Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thói quen giúp đàn ông tăng cơ nhanh

Bên cạnh việc tập luyện, thay đổi thói quen sinh hoạt thường ngày sẽ giúp quá trình xây dựng cơ bắp diễn ra thuận lợi hơn.

thoi quen giup dan ong them co bap anh 1

Yếu tố chính để có vóc dáng săn chắc là tập luyện và ăn uống, GQ Mexico đưa tin. Bên cạnh đó, điều chỉnh thói quen sinh hoạt thường ngày giúp quá trình tăng cơ diễn ra nhanh chóng, thuận lợi hơn. Thay vì tập trung vào những chế độ ăn kiêng ngắn hạn, đàn ông nên thay đổi từ những tư duy, thói quen nhỏ nhất để có được vóc dáng khỏe mạnh. Ảnh: GQ.

thoi quen giup dan ong them co bap anh 2

1. Ngủ đủ giấc: Chất lượng giấc ngủ ảnh hưởng đến việc tăng, giảm khối lượng cơ. Khi ngủ, những khối cơ bị tổn thương do tập luyện có cơ hội để phục hồi. Bởi vậy, nếu bạn ngủ không đủ giấc, cơ thể sẽ mất đi lượng lớn cơ bắp. Bên cạnh đó, nam giới sẽ phải đối mặt với tình trạng mệt mỏi. Ảnh: Crello.

thoi quen giup dan ong them co bap anh 3

2. Cung cấp protein cho cơ thể: Nếu muốn tăng cơ, bạn cần tăng lượng protein nạp vào. Chất dinh dưỡng này giúp xây dựng và duy trì cơ bắp. Mức độ hợp lý là 0,66 g cho 1 kg khối lượng cơ thể. Từ công thức này, bạn có thể tính toán lượng ăn hợp lý, phù hợp với cân nặng. Ảnh: Unplash.

thoi quen giup dan ong them co bap anh 4

3. Tư duy ăn uống: Khi cung cấp protein cho cơ thể, bạn không nên ép bản thân ăn quá nhiều thịt, cá... Thay vào đó, hãy hướng đến một thực đơn ăn uống cân bằng. Bạn không nên theo đuổi một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. Tìm hiểu về các chất dinh dưỡng và ăn đủ trong một bữa sẽ là kế hoạch lâu dài, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Ảnh: Body.ba.

thoi quen giup dan ong them co bap anh 7

5. Tránh uống rượu: Rượu ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ phục hồi cơ bắp. Testosterone là loại hormone giúp hình thành cơ bắp. Rượu, bia làm giảm tập trung testosterone trong cơ thể. Điều này khiến giảm khối lượng cơ bắp. Mặt khác, một gram đồ uống có cồn chứa nhiều calo rỗng. Nó không cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể nhưng vẫn khiến bạn nạp nhiều calo. Ảnh: Unplash.

Bí quyết giữ dáng của nữ cầu thủ bóng đá

Để có thân hình săn chắc, Alex Morgan thay đổi từ những thói quen nhỏ nhất. Bên cạnh đó, cô không ép bản thân theo đuổi các chế độ ăn kiêng.

Chris Brown phủ kín 28 chiếc răng bằng vàng

Chris Brown chi một số tiền lớn để phủ kín 28 chiếc răng bằng vàng. Mẫu grillz có nhiều đặc điểm khác biệt để giúp anh hát, nói một cách bình thường.

Giai Kỳ

Bạn có thể quan tâm