Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Thối án’ vì máy phân tích kim loại bị hỏng

Chỉ vì máy phân tích kim loại của cơ quan công an bị hỏng, một nạn nhân bị thương tích 41% đã không được ai bồi thường do không xác định được nguyên nhân gây ra tai nạn.

Ngày 9/2, Cơ quan CSĐT, Công an TP Tân An (tỉnh Long An) có báo cáo, kết thúc vụ đá văng gây thương tích 41% đối với một người dân trên địa bàn TP Tân An.

Theo hồ sơ, sáng 16/1/2013, ông Lê Văn Song (nhân viên điều hành trạm biến áp 110kV Chi nhánh điện cao thế Long An) trên đường đi làm về đến đầu hẻm 339 đường Châu Thị Kim (TP Tân An) bị một viên đá bắn vào mắt, máu tuôn xối xả. Lúc này, phía bên kia đường có ông Lê Văn Thanh, nhân viên Công ty cổ phần đô thị Tân An, đang cắt cỏ.

Các nhân chứng cho biết, lưỡi cắt của máy cắt cỏ quay với tốc độ cao, trúng phải đá nằm lẫn trong cỏ khiến viên đá văng vào mắt ông Song. Theo nhiều nhân chứng, do vị trí cắt cỏ đường chưa rải nhựa nên có rất nhiều viên đá kích thước 1x2cm bị lưỡi cắt cắt trúng văng đi.

Ông Song được đưa đi cấp cứu, 20 ngày sau xuất viện. Do không được bồi thường, nên ông Song làm đơn gửi các cơ quan chức năng. Gần 7 tháng sau, Cơ quan CSĐT, Công an TP Tân An tiến hành trưng cầu giám định thương tích, kết quả ông Song bị tổn hại 41% sức khỏe.

Ngày 30/9/2013, Cơ quan điều tra quyết định trưng cầu giám định, yêu cầu Phân viện Khoa học hình sự (PVKHHS), Bộ Công an giám định hợp chất kim loại còn dính trên viên đá và hợp chất kim loại của lưỡi máy cắt cỏ có đồng nhất hay không.

Ngày 14/10/2013, PVKHHS có công văn trả lời, do máy phân tích kim loại bị hỏng nên PVKHHS không đủ khả năng giám định.

Theo Cơ quan điều tra, do kết quả kiểm tra hiện trường cũng không thể hiện được tình huống ông Thanh cắt cỏ làm văng đá trúng mắt nạn nhân. Do đó, cơ quan này ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Trao đổi với phóng viên, ông Song bức xúc cho rằng, PVKHHS đã không làm hết chức năng của mình. Lẽ ra khi máy phân tích kim loại bị hư thì đơn vị này phải sửa chữa. Trong trường hợp không thể sửa được máy thì cơ quan này phải chuyển mẫu giám định đến một cơ quan khác có cùng chức năng để tiếp tục giám định, làm rõ vụ việc.

“Tôi đã mất đến 41% sức khỏe trong khi vụ việc không được làm sáng tỏ chỉ vì cái máy hư là điều hết sức vô lý”, ông Song nói.   

http://laodong.com.vn/phap-luat/thoi-an-vi-may-phan-tich-kim-loai-bi-hong-179148.bld

Theo Lao Động

Bạn có thể quan tâm