Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thu nhỏ hình ảnh xúc động của TNV ở TP.HCM vào tranh vẽ

Hình ảnh xe 3 bánh tự chế của TNV, đoạn video cô gái chật vật leo lên xe tải, cùng nhiều khoảnh khắc dễ thương nơi tuyến đầu được ghi lại trong tranh vẽ của "Sài Gòn chơn thành".

Khi dịch bệnh bùng phát tại TP.HCM, Bùi Nguyễn Văn Nguyên (29 tuổi, sống tại TP.HCM) đã đăng ký làm TNV tuyến đầu.

Tuy nhiên, khi chương trình tình nguyện bị hoãn và nơi anh sống bị phong tỏa, Nguyên cảm thấy bứt rứt và mong muốn được đóng góp cho thành phố mình đã gắn bó hơn 10 năm.

Là chủ một blog chụp ảnh, Nguyên từng đến rất nhiều ngõ ngách của TP.HCM để ghi lại những khoảnh khắc đẹp. Giờ đây, khi không thể ra khỏi nhà, anh nảy ra ý tưởng kể lại những câu chuyện nơi tuyến đầu chống dịch qua nét vẽ dễ thương, gần gũi.

Nguyên quen Phạm Văn Nghĩa (20 tuổi, sống tại Đồng Tháp) vì chung sở thích nghệ thuật và tình yêu với thành phố.

Thích nét vẽ nhẹ nhàng, vui tươi của Nghĩa, Nguyên rủ bạn cùng thực hiện dự án mang tên "Sài Gòn chơn thành".

Nguồn cảm hứng cho những bức vẽ của Nguyên và Nghĩa đến từ khoảnh khắc đáng yêu của y, bác sĩ và đội ngũ TNV tuyến đầu mà 2 anh em bắt gặp trên mạng xã hội.

"Nhờ những dòng nhật ký chống dịch được các TNV đăng tải, mình hiểu hơn về sự hy sinh nơi tuyến đầu. Mình cảm phục và muốn tri ân những đóng góp ấy, mong người dân sẽ hiểu hành động chân thành của các bạn hơn", Nguyên chia sẻ với Zing.

Sau khi cả 2 thống nhất câu chuyện, Nghĩa sẽ họa lại nhân vật theo bức hình hoặc đoạn clip được chia sẻ. Nguyên thêm nền và câu chữ cho bức tranh hoàn chỉnh.

"Dù hình ảnh hoặc clip gốc không có lời thoại, mình muốn tranh vẽ có thể giúp mọi người tưởng tượng ra một tình huống dễ thương và chân thật", Nguyên cho hay.

Vì làm với tâm thế thoải mái, 2 anh em không đặt nặng số lượng. Dù ở xa nhau và chưa bao giờ gặp ngoài đời, Nguyên và Nghĩa phối hợp ăn ý, không gặp khó khăn, xung đột vì cùng hướng đến mục đích chung: ủng hộ tinh thần mọi người.

Bức vẽ sau khi hoàn thành sẽ được đăng tải trên blog của Nguyên kèm dòng cảm nghĩ về câu chuyện và lời tri ân dành cho lực lượng chống dịch tuyến đầu.

Khi cả thành phố bộn bề nỗi lo toan, căng thẳng vì dịch bệnh, Nguyên và Nghĩa hy vọng những bức tranh có thể trở thành liều thuốc chữa lành cho mọi người, đặc biệt là lực lượng tuyến đầu.

"Các TNV, sau một ngày dài mệt nhọc, sẽ có thêm năng lượng chiến đấu khi được thấy những bức vẽ ủng hộ tinh thần từ hậu phương. Người dân thành phố cũng sẽ hiểu hơn về sự vất vả nơi tuyến đầu và chung tay xây dựng ý thức phòng dịch để Sài Gòn mau lành bệnh", Nguyên nói.

Chia sẻ với Zing, Nghĩa muốn gửi lời động viên đến y, bác sĩ và các TNV đang ngày đêm chống dịch.

"Hình ảnh của lực lượng tuyến đầu là nguồn cảm hứng lớn không chỉ với Nghĩa và anh Nguyên mà chắc chắn còn cho nhiều người trên cả nước. Hãy cố lên và mang Sài Gòn thân thương khỏe mạnh trở lại nhé".

tranh ve TNV tuyen dau anh 5

Nguyên và Nghĩa hy vọng có thể truyền năng lượng tích cực đến mọi người trong khoảng thời gian khó khăn.

Bố mẹ đi chống dịch, gửi 2 con nhỏ cho cô giáo chăm sóc

Có sự hỗ trợ, giúp đỡ của các gia đình hàng xóm và nữ giáo viên, anh Toản, chị Bình (Hà Nội) mới có thể an tâm, tập trung vào nhiệm vụ được giao.

Mai Hoàng

Ảnh: Ở Đâu Cũng Chụp

Bạn có thể quan tâm