Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ môn để thủng lưới vì mải uống nước

Thủ môn Sui Weijie của CLB Chongqing Lifan chịu hình thức kỷ luật nghiêm khắc vì thi đấu thiếu tập trung.

Tình huống hài hước xảy ra trong trận đấu giữa Liaoning và Chongqing Lifan thuộc vòng 11 giải VĐQG Trung Quốc diễn ra ngày 24/5. Khi tỷ số đang là 1-0 nghiêng về đội khách, chủ nhà Liaoning được hưởng quả đá phạt bên ngoài vòng cấm ở phút 83.

Trong lúc đồng đội mải khiếu nại về pha phạm lỗi, thủ môn Sui Weijie của Chongqing Lifan lấy chai nước cạnh khung thành để uống. Tận dụng sự thiếu tập trung của đối phương, các cầu thủ chủ nhà tổ chức đá phạt nhanh.

Sau khi nhận bóng từ đồng đội, Ding Haifeng băng xuống dứt điểm vào lưới trống, ấn định kết quả hòa 1-1 cho Liaoning trước ánh mắt ngỡ ngàng của thủ môn Weijie.

Sự thiếu tập trung khiến Weijie chịu sự chỉ trích dữ dội từ người hâm mộ. Không những thế, thủ thành 32 tuổi còn bị ban lãnh đạo Chongqing Lifan phạt 50.000 nhân dân tệ (tương đương 157 triệu đồng) kèm theo án cấm thi đấu nghiêm khắc.

Khi được hỏi về điều này, Weijie nói trong ân hận: “Tôi đã mắc sai lầm nghiêm trọng trong trận đấu hôm chủ nhật, khiến đội bóng không thể ra về với 3 điểm. Tôi hứa không mắc sai lầm tương tự và sẽ chơi với sự tập trung cao nhất”.

Thủ môn Barcelona vờ ngất để tránh thẻ đỏ

Dù giả vờ "bất tỉnh nhân sự" sau khi cố tình phạm lỗi thô thiển, thủ môn Banguera của Barcelona vẫn không thể đánh lừa được trọng tài.

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm