Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thói quen học trong 10 phút giúp bạn thành công

Để đạt được sự thành công không phải vận may từ trên trời rơi xuống, cũng không phải tự nhiên có mà cần phải bắt đầu từ những thói quen nhỏ nhất trong công việc và cuộc sống.

Theo Business Insider, dưới đây là 10 thói quen có thể học trong 10 phút, giúp bạn thay đổi cuộc đời:

1. Phương pháp tập trung Pomodoro

Pomodoro là phương pháp quản trị thời gian để nâng cao tối đa sự tập trung trong công việc, được giới thiệu bởi Francesco Cirillo vào năm 1980.

Ông đưa ra cách thức làm việc (học tập) tập trung cao trong thời gian 25 phút, sau đó nghỉ ngắn 5 phút và lại bắt đầu phiên làm việc 25 phút mới. Mỗi lần làm việc 25 phút này, Francesco Cirillo gọi là 1 Pomodoro.

2. Cải thiện hiệu suất làm việc trung bình

Mỗi ngày, bạn nên dành 5 phút để suy nghĩ triết lý về sự hoàn hảo của Dr. Stan Beecham, sau đó, dành 5 phút nữa xem lại toàn bộ quá trình làm việc của mình.

Mọi người thường có xu hướng dành tất cả thời gian để cố gắng cải thiện hiệu suất làm việc cao nhất cao nhất, không để ý đến hiệu suất trung bình của mình. Điều này hoàn toàn sai lầm bởi hiệu suất trung bình có tốt, mọi việc mới hoàn thành đúng tiến độ và đạt được mức tốt nhất có thể.

3. Ngồi thiền

Thiền là phương pháp giúp hình thành thói quen tập trung tư tưởng để thực hiện đúng công việc chúng ta muốn làm và đang làm. Đặc biệt,10 phút ngồi thiền đúng cách rất có lợi cho sức khỏe, giúp bạn điều chỉnh lại tình trạng mất cân bằng giữa hưng phấn và ức chế của hệ thần kinh do quá trình sinh hoạt, làm việc căng thẳng gây ra.

Thiền là phương pháp giúp hình thành thói quen tập trung tư tưởng để thực hiện đúng công việc chúng ta muốn làm và đang làm.

4. Ưu tiên những mục tiêu quan trọng

Bạn nên thiết lập danh sách những việc phải làm trong tuần, ưu tiên việc quan trọng trước. Trong cuộc sống, có rất nhiều thứ ảnh hưởng đến bản thân mỗi người.

Vì vậy, làm theo phương pháp này, bạn sẽ tập trung v hoàn thành được mục tiêu mình đề ra.

5. Kỹ thuật ghi nhớ

Bộ não con người không phải máy, bởi vậy không ai có thể ghi nhớ được mọi thứ.

Nhiều lúc, bạn quên điều gì, hoặc không nhớ để vật gì ở đâu đó. Những lúc như vậy, bạn nên tập trung suy nghĩ và hồi tưởng lại mọi thứ.

6. Tăng tốc độ đọc

Nhiều người thường đọc xong một cuốn sách trong một tuần hoặc có thể hơn. Như vậy, bạn đã mất khá nhiều thời gian.

Hiện nay, ứng dụng Audiobook có thể giúp bạn rút ngắn thời gian bằng cách chỉnh tốc độ đọc nhanh hơn 3 lần bình thường. Bạn chỉ cần 10 phút tập trung là có thể hiểu nội dung cũng như ý nghĩ của cuốn sách.

7. Học cách sống có trách nhiệm với bản thân

Thông thường, mọi người thường tìm ra nhiều lý do để biện minh cho những sai lầm cũng như những việc mình không làm tốt. Thói quen này sẽ ảnh hưởng đến sự thành công trong tương lai của bạn.

Mọi người nên học cách sống có trách nhiệm với những việc mình làm. Điều này sẽ dễ hơn việc bạn phải đi giải quyết hệ quả do lối sống buông thả gây ra.

Hãy học cách sống có trách nhiệm và không ngừng tiến về phía trước.

Để thành công, bạn nên học cách sống có trách nhiệm với bản thân.

8. Sắp xếp thực hiện các nhiệm vụ quan trọng   

Ngày nay, con người bận rộn với nhiều công việc và trách nhiệm, họ không còn lúc nào để cải thiện khả năng làm việc của mình. Vì vậy, bạn nên học cách lên kế hoạch cho các dự án quan trọng ở thời điểm thể lực sung mãn nhất.

Bởi vào thời điểm đó, cả trí và lực của con người đều ở trạng thái tốt nhất. Họ có thể dự tính được đầy đủ các tình huống khi lập kế hoạch.

9. Tập thể dục

10 phút tập thể dục đều đặn mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe, giúp bạn có trái tim khỏe mạnh và tinh thần minh mẫn. Khi cơ thể được vận động, quá trình trao đổi chất sẽ diễn ra nhuần nhuyễn và linh hoạt hơn. Lượng máu lưu thông tốt hơn, giúp ổn định huyết áp…

Đặc biệt, thói quen này còn có thể giúp bạn nâng cao kỹ năng hoạch định, sắp xếp cũng như phối hợp giữa suy nghĩ và hành động của con người.

10. Sắp xếp thời gian hợp lý

Ai trong chúng ta cũng có lúc phàn nàn rằng, mình có quá nhiều việc phải làm mỗi ngày, phải hoàn thành nó, trong khi mỗi ngày chỉ có 24 tiếng cho tất cả những việc đó. Để tránh được những vấn đề này, bạn nên học cách sắp xếp thời gian hợp lý và chia nhỏ khối lượng công việc.

Như vậy, bạn có thể gặt hái nhiều thành công trong quá trình làm việc hơn.

7 điều nên nói với bản thân mỗi ngày

Bạn là người bằng hữu tốt, quan trọng nhất của chính mình. Vì thế, hãy luôn nói chuyện và lắng nghe bản thân mỗi ngày để tận hưởng cuộc sống hạnh phúc hơn.

Hương Liên

Bạn có thể quan tâm