Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Thủ lĩnh táo bạo Nairobi của 'Money Heist' bản Hàn

Jang Yoon Ju từng làm việc cùng Kate Moss và Carla Bruni với tư cách người mẫu, dẫn chương trình Korea Next Top Model và xuất hiện trong MV của nhóm aespa.

dien vien Money Heist: Korea anh 1

Phiên bản Hàn Quốc của loạt phim tội phạm Tây Ban Nha - Money Heist có sự tham gia của dàn diễn viên gạo cội và những gương mặt mới.

Thành công vượt bậc của nó gợi nhớ đến loạt phim Hàn Quốc - Squid Game. Bộ phim mang đến cho làng giải trí nhiều ngôi sao mới tài năng.

Người mẫu Jang Yoon Ju, 41 tuổi, cái tên nổi tiếng trong làng thời trang, vào vai Nairobi, một thủ lĩnh táo bạo và là thành viên đáng tin cậy của nhóm. Là người mới tham gia lĩnh vực diễn xuất, những kinh nghiệm trong quá khứ của cô chủ yếu là làm người mẫu, dẫn chương trình, ca hát và sáng tác.

dien vien Money Heist: Korea anh 2

Jang Yoon Ju là người mẫu nổi tiếng chuyển sang diễn xuất với vai diễn mới trong bộ phim Money Heist Korea. Ảnh: Jang Yoon Ju.

Tài năng nghệ thuật đa dạng

Trước khi tham gia diễn xuất cho bộ phim Money Heist Korea, Jang Yoon Ju được biết đến là siêu mẫu của Hàn Quốc.

dien vien Money Heist: Korea anh 3

Jang Yoon Ju từng là người dẫn chương trình cho chương trình Korea Next Top Model. Ảnh: Han Cinema.

Người đẹp bắt đầu sự nghiệp với vai trò người mẫu thời trang từ năm 17 tuổi. Cô lần đầu xuất hiện trên sàn diễn với tư cách là người mẫu mở và kết màn cho bộ sưu tập Seoul năm 1997 của nhà thiết kế nổi tiếng Jin Tae Ok.

Jang Yoon Ju đã tạo dựng được sự nghiệp thành công kéo dài gần hai thập kỷ. Theo L'officiel Singapore, cô đã đi khắp thế giới để làm người mẫu cho các thương hiệu cao cấp và sánh vai tên tuổi lớn khác, chẳng hạn Kate Moss và Carla Bruni. Jang Yoon Ju có vô số buổi trình diễn, lên trang bìa tạp chí cả trong nước và quốc tế.

Năm 2006, theo Koreaboo, cô và nhà tạo mẫu Seo Eun Young đã tung ra Style Book, bán được hơn 100.000 bản trong vòng vài tháng. Năm 2011, theo Chosun Ilbo, Yoon Ju và các người mẫu Kim Jae Wook, Ji Hyun Jung, Han Hye Jin và Song Kyung Ah đã phát hành cuốn Top Model.

Jang Yoon Ju cũng khám phá khả năng âm nhạc của mình. Năm 2008, cô phát hành album đầu tiên Dream và tiếp theo là album khác năm 2012. Album cuối của cô được đặt theo tên con gái - Lisa. Jang Yoon Ju đóng vai chính trong video âm nhạc Black Mama của aespa, Bad Girls của Lee Hyori.

dien vien Money Heist: Korea anh 6

Jang Yoon Ju nhận được nhiều lời khen ngợi cho vẻ ngoài nữ hoàng goth. Ảnh: Zap.

Tổ ấm hạnh phúc

Jang Yoon Ju tìm thấy sự bình yên bên người chồng - Jung Seung Min. Họ kết hôn tháng 5/2015 và có con gái Lisa vào tháng 1/2016.

Chồng Jang Yoon Ju là doanh nhân kém cô 4 tuổi. Bất chấp khoảng cách tuổi tác, cô tiết lộ chồng là người có suy nghĩ trưởng thành hơn tuổi.

Trong cuộc phỏng vấn với Vogue Korea, người mẫu nói rằng cô được "truyền cảm hứng" từ người chồng thích mạo hiểm. Jang Yoon Ju mô tả anh ấy là người "thích công việc và không ngại chấp nhận thử thách".

"Anh ấy là người luôn hướng tới tương lai. Anh ấy thường thảo luận với tôi về cách anh ấy tìm thấy niềm vui trong công việc", cô chia sẻ.

Jang Yoon Ju theo học ngành điện ảnh tại Học viện Nghệ thuật Seoul, cùng trường với các diễn viên hàng đầu Son Ye Jin, Jung Woo và Han Hye Jin.

Khởi nghiệp là người mẫu, cô thường xuyên dẫn chương trình, phát hành album và hiện tại là diễn xuất.

Yoon Ju bắt đầu diễn xuất ở tuổi 35. "Kể từ khi ra mắt với tư cách người mẫu, tôi đã nhận được vô số lời mời đóng phim. Tuy nhiên, tôi từ chối tất cả vì nghĩ rằng mình chưa sẵn sàng", cô nói với The Korea Times. Money Heist Korea là bước nhảy vọt khác của ngôi sao.

dien vien Money Heist: Korea anh 9

Bộ phim Money Heist: Korea đang nhận được sự quan tâm của người xem. Ảnh: SCMP.

Tình bạn nổi tiếng

Tình bạn của Jang Yoon Ju với Joy (Red Velvet) và người mẫu Irene Kim đã được tiết lộ trong một tập của Ask Us Anything. Đặc biệt, Joy cho biết phong cách của cô đã thay đổi sau khi gặp hai người mẫu.

Ngoài ra, cả ba ngôi sao chia sẻ sự thân thiết cũng như khuyến khích bản thân thể hiện con người thật.

dien vien Money Heist: Korea anh 10

Jang Yoon Ju, Joy (Red Velvet) và Irene Kim cùng tham gia trong một tập của Ask Us Anything. Ảnh: Jang Yoon Ju.

Dàn sao Hollywood làm bố ở tuổi 50

Warren Beatty và Annette Bening có con đầu lòng khi 54 tuổi, trong khi một số ngôi sao khác sử dụng biện pháp mang thai hộ để được làm cha.

Nữ người mẫu và Kevin De Bruyne sau 8 năm gắn bó

Tiền vệ tuyển Manchester City cùng vợ siêu mẫu và các con có kỳ nghỉ dưỡng tại hòn đảo ở Tây Ban Nha.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm