Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng đồng ý rút đề án đổi mới sách giáo khoa

Đề nghị của Bộ trưởng GD-ĐT Phạm Vũ Luận về việc xin rút đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa khỏi kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII đã được Thủ tướng chính phủ chấp nhận.

Ngày 14/4, thay mặt Bộ GD-ĐT Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển đã báo cáo đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa trước Ủy ban thường vụ Quốc hội và đưa ra con số dự trù kinh phí lên tới 34.275 tỷ đồng gây xôn xao dư luận.

Trước nhiều ý kiến trái chiều, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cho biết đây là sai sót của người làm giáo dục khi nói về kinh tế và xin rút đề án này khỏi nội dung kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XVIII.

Theo văn bản về việc chuẩn bị kỳ họp này (dự kiến diễn ra từ ngày 20/5-24/6), Thủ tướng chính phủ đã đồng ý với đề nghị này của Bộ trưởng GD-ĐT Phạm Vũ Luận.

Ngày 25/4, tại phiên họp toàn thể Ủy ban Văn hóa giáo dục thanh thiếu niên & nhi đồng của Quốc hội, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cũng đã đưa ra đề nghị này và được chấp nhận.

Về lý do của quyết định này, lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho biết, đề án cần được tiếp tục hoàn thiện bao gồm cả nội dung về dự kiến kinh phí và lộ trình thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Ủy ban thường vụ Quốc hội.

Bộ GD xin rút đề án đổi mới SGK khỏi kỳ họp 7 của Quốc hội

Trước nhiều ý kiến băn khoăn của dư luận về đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa của Bộ GD-ĐT, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đã xin rút báo cáo trước Quốc hội để hoàn thiện lại.

An Hoàng

Bạn có thể quan tâm