Thuế đẩy giá xăng tăng hai lần trong 15 ngày
Giá xăng trong nước tăng liên tiếp hai lần trong vòng 15 ngày, với mức 18%.
1.064 kết quả phù hợp
Giá xăng trong nước tăng liên tiếp hai lần trong vòng 15 ngày, với mức 18%.
“Cuộc chiến” giữa những doanh nghiệp lắp ráp ô tô trong nước với các “đại gia” nhập khẩu dường như đang đến hồi gay cấn.
Mẫu xe siêu sang Bentley Flying Spur W12 được nhập khẩu chính hãng về Hà Nội từ cuối năm 2014, nhưng hiện đã được đưa vào Sài Gòn trưng bày để tiếp cận khách hàng phía Nam.
“Cần phải đặt một dấu hỏi về việc các doanh nghiệp lắp ráp ôtô đã sử dụng ưu đãi của Nhà nước như thế nào?”
Quan điểm cho rằng giá xe ôtô tại Việt Nam trong thời gian tới sẽ giảm nhờ các cam kết hội nhập trong khu vực ASEAN, với Hàn Quốc, Nhật Bản... được cho là quá lạc quan.
Năng lực sản xuất bia thực tế trên cả nước được bố trí theo 6 vùng kinh tế đã bị “vỡ”, nhất là ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long, khi công suất thực tế gần gấp đôi so với quy hoạch.
Để bù khoản giảm thu ngân sách và bảo hộ sản xuất trong nước, Bộ Tài chính dự kiến đánh thêm thuế ở khâu bán hàng trong nội địa với ôtô nhập khẩu.
Đề xuất của Bộ Tài chính về việc thay đổi cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô nhập khẩu sẽ khiến giá bán của mặt hàng này tăng lên khoảng 12%.
Tại Việt Nam, motorhome chưa nhiều, song với cơ sở hạ tầng ngày càng phát triển, nhu cầu về những "ngôi nhà di động" ngày càng tăng.
Ngân sách nhà nước sẽ tăng thu 10.831 tỷ đồng từ việc tăng thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu.
Bài toán về tương lai của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam ngày càng trở nên khó có lời giải trọn vẹn đối với cả các nhà hoạch định chính sách lẫn các doanh nghiệp.
Thuế nhập khẩu ô tô về Việt Nam rồi sẽ giảm còn 0%, nhưng có đủ lý do để người dân đừng mơ được mua xe giá rẻ.
Theo Global public debt clock, nợ công Việt Nam đang chiếm 46,6% GDP. Bình quân nợ công trên đầu người là 979,77 USD.
Lào là quốc gia có thu nhập bình quân đầu người thấp nhất Đông Nam Á, nhưng không khó để bắt gặp siêu xe tại đây.
Với mức hỗ trợ lên tới 10-12,5%/xe và trung bình sản lượng xe của Toyota là 35.000-40.000 xe/năm, thì tổng mức hỗ trợ mà Toyota đòi hỏi phải lên tới 35.000-40.000 tỷ đồng.
Rủ nhau đi mua sắm tấp nập tại các siêu thị miễn thuế ở khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh), Tịnh Biên (An Giang) đã trở thành chuyện quá khứ.
Trong khi tính chuyện rút khỏi Việt Nam thì Toyota sẽ rót thêm 1,6 tỷ USD vào Indonesia. Tại Việt Nam, chính sách không rõ ràng và nhất quán khiến sản xuất ô tô đì đẹt.
10 năm qua, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam gần như thất bại trong nội địa hóa.
Chỉ thích nhập linh kiện về lắp ráp, ngành công nghiệp ôtô VN coi như đã thất bại. Các hãng giờ đây cũng muốn nhập xe về bán để kiếm lãi nhanh.
Đây là thời điểm thuế nhập khẩu ôtô sẽ giảm xuống còn 0%, nhưng giấc mơ sở hữu ôtô giá rẻ của người Việt vẫn khó trở thành hiện thực.