4 mẫu xe cũ gầm cao đáng chọn
Với số tiền chừng từ 1 tỷ đến 1,7 tỷ đồng, mọi người dễ dàng nghĩ tới các mẫu xe cũ bền bỉ như Mercedes-Benz GLK, BMW X1 hay Audi Q3, Toyota Venza...
798 kết quả phù hợp
Với số tiền chừng từ 1 tỷ đến 1,7 tỷ đồng, mọi người dễ dàng nghĩ tới các mẫu xe cũ bền bỉ như Mercedes-Benz GLK, BMW X1 hay Audi Q3, Toyota Venza...
Hầu hết lãnh đạo các doanh nghiệp ôtô lớn tại Việt Nam đều có chung nhận định về sự tăng trưởng cao của thị trường ôtô trong năm 2016.
Theo số liệu vừa được Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính) cập nhật, Việt Nam đã nhập khẩu tổng cộng 26.742 ôtô nguyên chiếc từ Trung Quốc trong năm vừa qua, đạt 1,04 tỷ USD.
Lượng xe bán ra tăng gần gấp đôi so với 2014 giúp dòng bán tải vươn lên trở thành phân khúc bán chạy thứ 3 sau sedan và SUV tại thị trường Việt Nam.
Việc áp dụng cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt mới khiến lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam bất ngờ giảm mạnh và thị trường xe hơi Việt đang bị chững lại.
Luật thuế tiêu thụ đặc biệt sửa đổi vừa có hiệu lực, nhiều hãng xe sang tại Việt Nam đã bắt đầu tăng giá. Có những mẫu xe điều chỉnh tăng gần 2 tỷ đồng.
Trước ý kiến cho rằng mẫu SUV Everest thế hệ mới có giá bán quá cao, Tổng giám đốc Ford Việt Nam cho biết nguyên nhân bắt nguồn từ thuế nhập khẩu và sự khan hiếm nguồn cung.
Thị trường xe nhập khẩu đang có dấu hiệu giảm xuống và có thể sẽ không còn giữ mức tăng trưởng như trong năm 2015 khi giá bán của nhiều dòng xe nhập khẩu bị điều chỉnh tăng lên.
Mấy ngày qua, nhiều mẫu ô tô đồng loạt tăng giá. Không ít mẫu xe sang nhập khẩu tăng giá từ hàng trăm triệu tới hàng tỷ đồng, khiến khách hàng không khỏi choáng váng.
Những chiếc Toyota đời 2002 có giá chỉ 12.000 USD, trong khi Lexus RX300 cũ có giá 17.000 USD, tương đương với một chiếc Kia Morning tại Việt Nam.
Từ đầu năm 2016, thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ các nước ASEAN về Việt Nam giảm còn 40% so với mức 50% của năm ngoái, thế nhưng dự báo thị trường sẽ có rất ít mẫu xe giảm giá.
Dù phải chịu giá xe đắt gấp hai lần các nước trong khu vực, nhưng 2015, người Việt Nam vẫn đổ hàng tỷ USD để sở hữu xe hơi, khiến thị trường tăng trưởng cao chưa từng thấy.
Trong năm 2015, ước tổng số tiền mà Việt Nam chi ra để nhập khẩu ôtô nguyên chiếc lên đến khoảng 3 tỷ USD. Nếu tính luôn linh phụ kiện của mặt hàng này thì đạt đến 6 tỷ USD.
Chiếc Bentley Mulsanne Speed 2016 - mẫu siêu sang chính hãng đầu tiên dòng Mulsanne của Bentley vừa về đến Việt Nam nộp số thuế kỷ lục.
Với 90 triệu dân, không có nhà sản xuất ôtô nào có thể nói thị trường VN nhỏ. Nguyên nhân là do thu nhập đầu người VN mới chỉ mức trung bình thấp nhưng thuế phí, ôtô lại cao.
Nhà phân phối Thaco đã công bố giá bán cho Kia Sportage thế hệ mới tại Việt Nam với mức giá 998 triệu đồng, phiên bản này được trang bị khối động cơ 2.0 Lít.
Mẫu SUV Q7 thế hệ thứ 2 trang bị động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2.0L vừa được giới thiệu đến người dùng trong nước với mức giá khởi điểm từ 3 tỷ đồng.
Hai chiếc Multistrada 1200 và Multistrada 1200S có giá bán thấp hơn so với dự kiến bởi được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Có tin nhà nước bắt đầu áp dụng cách tính thuế mới từ ngày 1/1/2016 sẽ đẩy giá ôtô nhập khẩu tăng 30% nên nhiều người tranh thủ mua xe để “chạy” thuế.
Ở Myanmar, xe Rolls-Royce có giá khoảng 1 triệu USD. 60% xe hơi tại quốc gia này mang thương hiệu Toyota.