"Giống như có bóng đèn vụt sáng trong tâm trí tôi", Tom Bachik nói với Pop Sugar về ý tưởng trở thành nam nghệ nhân làm móng.
Vốn làm công việc thiết kế đồ họa, Bachik quen với việc sáng tạo. Tuy nhiên, anh chưa từng nghĩ sẽ "tô điểm" cho móng tay. Cho đến khi một người anh họ gợi ý thử đổi "chất liệu", thu nhỏ các tác phẩm rồi vẽ nó lên móng tay.
Chỉ 4 ngày sau, Tom Bachik đăng ký vào lớp dạy làm nail và tìm kiếm thành công trên con đường này.
Chân dung nam thợ làm móng tài năng Tom Bachik. Ảnh: The Salon Magazine. |
Sau đó, Bachik dự định mở tiệm nail của riêng mình. Dù vậy, anh nhận ra tiềm năng lớn hơn từ các cuộc thi.
Lần thi đầu tiên của Bachik không diễn ra như ý. Anh làm gãy móng khi thời gian làm bài thi còn rất ít. Dù gặp sự cố, Tom Bachik vẫn nộp tác phẩm cho ban giám khảo và giành vị trí thứ hai chung cuộc.
Một năm sau, Bachik tiếp tục thử thách ở cuộc thi tầm cỡ quốc tế và giành chiến thắng. Nhờ đó, anh có cơ hội được làm việc cùng những nhà sáng lập nên hãng sơn móng nổi tiếng CND.
Tên tuổi của Tom Bachik được lan truyền trong giới nghệ sĩ. Anh được thuê làm móng cho Jenny McCarthy để chụp ảnh trang bìa Maxim Magazine, hợp tác với Britney Spears lên trang bìa Rolling Stones. Không dừng ở đó, Bachik được tin tưởng bởi Beyoncé trong loạt MV.
Jennifer Lopez và Selena Gomez là khách hàng thân thiết của Bachik. Ảnh: Tombachik. |
Bên cạnh đó, Tom Bachik cũng gặp không ít dị nghị khi theo đuổi nghề làm nail.
"Tôi từng được hỏi rằng mình có phải trai thẳng không. Vài nghệ sĩ nữ cảm thấy không thoải mái khi giao móng tay cho một người đàn ông", anh tâm sự.
Sau tất cả, sản phẩm sáng tạo của Bachik đã chứng minh lựa chọn của anh hoàn toàn chính xác.
Anh trở thành nghệ sĩ nail đầu tiên ký hợp đồng với Chanel. Danh sách khách hàng của Tom Bachik cũng toàn sao hạng A như Victoria Beckham, Jennifer Lopez, Selena Gomez...
Nam nghệ nhân bày tỏ: "Triết lý của tôi: Luôn làm việc với 110% năng lượng. Không để thứ gì còn sót lại. Nếu đã cố gắng hết sức, không ai có thể bắt bẻ bạn".