Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ khoa ĐH Tự nhiên: ‘Bắt đầu ôn thi từ tháng 4 vẫn kịp’

Chia sẻ với các sĩ tử lớp 12, Bùi Đình Anh, thủ khoa ĐH Khoa học Tự nhiên (Hà Nội), cho rằng: "Chỉ cần phương pháp tốt, ôn thi từ tháng 4 vẫn kịp".

Hai ngày trước khi bắt đầu hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi đại học, cao đẳng 2014, hơn 30 thủ khoa, á khoa đến từ CLB Tình nguyện Zuni.vn và CLB Hoa Trạng Nguyên đã tham gia chia sẻ kinh nghiệm học tập cùng các học sinh trường THPT Kim Anh, Sóc Sơn, Hà Nội.

Các thủ khoa, á khoa sẵn sàng giải đáp tất cả thắc mắc của sĩ tử.

Trước thắc mắc chung của sĩ tử về việc làm thế nào để chọn trường phù hợp, Nguyễn Văn Quang, á khoa ĐH Công nghệ 2012, chia sẻ: “Các bạn phải có chính kiến của bản thân, thứ tự ưu tiên chọn trường nên dựa vào sở thích, sau đó đến khả năng, xu hướng các ngành nghề và cuối cùng tham khảo ý kiến của gia đình”.

Bùi Đình Anh, thủ khoa ĐH Khoa học Tự nhiên 2012 lại có chia sẻ về phương pháp học nước rút: “Các bạn không có điều kiện đến trung tâm luyện thi cũng đừng lo lắng, hãy tập trung ôn tập theo sách và chương trình trực tuyến. Với phương pháp này, một ngày chúng ta có thể học được nhiều nội dung, tiết kiệm thời gian. Ngoài ra, sử dụng Internet để tìm các bộ đề có lời giải chi tiết cũng rất hữu ích khi ôn thi”.

Cũng trong buổi giao lưu, hơn 500 học sinh khối 12 đã được các thủ khoa, á khoa tận tình giải đáp các thắc mắc cụ thể tại các bàn tư vấn.

Các học sinh lớp 12 rất hào hứng với buổi giao lưu.

Bạn Thúy Đạt, chủ nhiệm CLB Tình nguyện Zuni cho biết: “Chúng mình khá bất ngờ vì các em có rất nhiều áp lực mà đôi khi gia đình, bạn bè và thầy cô đều chưa được biết. Một em còn bật khóc khi hỏi về việc làm thế nào để thuyết phục bố mẹ cho phép chọn trường theo mong muốn cá nhân. Câu lạc bộ sẽ cố gắng đồng hành cùng các em trong thời gian căng thẳng này”.

Dù thời gian giao lưu đã kết thúc nhưng các sĩ tử vẫn có thể tiếp tục được tư vấn trực tiếp tại Zuni.vn.

Phạm Hiền

Bạn có thể quan tâm