Thấy gì từ việc ‘VinFast chịu lỗ’ để theo đuổi giấc mơ ôtô Việt?
Với mong muốn đem đến cho khách hàng Việt sản phẩm đẳng cấp với giá hợp lý, VinFast đang phải chịu lỗ tới 300 triệu mỗi xe.
237 kết quả phù hợp
Thấy gì từ việc ‘VinFast chịu lỗ’ để theo đuổi giấc mơ ôtô Việt?
Với mong muốn đem đến cho khách hàng Việt sản phẩm đẳng cấp với giá hợp lý, VinFast đang phải chịu lỗ tới 300 triệu mỗi xe.
Bộ Công Thương nêu lý do khiến ôtô ở Việt Nam đắt đỏ
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng giá ôtô Việt Nam cao hơn các nước trong khu vực do chi phí sản xuất cũng như chịu nhiều loại thuế, phí khác nhau.
CEO Ford Việt Nam: 'Sedan là quá khứ, SUV sẽ là tương lai'
Các mẫu sedan của Ford lặng lẽ rút khỏi thị trường Việt Nam. Tổng giám đốc Ford Việt Nam cho rằng, tương lai của Ford sẽ là SUV.
7 năm còm cõi thắt lưng buộc bụng mong tậu con xe 400 triệu
Với thu nhập bình quân của người Việt khoảng 2.500 USD/năm thì phải sau 7 năm không chi tiêu gì mới tích cóp đủ tiền mua một chiếc xe có giá tầm 400 triệu đồng.
Nhiều xe công thương hiệu Lexus, Land Cruiser, Camry được thanh lý
Đầu tháng 10 tới, nhiều xe công mang thương hiệu Lexus, Toyota, Mazda… sẽ được mang ra thanh lý với giá khởi điểm vài chục triệu đồng mỗi chiếc.
Thuế tăng mạnh, nỗi lo ôtô nhập khẩu tăng giá mạnh
Bộ Công Thương vừa kiến nghị nâng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt với một số dòng ôtô dưới 9 chỗ ngồi. Nếu kiến nghị này thành hiện thực, giá ôtô nhập khẩu lại tăng.
Lo ôtô nội yếu thế, Bộ Công Thương kiến nghị Thủ tướng 'trợ lực'
Dù sản lượng xe sản xuất, lắp ráp trong nước đang tăng nhờ ưu đãi từ nghị định 116, Bộ Công Thương cho rằng ưu thế này sẽ không giữ được lâu.
Vợ chồng thuê ôtô đi xuyên Việt với 1.200 viên thuốc lắc
Nguyễn Hải Nam khai anh ta cùng vợ thuê ôtô tự lái đi xuyên Việt rồi vận chuyển ma túy về Đà Nẵng tiêu thụ.
Nhập khẩu ôtô 6 tháng đầu năm tăng 5 lần, vì sao?
Nửa đầu 2019, Việt Nam nhập 75.437 ôtô các loại, tăng 511,5%. Cục XNK cho biết mức tăng tập trung vào dòng ôtô con và từ ASEAN.
Lận đận số phận ôtô Nga tại Việt Nam
Dù được ưu đãi thuế nhưng các thương hiệu ôtô của Nga sắp phải khởi động lại quá trình thâm nhập vào thị trường Việt Nam.
Việt Nam xuất khẩu ôtô sang châu Âu, cửa đã mở và cứ mơ đi
Thái Lan lo ngại thời gian tới có nhiều nhà sản xuất ôtô chuyển cơ sở sang Việt Nam để xuất khẩu vào EU hưởng ưu đãi thuế. Với ôtô nguyên chiếc, Việt Nam hầu như không có cơ hội.
Nói về thuế nhập khẩu ôtô từ châu Âu về Việt Nam sẽ giảm sau khi EVFTA có hiệu lực, Thứ trưởng Bộ Công Thương nhận xét sức cạnh tranh của dòng xe có xuất xứ EU chắc chắn tăng.
Thuế về 0%, ôtô giảm giá, dân Việt bỏ xe cỏ lên đời xe sang
Theo cam kết trong hiệp định EVFTA, Việt Nam sẽ mở cửa thị trường cho ôtô nhập khẩu từ châu Âu với thuế suất ưu đãi 0%. Người Việt tha hồ “lên đời” xe sang trong vòng 5 năm tới.
Xe siêu sang, siêu xe 'đội giá' từ 3 tới 6 lần khi về VN
Các mẫu xe siêu sang, siêu xe đều tăng giá khá nhiều so với giá gốc khi được mang về bán tại Việt Nam, bình quân tăng khoảng 3 lần, cá biệt có trường hợp lên đến 6 lần.
Siêu xe gánh thuế phí, đội giá gấp 6 lần, đại gia Việt vẫn chịu chi
Cách tính thuế chồng thuế cùng những tác động của nhiều loại phí khiến giá ôtô, đặc biệt là xe sang, siêu xe về Việt Nam đội giá lên 5-8 lần.
Hậu trường định giá bán ôtô tại Việt Nam
Ít ai biết, để có một mức giá ôtô được nhiều khách hàng chấp nhận là cả một nghệ thuật trong việc phân tích thị trường và thị hiếu tiêu dùng.
Thuế nhập khẩu nhiều nước xuống 0%, ôtô về Việt Nam giá bao nhiêu?
Thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ nhiều nước ASEAN về Việt Nam đã xuống 0% từ đầu năm 2018. Hiện tại giá xe nguyên chiếc nhập về trung bình 500 triệu đồng/chiếc.
Lời khai của nhóm chở 700 kg ma túy phi tang ở ruộng muối
Trên đường đưa lô ma túy đá gần 700 kg đi phi tang, nhóm của Phú nghi ngờ có công an truy đuổi nên đổ số hàng cấm xuống đường.
Ôtô Đức về Việt Nam giảm giá 30%: Dằn tiền chờ xe sang
Khi Việt Nam và EU ký kết Hiệp định thương mại tự do, ôtô nhập khẩu từ châu Âu sẽ được giảm thuế về 0%. Chỉ 3-5 năm tới giá xe từ châu Âu về có thể giảm tới 30% so với hiện nay.
Tại một quốc gia ĐNÁ, xe bình dân còn đắt hơn siêu xe ở Mỹ
Tại một quốc gia Đông Nam Á, một chiếc xe bình dân có giá đắt gấp 4 lần chiếc xe cùng loại và thậm chí còn đắt hơn cả một chiếc Nissan GT-R mới cứng tại Mỹ.