Bộ Công an chỉ đạo điều tra người cầm đầu gây rối ở BOT Cai Lậy
Trao đổi với Zing.vn, thiếu tướng Lương Tam Quang, Chánh văn phòng Bộ Công an, cho biết Bộ đã chỉ đạo địa phương xác minh, xử lý người gây rối tại trạm BOT Cai Lậy.
542 kết quả phù hợp
Trao đổi với Zing.vn, thiếu tướng Lương Tam Quang, Chánh văn phòng Bộ Công an, cho biết Bộ đã chỉ đạo địa phương xác minh, xử lý người gây rối tại trạm BOT Cai Lậy.
Trao đổi với Zing.vn, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết chiều nay Thủ tướng sẽ có chỉ đạo về sự việc đang diễn ra tại BOT Cai Lậy.
Đến cuối tháng 9/2017, dư nợ đối với các dự án BOT, BT giao thông đã lên 90.311 tỷ đồng, tăng 3,53% so với cuối năm trước, chiếm 1,46% tổng dư nợ trong nền kinh tế.
Trạm BOT Cai Lậy "nóng" lên vào rạng sáng 4/12 khi có đến 6 lần xả hết các cửa và nữ tài xế đòi máy soi tiền giả vào hai ngày trước lại xuất hiện.
Ông Trần Quang Chiểu, Ủy viên thường trực Ủy ban Tài chính Ngân sách Quốc hội, cho rằng Nhà nước nên mua lại tất cả dự án BOT trên quốc lộ 1 để quản lý công khai, minh bạch hơn.
Sau hai ngày vắng bóng, công an đã quay lại khu vực trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang). Trạm này vừa thu phí trở lại lúc 23h.
Ba tài xế đến gặp chủ xe cẩu đã kéo ôtô của bạn tại BOT Cai Lậy để hóa giải mâu thuẫn nhưng bất ngờ một người bị chém.
Theo đề xuất giảm giá vé nhưng tăng thời gian thu tiền lên 10 năm, tương đương 120 tháng, người dân sẽ phải đóng hơn 1.982 tỷ thay vì 1.398 tỷ đồng so với mức phí ban đầu.
Sau hai ngày bị BOT Cai Lậy nợ 100 đồng khi áp dụng "chiến thuật 25-1", anh Long đã gặp lãnh đạo trạm thu phí để đòi cho bằng được số tiền này.
Nhà đầu BOT Cai Lậy chấp nhận "sống chung với lũ" bằng cách xả trạm liên tục mỗi khi tài xế tìm cách gây kẹt xe và lần đầu tiên, nơi này vắng bóng cảnh sát.
Trong 12 giờ, điệp khúc đóng - xả trạm ở BOT Cai Lậy (Tiền Giang) diễn ra tới 12 lần. Tài xế, người dân reo hò trong sự chán nản của nhân viên thu phí.
Nhiều tài xế thắc mắc với nhân viên BOT Cai Lậy rằng mệnh giá in trên vé được gạch xóa là có hợp lệ hay không, nhằm kéo dài thời gian qua trạm.
Đại diện chủ đầu tư khẳng định các nhân viên của trạm đều mặc đồng phục và không biết hai người lạ mặt mà các tài xế phản ánh là ai.
Dù có 1.500 tờ 100 đồng, sau nhiều lần tài xế dùng tiền mệnh giá nhỏ để mua vé khiến BOT Cai Lậy ùn tắc kéo dài, nhà đầu tư đã 4 lần xả trạm vào trưa 2/12.
Trong ngày BOT Cai Lậy thu phí trở lại sau 3 tháng tạm ngưng, cảnh sát cơ động được điều đến đây làm nhiệm vụ bảo an. Bạn đọc thắc mắc lực lượng này được điều động như thế nào?
Tiến sĩ Nguyễn Hữu Đức cho rằng phải chấp nhận dự án BOT Cai Lậy đã thất bại về mặt tài chính và “thà một lần đau” để di dời trạm thu phí.
Gần 0h ngày 2/12, vừa hạ barie xuống thu phí, BOT Cai Lậy (Tiền Giang) lại vấp phải sự phản đối của các lái xe.
Theo giới luật sư, việc CSGT tạm giữ giấy tờ của tài xế khi đợi nhân viên trạm BOT Cai Lậy thối tiền là sai quy định vì những người này không vi phạm pháp luật.
Sau gần 20 giờ xả trạm, BOT Cai Lậy quyết định thu phí trở lại lúc 23h hôm nay 1/12, khi nơi này chuẩn bị được 1.500 tờ tiền mệnh giá 100 đồng.
Do được xả trạm từ rạng sáng, tình hình giao thông ở BOT Cai Lậy thông thoáng, trái ngược với hình ảnh đông đúc, lộn xộn đêm trước đó.