Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thu Phương cởi áo, nắm tay thí sinh nam

Nữ huấn luyện viên không ngần ngại "tung chiêu" để chiêu dụ giọng hát mà mình yêu thích.

Trong tập 4 vòng Giấu mặt của The Voice 2015, anh chàng lãng tử Nguyễn Thái Dương thể hiện chất giọng mộc mạc và tiếng đàn acoustic với ca khúc It will rain của Bruno Mars. Từng câu hát được thể hiện chắc chắn cùng độ khào trong giọng hát giúp Thái Dương nhận được sự lựa chọn của Thu Phương và Tuấn Hưng. Nữ huyện viên khó tính vì quá thích thú trước tài năng của anh chàng 21 tuổi đã không ngần ngại tiến thẳng lên sân khấu để buông lời chiêu dụ.
Tuấn Hưng chỉ ra chất giọng khào của Thái Dương rất hợp với mình để tìm được tiếng nói chung trong âm nhạc. Anh nhấn mạnh sẽ giúp học trò tỏa sáng trong mỗi lần xuất hiện. Thu Phương tiết lộ trước đây cọ từng theo đuổi nhạc rock. Màn trình diễn của Thái Dương cũng được nữ huấn luyện viên khen dù hát rock nhưng có sự mềm mại, nhẹ nhàng như một giọt sương. Cô còn dùng “chiêu” cởi áo khoác để tặng cho Thái Dương cùng những lời thuyết phục ngọt ngào. Không nằm ngoài dự đoán, chàng rocker chọn về với cô.
Tuấn Hưng chỉ ra chất giọng khào của Thái Dương rất hợp với mình để tìm được tiếng nói chung trong âm nhạc. Anh nhấn mạnh sẽ giúp học trò tỏa sáng trong mỗi lần xuất hiện. Về phía Thu Phương, cô tiết lộ trước đây cô từng theo đuổi nhạc rock. Màn trình diễn của Thái Dương được nữ huấn luyện viên khen dù hát rock nhưng không quá ồn ào, mà vẫn có chiều sâu trong những đoạn bỏ nhỏ. Cô còn dùng “chiêu” nắm tay, cởi áo khoác để tặng cho Thái Dương cùng những lời thuyết phục ngọt ngào. Không nằm ngoài dự đoán, chàng rocker chọn về với cô.
Một giọng ca xuất sắc khác được Thu Phương thu nạp về đội trong tập 4 là chàng trai sở hữu vóc dáng thư sinh Anh Duy. Với ca khúc nổi tiếng Ain’t No Sunshine, anh khoe lối hát tự tin, hiện đại, những đoạn gằn giọng tinh tế, vừa phải cho đến phần giả thanh chính xác. Trong phần cuối, anh chàng còn có đoạn phiêu không nhạc thể hiện chất nghệ sĩ phóng khoáng. Không bất ngờ khi giọng ca đến từ Hà Nội thuyết phục cả 4 chiếc ghế quay lại.
f
Mr. Đàm cho biết anh là người bấm trước nên Anh Duy không được phép chọn các team còn lại. Mỹ Tâm đánh giá anh chàng là người có tâm hồn sâu thẳm cùng giọng hát có thể phù hợp với tất cả các dòng nhạc. Tuấn Hưng nhẹ nhàng chia sẻ Anh Duy về với đội nào cũng tốt. Thu Phương khuyên Thái Dương nên có lý trí để biết mình đang cần về với ai chứ không phải vì sở thích. Một lần nữa, giọng ca Chưa bao giờ thành công với những chia sẻ tâm lý dành cho thí sinh.  
Cô gái dễ thương đến từ Đà Nẵng – Phạm Phương Liên Trà thể hiện ca khúc Angels với giọng hát lảnh lót, cao vút những vẫn nhẹ nhàng. Trong phần điệp khúc, cao trào được đẩy mạnh khiến tiết mục thêm phần hấp dẫn. Những nốt cao cũng được Liên Trà thể hiện khá vững. Trong giây phút cuối, cô gái được Tuấn Hưng và Mỹ Tâm chọn.
Tuấn Hưng đánh giá cao sự bình tĩnh của Liên Trà đặc biệt là trong những phút cuối khi chưa được huấn luyện viên nào bình chọn . Mỹ Tâm khen giọng của nữ thí sinh rất hay, bên cạnh đó cô nhận biết rõ điểm yếu của cô để có thể đào tạo, chỉnh sửa. Giữ vững quan điểm từ đầu, Liên Trà phải xin lỗi Tuấn Hưng để về với Mỹ Tâm.
Tuấn Hưng đánh giá cao sự bình tĩnh của Liên Trà đặc biệt là trong những phút cuối khi chưa được huấn luyện viên nào bình chọn. Mỹ Tâm khen giọng của nữ thí sinh rất hay, bên cạnh đó cô nhận biết rõ điểm yếu của thí sinh để có thể đào tạo, chỉnh sửa. Liên Trà xin lỗi Tuấn Hưng để về với Mỹ Tâm.
Võ Thị Thương đến từ Nghệ An mang đến ca khúc Yêu thương cho anh. Dù có hơi loạng choạng và không ổn định trong các câu hát, nhưng đến phần cao trào, cô gái 23 tuổi dần lấy lại tinh thần để chinh phục các nốt cao. Nhờ vậy mà đến câu hát cuối cùng, cô được Mỹ Tâm bấm chọn.
Mỹ Tâm khen giọng hát của cô chưa xuất sắc nhưng có lợi thế về cao độ cũng như và có triển vọng. Mr. Đàm chỉ ra cô còn một vài điểm thiếu để mang đến màn trình diễn thuyết phục, tuy nhiên nữ huấn luyện viên sẽ giúp cô cải thiện điểm yếu.
Chọn ca khúc nổi tiếng của Bruno Mars - When I Was Your Man, giọng ca đến từ Hà Nội Dương Thành Nam chiếm cảm tình bởi nhiều tình cảm đặt trong từng câu hát. Bên cạnh đó là chất khàn và đầy nội lực của giúp Thành Nam có màn trình diễn thuyết phục. Anh nhận 3 lựa chọn từ Mỹ Tâm và hai nam giám khảo. Tuấn Hưng đánh giá cao cảm xúc mà Dương Thành Nam truyền tải và nhấn mạnh mình là người thích hợp nhất với chàng trai 22 tuổi. Về phía Mỹ Tâm cũng cho biết cô sẽ giúp Thành Nam truyền tải tình cảm có sẵn trong giọng hát thẳng đến tim khán giả. Dù có phần kiệm lời và không đưa ra nhiều lời thuyết phục, nhưng “Hưng lớn” lại giành chiến thắng chung cuộc.
Giọng ca 28 tuổi Trần Quốc Khánh thể hiện ca khúc nổi tiếng Một ngày mùa đông của Bảo Chấn. Anh có chất giọng tình cảm và có độ khàn được xử lý uyển chuyển, mạch lạc. Đàm Vĩnh Hưng và Thu Phương bấm nút chọn anh. Mỹ Tâm chỉ ra giọng hát của cô khá giống Tuấn Hưng, có quãng rộng tuy nhiên phần cao trào chưa tốt. Tuy nhiên cô nhắc nhở Quốc Khánh phải tìm ra nét riêng thay vì bắt chước một giọng ca nào đó. Ngay lập tức, Đàm Vĩnh Hưng chỉ ra anh sẽ là người giúp Quốc Khánh thay đổi điều này. Thu Phương cho biết không hứa sẽ giúp Quốc Khánh trở thành quán quân, nhưng sẽ gúp team mang đến những tiết mục thuyết phục. Sau khi suy nghĩ, anh chàng chọn về team Mr. Đàm.
Hứa Thành Long (nghệ danh Triệu Long) hiện đang là ca sĩ nghiệp dư. Anh đến The Voice để thực hiện ước mơ của ba được thấy con trai đứng trên sân khấu lớn. Chọn dòng nhạc xưa với Bây giờ tháng mấy, anh thể hiện chất giọng trầm ấm tình cảm và nam tính, Triệu Long khiến hai huấn luyện viên Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng giành giật quyết liệt.
Đàm Vĩnh Hưng khen giọng Triệu Long ấm và dầy, khiến người nghe cảm giác cho chỗ dựa. Anh nhấn mạnh dòng nhạc xưa là thế mạnh của mình nên Triệu Long không phải đắn đo. Mỹ Tâm ấn tượng với giọng đẹp và tình cảm của thí sinh này, tuy nhiên phần ngân cuối bài chưa đủ dài. Cô chỉ ra mình có lợi thế là phụ nữ, nên hợp để hiểu giọng hát và tình cảm của người đàn ông. Với lợi thế về dòng nhạc cùng theo đuổi, Triệu Long về team Đàm Vĩnh Hưng.
Cô nhân viên văn phòng Huỳnh Thị Thanh Tú quyết định đi theo tiếng gọi của con tim khi đến với The Voice. Với ca khúc Careless Whisper, cô khoe chất giọng khá độc đáo với những đoạn gằn giọng, luyến láy lạ tai. Phong cách trình diễn của Thanh Tú cũng tự nhiên và phiêu theo âm nhạc. Tuấn Hưng là huấn luyện viên duy nhất xoay ghế.
Tuấn Hưng phấn khởi vì tìm được chất giọng rock vào đội. Anh hứa hẹn sẽ giúp học trò hát hay hơn cũng như 3 huấn luyện viên còn lại phải hối hận vì không bấm chuông. Mr. Đàm khen cô có màn trình diễn phá cách và đầy nhiệt huyết. Nhưng anh góp ý nên tạo cao trào cho màn trình diễn thay vì dàn trải những phần gặn giọng từ đầu đến cuối. Mỹ Tâm cũng khuyên Thanh Tú nên bớt lại những phần gào.
Chàng trai cá tính Dương Tuấn Anh thể hiện chất rock với White love. Sở hữu giọng hát khàn và nội lực, tuy nhiên anh chàng chưa mang đến sự cuốn hút nên phải dừng chân tại vòng Giấu mặt.
Nhà thiết kế thời trang Giáp Lê Tuấn chọn ca khúc gắn liền với ca sĩ Thu Phương – Chưa bao giờ để tìm kiếm cơ hội tại The Voice. Dù vậy, nỗ lực của anh chưa thành công. Mỹ Tâm lý giải màn trình diễn của anh chưa thật sự tự nhiên. Mr. Đàm cho biết anh mong chờ một sự chấm phá, tuy nhiên Giáp Lê Tuấn lại thể hiện quá dàn trải. Thu Phương nhận xét anh không có lựa chọn khôn ngoan nên phần thi chưa có đủ trải nghiệm, chiều sâu, nhấn nhá để thuyết phục khán giả.
Sau khi tham gia Người giấu mặt, Vietnam Idol, Trish Lương quyết định thử sức tại sân chơi The Voice. Khác hẳn với hình ảnh dịu dàng, nữ tính trước đó, lần này, cô xuất hiện với ngoại hình cá tính và mạnh mẽ cùng ca khúc sôi động Something’s Got A Hold On Me. Cô vừa hát, vừa thể hiện khả năng làm chủ sân khấu. Tuy nhiên, giọng hát 26 tuổi đến từ Hawaii không gặp may khi phải dừng chân sớm.

Phương Giang

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng - Châu Quốc Hùng

Bạn có thể quan tâm