Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thử thách chụp ảnh wefie vì cộng đồng thu hút bạn trẻ Việt

Với một bức ảnh wefie (selfie nhóm) 5 người trở lên, bạn đã đóng góp 1.000 đồng vào quỹ "Ngàn bức ảnh, triệu ước mơ", hiện thực hóa việc xây dựng phòng vi tính cho trẻ em nghèo.

Tiếp nối "cơn lốc selfie”, các tín đồ chụp ảnh đã và đang nâng trào lưu chụp ảnh tự sướng lên một tầm mới, sáng tạo và thú vị hơn. Đó chính là wefie - trào lưu chụp ảnh selfie với nhiều người cùng một lúc. Wefie cho phép cả nhóm bạn thể hiện tinh thần tập thể, sự gắn kết thông qua cảm xúc trên gương mặt, sử dụng đồng phục hoặc một đặc điểm nhận diện chung của họ.

  Wefie cho phép cả nhóm bạn thể hiện tinh thần tập thể.
Wefie cho phép cả nhóm bạn thể hiện tinh thần tập thể.
Trào lưu này càng trở nên ý nghĩa khi một chương trình có tên gọi Thử thách wefie vừa được phát động. Người tham gia chỉ cần chụp một ảnh wefie cùng 5 người trở lên và gửi đến chương trình. Với mỗi gương mặt xuất hiện trong khung hình, họ sẽ đóng góp 1.000 đồng vào quỹ “Ngàn bức ảnh, triệu ước mơ”, trang bị phòng máy vi tính cho những trường cấp 2 ở khu vực khó khăn. 
Việc sử dụng smartphone để giải trí và liên lạc đã trở nên quen thuộc với bạn trẻ sống ở các đô thị.
Việc sử dụng smartphone để giải trí và liên lạc đã trở nên quen thuộc với bạn trẻ sống ở các đô thị.

Các bạn trẻ Việt tại những thành phố lớn có may mắn được tiếp cận với công nghệ thông tin trong cuộc sống hàng ngày. Việc sử dụng máy tính trong học tập và giải trí, smartphone để liên lạc hoặc chụp ảnh là điều rất đỗi bình thường. 

Trong khi đó, tại một số địa phương còn khó khăn, các em học sinh hiện vẫn phải học chay những môn đòi hỏi nhiều sự tương tác, thực hành trên máy tính. Hạn chế này khiến trẻ em nông thôn và miền núi chịu nhiều thiệt thòi. Quỹ “Ngàn bức ảnh, triệu ước mơ” phần nào bù đắp những thiếu thốn đó, giúp các em có những tiết học trực quan sinh động và hứng thú hơn.

   Quỹ Ngàn bức ảnh, triệu ước mơ đang thực hiện mục tiêu đạt <abbr class=3 tỷ đồng để hiện thực hóa việc xây dựng phòng máy cho các em học sinh khu vực khó khăn." />
Quỹ "Ngàn bức ảnh, triệu ước mơ" đang thực hiện mục tiêu đạt 3 tỷ đồng để hiện thực hóa việc xây dựng phòng máy cho các em học sinh khu vực khó khăn.
Đúng với tên gọi wefie, các bức ảnh gửi tới chương trình luôn có từ 5 người trở lên. Với sức sáng tạo của các bạn trẻ, số người tối đa có thể có mặt trong khung hình là không giới hạn. 

Minh Hoàng (Hà Nội) chia sẻ: “Nghe bạn bè rủ rê, mình cũng thấy hứng thú và muốn tham gia chương trình. Chụp wefie không quá khó, nhựng mình cũng phải cân chỉnh sao cho mọi người có đủ trong khung hình. Chụp xong, ai cũng thấy vui vì vừa có tấm ảnh wefie đẹp, vừa được tham gia một hoạt động rất có ý nghĩa”. 

Độc giả có thể tìm hiểu thông tin chi tiết về chương trình tại đây.

Nguyễn Trường Giang

Bạn có thể quan tâm