Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ khoa ĐH đầu tiên: Vừa ôn thi vừa xem World Cup

Tối 17/7, đúng dịp sinh nhật, Ngô Văn Tùng (học sinh THPT Tống Văn Trân, Ý Yên, Nam Định) biết tin đỗ thủ khoa ĐH Thủy lợi với 27,5 điểm.

Kết quả ngoài sức tưởng tượng

Chiều 17/7, ĐH Thủy lợi là trường đầu tiên tham gia kỳ thi chung do Bộ GD-ĐT tổ chức công bố điểm thi. PGS Nguyễn Minh Thụ - Phó hiệu trưởng - cho biết thủ khoa của trường là Ngô Văn Tùng (học sinh lớp 12A1, THPT Tống Văn Trân, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) đạt 27,5 điểm (Toán 9; Vật lý 9,25; Hóa 9). Nam sinh này đăng ký dự thi vào ngành kỹ thuật cơ sở hạ tầng và phát triển nông thôn.

Thủ khoa Ngô Văn Tùng.

Nhận được tin vui này, Ngô Văn Tùng ngỡ ngàng chia sẻ: "Em chỉ tự tin với bài thi môn Hóa và Vật lý. Thi xong môn Toán em rất buồn vì không làm được như mình mong muốn. Khi so kết quả với đáp án của Bộ GD-ĐT, em chỉ nghĩ mình đạt 25 điểm. Vì vậy kết quả này ngoài sức tưởng tượng của em".

Đặc biệt hơn, niềm vui của Ngô Văn Tùng được nhân đôi khi ngày hôm nay còn là sinh nhật của em. Trang mạng xã hội của Tùng không chỉ ngập tràn lời chúc mừng sinh nhật mà kèm theo đó là sự thán phục, ngưỡng mộ của bạn bè với thành công mà chàng trai này vừa đạt được.

Luôn là một trong những học sinh nằm ở top đầu của lớp, tân thủ khoa ĐH Thủy lợi cho biết mỗi buổi tối thường dành 3-4 tiếng để tự học: "Hai tiếng đầu tiên, em tập trung giải tất cả bài tập trên lớp, trong sách tham khảo, sau đó ôn lại lại lý thuyết khi đã khuya để được yên tĩnh hơn".

Ngoài ĐH Thủy lợi, Tùng còn dự thi vào ngành y đa khoa của ĐH Y Hà Nội. Hơi thất vọng vì bài làm khối B không được tốt và chỉ đạt khoảng 24,75 điểm, nhưng nam sinh này vẫn mong muốn được vào học ngôi trường đào tạo bác sĩ hàng đầu cả nước.

Không chỉ lựa chọn trường phù hợp với sở thích của bản thân, nam sinh này còn quan niệm đó phải là ngành "xin được việc làm sau khi ra trường". Vì vậy, nếu không đỗ ĐH Y, Tùng sẽ cố gắng để trở thành một kỹ sư.

Ôn thi nhưng không bỏ lỡ mùa World Cup

Đam mê thể thao, chàng thủ khoa chia sẻ: "Ngoài giờ học, em thường cùng các bạn đá bóng hoặc đi bơi". Đặc biệt yêu thích bóng đá, nên dù bận rộn với việc ôn tập nhưng Tùng vẫn theo sát giải đấu quan trọng nhất thế giới - World Cup 2014.

Hâm mộ Bồ Đào Nha và Đức vì vậy trong suốt mùa giải, chàng trai này chưa bao giờ bỏ lỡ một trận đấu nào của hai đội tuyển này. Ngoài ra, Tùng còn xem thêm trận đấu phát sóng vào lúc 5h.

Đam mê bóng đá, chàng trai này luôn giữ vị trí tiền vệ trong mỗi trận đấu.

"Em thích lối đá gắn kết, tấn công đẹp mắt, hiệu quả của đội tuyển Đức. Mùa giải năm nay, với những cống hiến hết mình, Đức hoàn toàn xứng đáng với chức vô địch. Dù hơi thất vọng bởi Bồ Đào Nha bị loại quá sớm do hàng phòng ngự kém, nhưng em vẫn dành tình cảm cho Ronaldo. Đó là cầu thủ dù có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn nghị lực vươn lên để đạt được thành công", chàng thủ khoa bày tỏ.

Vẫn duy trì đều đặn công việc học tập và đảm bảo sức khỏe nên dù theo sát từng trận đấu của World Cup, Tùng luôn được bố mẹ tin tưởng và đồng ý với sở thích này.

Sinh ra trong một gia đình mẹ là hiệu phó trường mầm non của xã, bố chăm lo công việc đồng áng và thêm nghề thủ công, chàng trai này cảm thấy may mắn vì luôn được gia đình quan tâm, động viên và tạo điều kiện để học tập.

Là em út trong nhà, Tùng còn có một người bạn rất thân thiết, luôn sẵn sàng chia sẻ, động viên với mình đó là chị gái. Đây cũng là người ảnh hưởng có lớn nhất với cuộc sống của chàng thủ khoa.

Sau khi nhập học, năm đầu tiên nam sinh này dự định sẽ ở nhà người thân một thời gian rồi sẽ thuê trọ để tự lập cuộc sống. Dù chưa quen với cuộc sống ồn ào, hối hả của Hà Nội nhưng Ngô Văn Tùng vẫn mong muốn sau khi tốt nghiệp đại học sẽ xin được việc làm tại thủ đô.

Xem điểm thi của ĐH Thủy lợi Tại đây.

Thủ khoa hai đại học năm 1991: Ngày ấy - bây giờ

Đỗ đầu hai trường danh tiếng, chọn học Bách khoa, chỉ tốt nghiệp với tấm bằng trung bình khá nhưng vẫn trở thành CEO là câu chuyện của thủ khoa Phạm Minh Tuấn.

An Hoàng

Bạn có thể quan tâm