ độc. Sau đó, mẹ bạn trai phát hiện ra tôi đang sinh em bé và lập tức đỡ đẻ cho tôi ngay trên sàn nhà tắm cùng với sự trợ giúp của chị gái”.

Daily Mail đưa tin, một nhóm nhân viên y tế đã đến để hỗ trợ nốt những khâu cuối cùng. Rất may, cô bé Orla chào đời hoàn toàn khoẻ mạnh, nặng 3,17 kg. Hai mẹ con đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe.

Ngay sau khi nhận được tin mình đã làm bố, Degan, bạn trai Gemma Amstrong, bay ngay về nhà để chào đón sự ra đời bất ngờ của con gái. 

Amstrong cho biết trước khi sinh một tháng cô vẫn mặc bikini khi đi nghỉ ở bãi biển Malta, nơi bạn trai cô, Daniel Degan, làm việc. Thậm chí, hai tháng trước khi sinh cô còn đi chơi ở công viên trò chơi mạo hiểm Alton Towers.

Mặc dù vẫn còn khá sốc, nhưng cô Armstrong và bạn trai Degan, 24 tuổi, rất yêu thương đứa con đầu của họ. Cô nói: “Đứa bé thật hoàn hảo, chỉ ngủ, ăn và thức dậy 2 lần mỗi đêm”. Amstrong thông báo về việc con gái cô chào đời trên Facebook của mình như là “ca ngộ độc thực phẩm tuyệt nhất và ngạc nhiên nhất trên thế giới”.

Bà Janet Fyle thuộc trường Hộ sinh Hoàng gia nhận định, mặc dù trường hợp của Armstrong hiếm gặp, nhưng nó không phải là khác thường. Bà cho biết: “Một số phụ nữ không biết mình có thai bởi nhiều lý do, tùy từng người. Có thể họ có cơ bụng và chất béo tốt, em bé nằm thẳng quay vào lưng nên không có bụng bầu. Một số người không có các triệu chứng thai kỳ thông thường như cảm thấy em bé chuyển động trong bụng... Không phải tất cả phụ nữ đều có ý thức về cơ thể mình. Nó phụ thuộc vào điều gì đang xảy ra trong cuộc sống của họ”.

Hiểu Thư

Bạn có thể quan tâm