Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9X bị chế giễu vì đăng tin tìm nhiếp ảnh diễn cảnh khóc lóc

Bị nghi ngờ giả tạo trong cảm xúc, cố tỏ ra đau khổ để người khác thương hại, cô gái tên Thảo đến từ Hà Đông, khổ sở khi trở thành tâm điểm chế giễu của dân mạng.

Ngày 14/11, trên diễn đàn dành cho bạn trẻ yêu nhiếp ảnh mang tên Giao lưu phó nháy và mẫu, xuất hiện bài đăng với nội dung đặc biệt, thu hút sự chú ý của người xem. Chủ nhân bài viết là một cô gái, cô muốn tìm một phó nháy có thể theo mình ra ngoại thành Hà Nội, thực hiện bộ ảnh diễn tả cảm xúc đau khổ của cá nhân.

Bí mật đằng sau tấm ảnh khóc lóc nổi tiếng trên mạng

Tình cờ đăng tải hình ảnh khóc lóc trên trang Flickr, Silvia Bottini bất ngờ trở thành biểu tượng xuất sắc nhất của thuật ngữ "First world problems" đình đám trên thế giới.

"Vì đang có chuyện buồn nên em muốn nhờ nháy nào chụp cho em bộ ảnh ngày chia ly. Em sẽ mặc váy trắng và nếu có khóc thì mong nháy vẫn cứ chụp. Địa điểm ở công viên nào đó gần Hà Nội" - nội dung chia sẻ. Kèm theo yêu cầu trên là hình ảnh thiếu nữ nước mắt giàn giụa.

Hình ảnh khóc lóc Thảo đăng trên diễn đàn với hi vọng tìm được một phó nháy ưng ý, theo cô ra ngoại thành thực hiện bộ ảnh.

Nhiều ý kiến trái chiều đến từ phía cộng đồng mạng, sau khi thông tin được đăng tải. Đa số đều chỉ trích cô gái: "Không hiểu sao khóc mà còn nhớ để chụp ảnh", "sống ảo"... Thậm chí, có người nghi ngờ chủ nhân bài đăng này đang bịa chuyện đau khổ, để mời nhiếp ảnh ra khu vực ngoại thành ghi hình nhằm thực hiện ý đồ xấu.

Bình luận ném đá của cộng đồng mạng khiến Thảo cảm thấy rất buồn.

Đứng trước những suy diễn lệch lạc về mình, Thảo sinh năm 1996 đang là sinh viên cao đẳng Y Hà Đông cảm thấy hoang mang, suy sụp. 9X giải thích lý do muốn ghi lại hình ảnh khóc lóc của bản thân và rủ nhiếp ảnh ra ngoại thành: 

"Vì những bế tắc trong cuộc sống hiện tại, em tình thật muốn chụp một bộ ảnh với nội dung thiếu nữ đau khổ khi bị lừa dối bởi một người mà cô từng rất yêu thương. Sở dĩ, chọn địa điểm ghi hình tại một công viên nào đó ngoài Hà Nội vì em đang sống ở ngoại thành. Không ngờ, sau một lúc đăng tin tìm phó nháy, em lại bị nhiều người chỉ trích và suy diễn theo hướng xấu như vậy".

Thảo cho biết, bên cạnh một số ý kiến ném đá, cũng có người đưa ra nhận xét cảm thông, anh Hiệp Sói - admin của diễn đàn đã rất hiểu và chia sẻ với cô.

Hình ảnh khóc lóc, đau khổ tràn ngập Facebook cá nhân của cô gái trẻ.
9X cho biết đang có chuyện buồn trong tình cảm.

Khi đề cập đến vấn đề kinh phí để thực hiện bộ ảnh độc này, Thảo cho biết: "Em chưa xác định là có trả phí hay không vì trên hội có rất nhiều người chụp miễn phí, em cũng có quen vài người trong số họ. Có nhiều nháy cũng nhắn tin riêng cho em ngỏ ý muốn chụp, nhưng em đang suy nghĩ...". 

Trước đó, Thảo thường xuyên đăng tải hình ảnh khóc thương, nước mắt giàn giụa lên Facebook cá nhân. Cô chia sẻ mình đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất trong đời khi tình yêu không như ý. Nhưng tuyệt đối, không phải là tuýp người sống bi luỵ hay ảo tưởng về bản thân. 

"Buồn thì khóc, vui thì cười, em luôn sống chân thật với chính mình, tại sao mọi người cứ thích chế giễu những cảm xúc riêng tư như thế. Em không hề trả vờ khóc để chụp ảnh khoe mọi người, thực sự, em đang rất yếu đuối. Tuy nhiên, em đang cố đưa mọi chuyện vào lãng quên" - 9X chia sẻ.

Thực hư chàng trai quay clip khóc lóc vì tình

Chủ nhân clip vừa buồn vừa vui khi nhận được những phản hồi trái chiều từ cộng đồng mạng, mong dư luận có cái nhìn không quá khắt khe với mình.

Ma Kết

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm