Toyota đề xuất: Hỗ trợ tỷ đô sản xuất ôtô tại Việt Nam?
Với mức hỗ trợ lên tới 10-12,5%/xe và trung bình sản lượng xe của Toyota là 35.000-40.000 xe/năm, thì tổng mức hỗ trợ mà Toyota đòi hỏi phải lên tới 35.000-40.000 tỷ đồng.
1.050 kết quả phù hợp
Với mức hỗ trợ lên tới 10-12,5%/xe và trung bình sản lượng xe của Toyota là 35.000-40.000 xe/năm, thì tổng mức hỗ trợ mà Toyota đòi hỏi phải lên tới 35.000-40.000 tỷ đồng.
Rủ nhau đi mua sắm tấp nập tại các siêu thị miễn thuế ở khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh), Tịnh Biên (An Giang) đã trở thành chuyện quá khứ.
Trong khi tính chuyện rút khỏi Việt Nam thì Toyota sẽ rót thêm 1,6 tỷ USD vào Indonesia. Tại Việt Nam, chính sách không rõ ràng và nhất quán khiến sản xuất ô tô đì đẹt.
10 năm qua, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam gần như thất bại trong nội địa hóa.
Chỉ thích nhập linh kiện về lắp ráp, ngành công nghiệp ôtô VN coi như đã thất bại. Các hãng giờ đây cũng muốn nhập xe về bán để kiếm lãi nhanh.
Đây là thời điểm thuế nhập khẩu ôtô sẽ giảm xuống còn 0%, nhưng giấc mơ sở hữu ôtô giá rẻ của người Việt vẫn khó trở thành hiện thực.
Tuyên bố của Tổng giám đốc liên doanh Toyota Việt Nam cân nhắc ngưng lắp ráp ôtô, chuyển sang nhập khẩu, cho thấy nguy cơ sụp đổ ngành công nghiệp này dần trở nên hiện thực.
Ngành thuế gần đây trực tiếp bóc mẽ hàng loạt chiêu trò gian lận mới, thu về cả chục ngàn tỷ đồng suýt thất thoát.
Từ 2016, thuế nhập khẩu ôtô từ ASEAN còn 40%, đến 2018, thuế nhập khẩu về 0%, xe lắp ráp trong nước có khi còn đắt hơn xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Indonesia, Malaysia.
Tuy phải chịu thuế nhập khẩu cao, nhưng giá rẻ, ô tô từ Ấn Độ vẫn đổ về Việt Nam. Thời gian tới, xe nhập từ thị trường này có thể “gây bão” cạnh tranh với xe lắp ráp trong nước.
Mẫu xe nhỏ BMW 116i là model có giá bán thấp nhất của hãng xe Đức tại thị trường Việt Nam (1,288 tỷ đồng), trong khi đắt nhất là BMW 760Li (6,779 tỷ đồng).
Sau 14 lần giảm giá xăng, 15 lần giảm giá dầu tính từ ngày 18/7/2014 đến nay, với tổng mức giảm 8.070 đồng/lít xăng RON 92; 6.190 đồng/lít dầu diesel, xăng dầu đã tăng giá trở lại.
Bộ Tài chính khẳng định, việc tăng thuế môi trường lên gấp 3 sẽ không làm tăng giá xăng dầu bán lẻ trong nước, mà sẽ bù đắp vào ngân sách và đảm bảo theo đúng các cam kết quốc tế.
Rất nhiều mục tiêu, tham vọng đặt cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, nhưng ai là người thực hiện thì đến nay vẫn chưa thấy và thời gian cũng không còn.
Nếu đúng như tính toán của các DN, giá xăng dầu có thể tăng trong ngày hôm nay. Trong khi đó, thuế bảo vệ môi trường cho xăng dầu đã được UBTV Quốc hội đồng ý tăng gấp 3 lần.
Dù số người giàu có ngày càng tăng và ngày càng có nhiều xe siêu sang diễu phố, nhưng đẳng cấp của đại gia Việt được cho là chưa xứng tầm.
Áp lực tăng giá xăng dầu lại bắt đầu xuất hiện khi giá dầu thế giới đang ở chu kỳ hồi phục.
Theo ông Nguyễn Ngọc Thành - Phó Vụ trưởng Vụ Công nghiệp nặng - Bộ Công Thương, Vụ đã đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt cho dòng xe trên 3.0L.
Hàng loạt tên tuổi xe sang đến đổ hàng triệu USD để thiết lập hệ thống kinh doanh, nhưng lợi nhuận chưa hẳn đã như bề ngoài long lanh thường thấy.
Chiếc Lamborghini Aventador biển tứ quý vừa xuất hiện tại trung tâm Sài Gòn chiều cuối năm.