Vội vàng, thiếu vốn khiến người trẻ khởi nghiệp thất bại
Đầu tư 50 triệu đồng mở công ty tổ chức sự kiện, Thanh Bình (25 tuổi) nhanh chóng nhận ra số tiền này như muối bỏ biển. Anh làm cùng lúc nhiều công việc, kiếm tiền "nuôi" start-up.
582 kết quả phù hợp
Đầu tư 50 triệu đồng mở công ty tổ chức sự kiện, Thanh Bình (25 tuổi) nhanh chóng nhận ra số tiền này như muối bỏ biển. Anh làm cùng lúc nhiều công việc, kiếm tiền "nuôi" start-up.
Các hãng hàng không quy lỗi cho các kiểm soát viên không lưu về hàng chục nghìn vụ hoãn và hủy chuyến, nhưng số liệu cho thấy điều ngược lại.
Làn sóng nhiệt gần đây đã làm dấy lên những lo ngại về cách các thành phố Bắc Âu có thể đối phó với thời tiết khắc nghiệt do sự nóng lên toàn cầu.
Sau một tuần được phân công giữ chức Phó bí thư Thành ủy Hà Nội, ông Trần Sỹ Thanh được bầu làm Chủ tịch UBND thành phố.
Tình trạng thường xuyên thay đổi lịch trình bay, môi trường làm việc kém an toàn, mức lương thấp khiến nhiều tiếp viên hàng không ở Mỹ quyết định nghỉ ngang, chuyển sang nơi mới.
Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) không phân ông Hoàng Ngọc Hà làm nhiệm vụ ở vòng tới để ông bình tĩnh lại sau sự cố bị CĐV Hải Phòng tấn công hôm 19/7.
Tình trạng thiếu nhân viên trong khi nhu cầu khách hàng tăng cao đã gây ra sự chậm trễ, hủy chuyến và thất lạc hành lý, khiến các hãng hàng không đau đầu.
Làm việc quá sức, môi trường kém an toàn, tình trạng hỗn loạn tại các sân bay trong mùa hè đã khiến những người làm việc trong ngành hàng không kiệt quệ, muốn bỏ việc.
Trong khi người lao động mỏi mắt chờ đợi khoản hỗ trợ 1,5 triệu đồng tiền thuê trọ sau đợt dịch Covid-19, lãnh đạo doanh nghiệp băn khoăn khi công nhân nói "chắc lên tivi nhận".
Rất nhiều khách sạn, nhà hàng tại châu Âu hiện chỉ hoạt động cầm chừng vì thiếu hụt số lượng lớn nhân sự sau dịch.
Tình trạng quá tải tại các sân bay chủ yếu do thiếu nhân lực trong các khâu, thời tiết xấu, hạ tầng chưa đủ đáp ứng.
Theo Travel Off Path, châu Âu được xem là điểm đến tệ nhất cho chuyến du lịch hè.
Việc di chuyển bằng máy bay ở nhiều nơi trên thế giới đang là một cơn ác mộng, thậm chí là một canh bạc, khi ngành hàng không phải căng mình đối phó với một loạt vấn đề.
Từ Italy đến Anh, anh Ferro chờ 3 giờ đồng hồ tại sân bay mới có thể nhận hành lý. Chiều trở về, anh bị hủy chuyến bay và không nhận được bồi thường.
Những chuyến bay chật kín người là hình ảnh thường thấy trong mùa hè, nhưng năm nay, các hãng hàng không Mỹ thậm chí còn "quay cuồng" hơn với một loạt vấn đề nảy sinh.
Nhu cầu di chuyển tăng vọt khi phần lớn thế giới mở cửa trở lại sau thời kỳ đại dịch. Nhưng tình trạng thiếu hụt nhân viên khiến các sân bay tắc nghẽn nghiêm trọng.
Mùa hè năm nay, du khách đổ xô đến Phú Quốc (Kiên Giang). Các công ty lữ hành cần lượng lớn hướng dẫn viên chuyên nghiệp để đáp ứng.
Trong khi ngành chức năng đang loay hoay tìm cách giữ chân thì nhân viên y tế tiếp tục xin nghỉ việc. Ngành y tế TP.HCM, Bình Dương, Bình Phước đang thiếu nhân sự trầm trọng.
Khi lạm phát tăng nóng, các doanh nghiệp nhỏ tại Mỹ gặp khó trong việc trả mức lương và phúc lợi mà người lao động mong muốn.
Hàng trăm nghìn phi công, tiếp viên hàng không đã bị sa thải trong thời kỳ dịch Covid-19. Hiện tại, ngành này đối mặt với tình trạng thiếu hụt nhân sự nghiêm trọng.