Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thử ngay bộ ba gà nướng để không bị gắn mác thực thần lỗi thời

Cùng gà nướng muối ớt, gà nướng than tre và gà nướng cơm cháy đang tạo thành “bộ ba gà nướng” đứng đầu To-eat-list - danh sách món ngon phải thử để không thành thực thần lỗi thời.

3 món mới này có gì đặc sắc mà hấp dẫn các tâm hồn ăn uống đến vậy?

Điểm mặt bộ ba gà nướng

Món đặc sắc đầu tiên trong bộ ba này là gà nướng than tre. Lần đầu nhìn thấy món này, không ít thực khách đặt dấu hỏi về tình trạng nướng quá lửa của thịt gà. Thực ra, lớp da gà đen bóng này được tạo nên từ bột tinh than tre.

Dưới lớp vỏ giòn tan là phần thịt thơm mềm. Chấm một chút sốt cay, vị thanh thanh của bột than tre quyện cùng vị béo thơm của thịt gà. Ngoài mang đến trải nghiệm khác lạ cho những thực thách yêu thích cái mới, tinh than tre còn chứa nhiều khoáng chất như canxi, kali, photpho, sắt… hỗ trợ thải độc cơ thể.

Khác với hình thức xù xì của gà nướng than tre, gà nướng muối ớt lại có màu sắc bắt mắt. Những ai lỡ bước ngang xe gà nướng hẳn sẽ khó kiềm lòng trước hương thơm ngào ngạt hấp dẫn vị giác. Đa phần thực khách ăn gà nướng muối ớt đều tấm tắc khen lớp da giòn rụm phủ kín muối ớt đỏ cam bắt mắt. Bên trong là lớp thịt trắng đậm đà, được hoàn thiện ngũ vị chua, cay, mặn, ngọt, đắng khi chấm cùng muối tiêu xanh, khiến thực khách ăn xong vẫn thòm thèm.

Nằm cuối cùng nhưng không hề kém cạnh trong bộ ba này là gà nướng cơm cháy. Cơm cháy được nấu từ gạo dẻo thơm trên nồi gang, khi chín hóa lớp cháy giòn tan, thơm mùi gạo mới. Trong khi đó, gà được ướp với sốt ớt, muối, mắm cho đến khi thấm đều mới nướng trên than hồng.

Gà ta chắc thịt, khi chín có lớp da vàng ươm và thấm vị. Cơm cháy giòn rụm, được rưới mỡ hành nên càng thơm ngon. Món ăn sẽ được nâng lên tầm đặc sắc khi ăn cùng muối trộn sả và lá giang băm nhuyễn.

Bộ ba gà nướng thơm lừng trên sẽ càng hấp dẫn hơn khi được dùng với nước uống có gas. Dù là cay xè của muối ớt, thanh thanh vị than tre hay béo ngậy của cơm cháy, một ly Coca-Cola mát lạnh với hàng nghìn bọt gas li ti sẽ kích thích vị giác của thực khách để bạn ăn thỏa sức mà không sợ ngán.

Bảo bối để luôn là thực thần thời thượng

Giới trẻ luôn là những vị khách đi đầu trong các trào lưu ăn uống. Ngoài yêu cầu mới, các món ăn còn phải ngon mới đáp ứng được gout thưởng thức sành sỏi của họ. Với nhu cầu ăn uống ngày càng cao, dường như mỗi tuần lại xuất hiện một vài món mới từ đồ mặn đến chè bánh. Làm thế nào để nắm bắt trào lưu món ngon, dẫn đầu xu hướng mà gần đây nhất là bộ ba gà nướng trên? Câu trả lời có ở website To-eat-list.

To-eat-list tập hợp các món ngon được gợi ý bởi Coca-Cola, dựa trên phân tích dữ liệu mạng xã hội của BuzzMetrics. Đơn cử theo thống kê của Buzzmetrics, tính đến nay đã có 52.393 bài viết và thảo luận về bộ ba gà nướng, đủ để thấy 3 món ngon này nóng hổi ra sao.

Hàng tháng, To-eat-list sẽ vinh danh một “món ngon quốc dân” được cộng đồng mạng bàn luận nhiều nhất, cùng một số “món mới phải ăn” đang dẫn đầu xu hướng ẩm thực trên các kênh online mà gần đây nhất là cá viên chiên nước mắm, lẩu tự sôi và cơm cháy nước dừa chà bông.

Với nhiều bạn trẻ đam mê ăn uống, không ngoa khi nói rằng To-eat-list là “bảo bối của mọi thực thần”. Những dịp tụ tập bạn bè, hẹn hò người thương, đồng nghiệp rủ nhau gọi quà chiều hay đơn giản là buồn buồn muốn nếm thử món ngon mới lạ mà không biết nên ăn gì ở đâu, To-eat-list sẽ là cẩm nang chữa cháy cấp kỳ và hiệu quả cho bạn.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm