Giá ôtô chưa giảm đã rục rịch tăng
Bộ Tài chính không những bác đề xuất của VAMA về cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt mà còn điều chỉnh cách tính thuế này với xe nhập khẩu, khiến giá xe nhập khẩu có thể tăng 5%.
1.050 kết quả phù hợp
Bộ Tài chính không những bác đề xuất của VAMA về cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt mà còn điều chỉnh cách tính thuế này với xe nhập khẩu, khiến giá xe nhập khẩu có thể tăng 5%.
Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam được ví như chiếc xe chạy tại chỗ sau gần 20 năm xây dựng.
Mặc dù giá xe hơi đang có xu hướng tăng do ảnh hưởng từ thuế nhưng vẫn có nhiều mẫu xe giá 400 triệu cho gia đình trẻ.
Có khoảng 10 loại thuế, phí và lệ phí đang được áp dụng liên quan tới ôtô.
Dự kiến mở rộng giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô nhập khẩu đang gặp làn sóng phản ứng dữ dội từ cả doanh nghiệp nhập khẩu lẫn nhà lắp ráp trong nước.
Ngày 29/5, nhiều doanh nghiệp bia rượu đã bày tỏ lo ngại nguy cơ tăng chi phí, sai phạm nếu Dự thảo Nghị định về Thuế tiêu thụ đặc biệt của Bộ Tài chính được thông qua.
Giá xăng trong nước tăng liên tiếp hai lần trong vòng 15 ngày, với mức 18%.
“Cuộc chiến” giữa những doanh nghiệp lắp ráp ô tô trong nước với các “đại gia” nhập khẩu dường như đang đến hồi gay cấn.
Mẫu xe siêu sang Bentley Flying Spur W12 được nhập khẩu chính hãng về Hà Nội từ cuối năm 2014, nhưng hiện đã được đưa vào Sài Gòn trưng bày để tiếp cận khách hàng phía Nam.
“Cần phải đặt một dấu hỏi về việc các doanh nghiệp lắp ráp ôtô đã sử dụng ưu đãi của Nhà nước như thế nào?”
Quan điểm cho rằng giá xe ôtô tại Việt Nam trong thời gian tới sẽ giảm nhờ các cam kết hội nhập trong khu vực ASEAN, với Hàn Quốc, Nhật Bản... được cho là quá lạc quan.
Năng lực sản xuất bia thực tế trên cả nước được bố trí theo 6 vùng kinh tế đã bị “vỡ”, nhất là ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long, khi công suất thực tế gần gấp đôi so với quy hoạch.
Để bù khoản giảm thu ngân sách và bảo hộ sản xuất trong nước, Bộ Tài chính dự kiến đánh thêm thuế ở khâu bán hàng trong nội địa với ôtô nhập khẩu.
Đề xuất của Bộ Tài chính về việc thay đổi cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô nhập khẩu sẽ khiến giá bán của mặt hàng này tăng lên khoảng 12%.
Tại Việt Nam, motorhome chưa nhiều, song với cơ sở hạ tầng ngày càng phát triển, nhu cầu về những "ngôi nhà di động" ngày càng tăng.
Ngân sách nhà nước sẽ tăng thu 10.831 tỷ đồng từ việc tăng thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu.
Bài toán về tương lai của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam ngày càng trở nên khó có lời giải trọn vẹn đối với cả các nhà hoạch định chính sách lẫn các doanh nghiệp.
Thuế nhập khẩu ô tô về Việt Nam rồi sẽ giảm còn 0%, nhưng có đủ lý do để người dân đừng mơ được mua xe giá rẻ.
Theo Global public debt clock, nợ công Việt Nam đang chiếm 46,6% GDP. Bình quân nợ công trên đầu người là 979,77 USD.
Lào là quốc gia có thu nhập bình quân đầu người thấp nhất Đông Nam Á, nhưng không khó để bắt gặp siêu xe tại đây.