Tối 20/1, Celine chính thức trình làng bộ sưu tập thời trang nam Thu - Đông 2019. Giám đốc sáng tạo Hedi Slimane đã phá vỡ chuẩn mực của nhà mốt Celine với một show diễn độc lập dành cho nam giới đậm chất rock 'n' roll.
Sàn disco mang tên Hedi Slimane
Những thiết kế của ông được gói gọn trong 3 từ slim, mỏng manh và tối giản. Ở tư duy của Slimane, người ta nhận thấy sự thay đổi rõ rệt dành cho Celine. Những quả cầu dựng phía cuối sân khấu hòa quyện trên nền nhạc mang đến không gian của sàn nhảy disco những năm 1980.
Không có lằn ranh giữa phụ nữ và đàn ông
Các chàng trai Celine không phân biệt ngày và đêm. Họ có thể diện trang phục từ văn phòng đến bữa tiệc tối, không cần quan tâm phù hợp hay không. Slimane cho rằng không có lằn ranh giữa nam và nữ. Khách hàng của Celine có thể mạnh mẽ, tự tin trong bộ suit cứng cáp. Đôi lúc, họ cũng cá tính với chiếc áo khoác da báo đi kèm quần da, giày tây mũi nhọn hay áo khoác lông quá khổ, khăn choàng cổ họa tiết.
Sự tôn trọng dành cho nam giới
Slimane tôn trọng đàn ông, không thua kém phụ nữ. Việc nâng niu cơ thể và những khiếm khuyết, chính là lý do khiến ông thay đổi tư duy thiết kế, tạo nên những chiếc quần phom dáng thoải mái hơn. Ông hiểu rằng nam giới cũng cần những xúc cảm riêng miễn họ bản lĩnh, tự tin làm chủ cuộc sống, biết bản thân muốn gì và điều gì làm mình vui.
Hedi Slimane đang xây dựng lại Celine theo ý của mình
Hedi Slimane là một người khá độc tài. Ngay từ những ngày còn làm cho Yves Saint Laurent, nhà thiết kế này đã mạnh tay bỏ đi chữ Yves huyền thoại, chỉ sử dụng Saint Laurent. Ông có vẻ thích chấp thuận những gì người tiền nhiệm từng làm trước đó. Phá bỏ tất cả và xây dựng một diện mạo mới theo phong cách của mình là điều mà Hedi Slimane thường làm. Với Celine cũng như thế, ông thiết kế những sản phẩm mang đậm phong cách của chính mình, thoát ra khỏi tinh thần của thương hiệu Pháp xây dựng từ trước đến nay. Vì cái tôi quá cao, Slimane đã thay đổi định vị thương hiệu bằng cách biến tấu mang tinh thần rock 'n' roll đặc trưng.
Saint Laurent 2014 (trái) và Celine 2019 (phải). |
Celine gần đây là sự lập lại của Saint Laurent trước đó
Bộ sưu tập nam Thu - Đông 2019 là minh chứng cho tất cả khi những thiết kế của Heidi không mang đến nét mới mẻ. Đó chỉ là sự rập khuôn một cách đáng chê trách. Vẫn là đường cắt cũ kỹ, những phom dáng trang phục, họa tiết không khác gì bộ sưu tập Thu - Đông 2014 của Saint Laurent, nhưng thay bằng dòng logo mới. Celine bây giờ không còn là thương hiệu của những người dẫn đầu, chỉ chạy theo và lập lại tất cả những gì Slimane từng làm một cách nhàm chán. Liệu trong thời đại các nhà mốt như Louis Vuitton, Dior chạy theo thị hiếu của người tiêu dùng, thì việc Celine lập lại các thiết kế cũ kỹ, có phải là hướng đi đúng đắn?.
Saint Laurent 2014 (trái) và Celine 2019 (phải). |