Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thời điểm thích hợp nhất mua xe điện cho sĩ tử ôn thi

Hàng năm, khi các kỳ thi khởi động, báo chí cũng phản ánh nhiều trường hợp học sinh stress hoặc kiệt sức khi ôn cường độ cao liên tục.

Ai cũng biết được lợi ích của việc đạp xe, nhưng đi xe đạp một quãng đường dài từ ngày này qua ngày khác không hề ổn. Đối với học sinh còn khắc nghiệt hơn. Việc phải đi học từ sáng sớm cho đến chiều tối bằng xe đạp, kết hợp với áp lực học hành, thời tiết nắng nóng khiến cho cơ thể thanh thiếu niên dễ rơi vào tình trạng quá tải, mất tập trung sẽ và ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả học hành, thi cử.

Tình cảnh thức khuya học tập rồi lại chạy sô học thêm dễ khiến các em kiệt sức.

Đặc biệt trong thời điểm tháng 4, khi các em bắt đầu chạy nước rút để đối phó với các kỳ thi căng thẳng sắp tới, rất nhiều khó khăn các bạn sẽ phải đối mặt.

Trường học tăng tốc với lịch học, lịch thi dày đặc, cường độ học tập và áp lực thi cử tăng cao. Năm nay, Bộ GD-ĐT dù đã giảm số môn thi tốt nghiệp xuống, nhưng tình hình không khả quan. “Nhìn lịch học của con từ đầu tháng 4 mà tôi thấy choáng váng. Học sáng và cả chiều, rất nhiều bài kiểm tra xoay vòng liên tiếp kéo dài gần 2 tháng khiến con tôi rất mệt mỏi và vất vả để theo kịp”, một phụ huynh kể.

Một học sinh lớp 12 ở Hà Nội chia sẻ: “Tụi em phải tăng 12 hoặc 13 tiết tùy theo lớp, nên rất mệt. Em đưa ra thời khóa biểu sáu tuần học và ôn tập, thoạt nhìn đã thấy không hề nhẹ chút nào".

Cô Xuân tâm sự: “Không chỉ học chính, cả tuần con tôi cũng kín lịch học thêm. Đạp xe đi học ở trường về, cháu chỉ kịp ăn mấy miếng cơm rồi lại vội vàng đi xe đạp đến lớp luyện thi. Đêm thức đến một giờ khuya, nhưng 3h đã dậy để học bài. Cháu than học bài không nhớ, viết công thức sai liên tục”.

Khi ôn thi quá sức đến mức bơ phờ, mệt mỏi, không có thời gian nghỉ ngơi, nhiều sĩ tử đổ bệnh, suy nhược sức khỏe cận kề ngày thi khiến công ôn luyện cả năm uổng phí.

Có rất nhiều cách để quan tâm nhiều hơn đến con. Trong đó hãy nghĩ ngay đến lúc cần phải thay đổi phương tiện đi lại cho con.
Có rất nhiều cách để quan tâm nhiều hơn đến con. Trong đó hãy nghĩ ngay đến lúc cần phải thay đổi phương tiện đi lại cho con.

Phụ huynh sẽ không còn phải lo lắng đến việc con cái bị rơi vào tình trạng quá tải khi phải đi lại quá nhiều trên đường. Không chỉ có sức khỏe, ngay cả thời gian cũng được tiết kiệm triệt để bởi tốc độ trung bình của một chiếc xe đạp điện luôn cao hơn xe đạp thông thường. Như vậy, thời gian di chuyển trên đường cũng giảm xuống, học sinh sẽ có nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi và học hành.

Xe đạp điện lại có ích hơn bởi sự tiện lợi, bảo toàn sức khỏe cho các sĩ tử trên đường đi ôn thi dưới thời tiết nóng bức.
Xe đạp điện lại có ích hơn bởi sự tiện lợi, bảo toàn sức khỏe cho các sĩ tử trên đường đi ôn thi dưới thời tiết nóng bức.

Tuy nhiên, việc gia đình phải bỏ ra hàng chục triệu đồng để mua một chiếc xe đạp điện đồng nghĩa với việc chiếc xe đó phải thực sự tiện ích và an toàn.

Chiếc xe Zinger Extra của HKbike đi được quãng đường tới 80km chỉ trong một lần sạc, xác lập kỷ lục Việt Nam cho xe điện dùng pin Lithium đi được quãng đường xa nhất.
Chiếc xe Zinger Extra của HKbike đi được quãng đường 80km chỉ trong một lần sạc, xác lập kỷ lục Việt Nam cho xe điện dùng pin Lithium đi được quãng đường xa nhất.

Cô Hoa (nhân viên văn phòng) cho biết con trai cô học cấp 3 cũng đang sở hữu một chiếc xe điện: “Trên thị trường có nhiều loại xe điện nhưng chỉ đi chưa tới 30km sau mỗi lần sạc. Như vậy cứ độ 1-2 ngày là phải sạc tiếp”. Cô Hoa biết đến xe Zinger Extra của HKbike đi được tới 70-85km một lần sạc. “Lúc đầu tôi cũng do dự chưa tin, nhưng khi sử dụng tôi thực sự bất ngờ. Mỗi ngày con gái tôi đi học 12-15km, mà một tuần sau mới phải sạc tiếp”.

Thậm chí nếu các em mải lo học mà đãng trí quên cắm sạc pin xe thì vẫn an tâm bởi dịch vụ cứu hộ xe điện của hãng HKbike sẽ cứu nguy khẩn cấp khi xe bị hết pin giữa đường.

Tháng 4 áp lực và mệt mỏi là thời điểm thích hợp nhất để sắm cho con em mình chiếc xế điện. Đã đến lúc ba mẹ nên thực sự quan tâm đến con hơn. Để tìm và mua một chiếc xe tốt và an toàn, không phải lo lắng về chất lượng, phụ huynh có thể tham khảo tại đây.

Tư liệu: HKBike

Bạn có thể quan tâm