Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

THPT Nguyễn Thị Minh Khai: Trường học của loạt ngôi sao

THPT Nguyễn Thị Minh Khai (TP.HCM) là một trong những ngôi trường lâu đời bậc nhất của Việt Nam. Ở đó, nhiều diễn viên, ca sĩ, người mẫu nổi tiếng từng học như Tim, Ngô Mỹ Uyên, Minh Thư, Sĩ Luân.

THPT Nguyễn Thị Minh Khai: Trường học của loạt ngôi sao

THPT Nguyễn Thị Minh Khai (TP.HCM) là một trong những ngôi trường lâu đời bậc nhất của Việt Nam. Ở đó, nhiều diễn viên, ca sĩ, người mẫu nổi tiếng từng học như Tim, Ngô Mỹ Uyên, Minh Thư, Sĩ Luân.

Ca sĩ Tim

Tim tên thật là Trần Nguyên Cát Vũ sinh năm 1985. Khởi đầu sự nghiệp với bản song ca hit cùng Minh Hằng - Một vòng trái đất, Tim được khán giả yêu thích bởi khuôn mặt baby và giọng hát tình cảm. Sự nghiệp ca hát của anh chàng khá lận đận vì phải thường xuyên gặp phải scandal. Sau những rắc rối xung quanh mối quan hệ của mình và Minh Hằng, Tim đã quyết định đầu quân vào công ty H.T Production của ca sĩ Đan Trường để tiếp tục phát triển sự nghiệp.

Anh chàng cũng từng thử sức với lĩnh vực điện ảnh khi tham gia nhiều bộ phim như: Người đẹp online, Thụy khúc, Thiên đường vắng em... Đặc biệt, nhờ bộ phim Bóng ma học đường với vai Jimmy Long, Tim quen Trương Quỳnh Anh và hiện nay cả hai đã có một bé trai kháu khỉnh tên là Cát An. Bật mí là Tim cũng từng là một hot boy trong trường Minh Khai vì chiều cao "khủng".

Ca sĩ Ông Cao Thắng

Ông Cao Thắng có xuất phát điểm là thành viên của nhóm WeBoys. Mặc dù không được đánh giá cao về giọng hát nhưng nụ cười đáng yêu cùng phong cách dễ thương của anh chàng đã hút hồn rất nhiều fan nữ. Sau 2 năm mất hút khỏi showbiz từ lúc tách ra solo, Ông Cao Thắng trở lại với một diện mạo hoàn toàn cùng giọng hát tiến bộ hơn trước. Đầu năm nay, anh chàng chính thức công khai hẹn hò với Đông Nhi sau 3 năm quen nhau.

Là nam sinh của trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Ông Cao Thắng nổi tiếng với tài nghệ chơi bóng đá rất tốt của mình. Anh chàng cũng từng là bạn thân cùng lớp với hai ca sĩ Tú Vi và Sĩ Thanh. Dù mê đá bóng nhưng Ông Cao Thắng vẫn không hề bỏ bê việc học, anh chàng đã thi đậu vào trường ĐH Kinh tế, khoa Quản trị kinh doanh.

Nhạc sĩ Sỹ Luân

Sỹ Luân được xem như là một trong những nhạc sĩ chuyên tạo hit cho V-Pop. Những ca khúc do anh ấy sáng tác như: Mắt nai cha cha cha, 123 ngôi sao, Áo dài ơi, Yêu làm chi... từng được rất nhiều khán giả yêu thích. Sỹ Luân cũng từng lấn sân sang các lĩnh vực khác và thành công không kém như diễn viên trong các bộ phim Tấm hộ chiếu vào đời, Chuông reo là bắn và làm MC cho chương trình Hát với ngôi sao, Vietnam Idol, Trò chơi âm nhạc...

Nhắc đến một gương mặt học sinh tiêu biểu của trường Minh Khai thì không thể không nhắc đến Sỹ Luân. Anh chàng từng là một cây văn nghệ quen thuộc của trường từ ngày còn đi học và đến bây giờ vẫn thường xuyên về trường để biểu diễn cho các bạn học sinh. Năm 2009, Sỹ Luân bất ngờ gặp phải một tai nạn nghiêm trọng. Phải mất 2 năm sau đó, anh mới có thể trở lại và tung ra album mới Khoảng lặng để kỉ niệm chặng đường nghệ thuật của mình.

Người mẫu - VJ Dustin Nguyễn

Dustin Nguyễn tên thật là Nguyễn Hoàng Phúc, là gương mặt xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi tìm kiếm VJ cho kênh truyền hình MTV Vietnam. Từng theo học lớp 12P2 trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai năm 2006, Dustin Nguyễn lại chọn cho mình con đường du học ở Mỹ sau khi tốt nghiệp cấp 3.

Sau 5 năm "dùi mài kinh sử" bên xứ người, anh chàng quyết định về Việt Nam và gia nhập một công ty truyền hình giải trí với vai trò viết kịch bản chương trình cũng như làm VJ dẫn các chương trình ca nhạc.

n

Từng thử sức với lĩnh vực người mẫu, Dustin Nguyễn được giới trong nghề đánh giá cao bởi sở hữu gương mặt nam tính và dáng chuẩn. Thế nhưng anh chàng vẫn muốn học tiếp lên cao hơn để có thể làm tốt công việc hiện tại của mình. "Tôi muốn làm việc trong ngành Marketing nên chắc là sẽ học thêm chuyên ngành và làm việc để lấy nhiều kinh nghiệm nữa" - Dustin chia sẻ.

Tuy nhiên, được mệnh danh là trường "nữ quyền", THPT Nguyễn Thị Minh Khai còn có hàng loạt sao nữ đã từng học tại đây.

Người mẫu Ngô Mỹ Uyên

Nếu nói về một đại diện tiêu biểu cho nữ sinh trường Nguyễn Thị Minh Khai thì không thể không nhắc đến Ngô Mỹ Uyên. Cô sinh năm 1974 và từng học tại Minh Khai, sau đó học tiếp lên Đại học Mở bán công. Ngay từ ngày còn đi học cấp 3, Ngô Mỹ Uyên đã là một người mẫu có tiếng sau khi đoạt Giải Nhất cuộc thi Tìm kiếm Người mẫu Thời trang và danh hiệu Hoa hậu Điện ảnh với bộ phim Áo trắng sân trường.

s
Ngô Mỹ Uyên càng ngày càng quý phái hơn

Năm 1999, sau khi đạt Giải Nhất cuộc thi Hoa hậu Ai Cập, Ngô Mỹ Uyên đã sang định cư hẳn bên Mỹ cùng gia đình và theo học nghề ảo thuật gia. Cô còn được vinh dự mời làm MC cho buổi tiệc sau lễ trao giải của Oscar 2005. Nhờ thời gian làm việc ở nước ngoài mà Ngô Mỹ Uyên có thể nói tốt rất nhiều ngoại ngữ như tiếng Anh, Hoa, Nhật, Hàn.

Ca sĩ Minh Thư

Được biết đến là cháu của ca sĩ Lam Trường nhưng Minh Thư không hề dựa hơi "A2" để nổi tiếng mà thật sự chinh phục khán giả bởi tài năng của mình. Từng theo học THPT Minh Khai niên khóa 1998-2001, Minh Thư đã bước lên sân khấu lần đầu cùng Lam Trường tại đêm chung kết Hoa hậu báo Tiền Phong từ lúc còn đang học lớp 11. Ngay sau đó, cô nàng còn tham gia cuộc thi Yo! Cùng ước mơ xanh chung với Tóc Tiên, Nam Cường...

s
Gương mặt của Minh Thư không có nhiều thay đổi từ ngày ấy

Năm 2004, Minh Thư tham gia Ngôi sao tiếng hát truyền hình và giành giải 4. Không nản chí, cô nàng tiếp tục dự thi Sao mai điểm hẹn năm 2006 và bước đầu được nhiều khán giả biết đến. Thế nhưng có lẽ điều đặc biệt ở cô gái cá tính này chính là khả năng sáng tác khá tốt. Những ca khúc nhạc phim do Minh Thư tự sáng tác và thể hiện trong các bộ phim Nụ hôn thần chết, Bỗng dưng muốn khóc... được rất nhiều khán giả yêu thích.

Ca sĩ Thanh Ngọc

Thanh Ngọc đã quen mặt với khán giả từ ngày còn bé khi tham gia vào nhóm Mắt Ngọc. Với giọng hát trong veo và cao vút, Thanh Ngọc dễ dàng chinh phục khán giả khó tính bởi sự truyền cảm của mình trong từng bài hát. Năm 2004, cô bất ngờ tách khỏi nhóm và bắt đầu sự nghiệp solo đầy khó khăn của mình.

Thanh Ngọc ngày ấy - bây giờ

Năm 2005 là một năm đáng nhớ đối với Thanh Ngọc khi cô tham gia cuộc thi Tiếng hát Truyền hình với khá nhiều áp lực từ phía đồng nghiệp và công chúng. Giải Nhì của cuộc thi phần nào khẳng định được khả năng phát triển của Thanh Ngọc trong tương lai. Năm 2011, Thanh Ngọc bất ngờ lên xe hoa cùng chú rể Đức Thiệp khiến khán giả bất ngờ. Cô nàng còn được biết đến qua vai trò MC trong các chương trình như Cặp đôi hoàn hảo, Tiếng ca học đường...

Ca sĩ Tú Vi và Sĩ Thanh

Hai cô gái xinh đẹp này từng học chung lớp 12A7 trường Nguyễn Thị Minh Khai cùng với Ông Cao Thắng. Mặc dù có xuất phát điểm khác nhau: Sĩ Thanh làm VJ cho một kênh truyền hình, Tú Vi làm diễn viên phim "Cổng mặt trời" nhưng hiện nay, cả hai đều đang tập trung phát triển sự nghiệp ca hát của mình.

Tú Vi (thứ 2 từ trái qua) và Sĩ Thanh (ngoài cùng bên phải) lúc học chung với Ông Cao Thắng.

Và trở nên xinh đẹp như bây giờ.

Sĩ Thanh gần đây đang được khán giả yêu mến bởi bản hit "Boy you know" cùng những màn vũ đạo vô cùng gợi cảm. Còn Tú Vi từng cho ra mắt single được đầu tư MV công phu "Định mệnh nào cho em" và sự kết hợp ngẫu hứng cùng diva Hồng Nhung trong Mong lời yêu.

Theo Tiin

Theo Tiin

Bạn có thể quan tâm