Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua ngược Wawrinka, Federer lại lỗi hẹn chức VĐ Monte Carlo

Để người bạn thân Stanislas Wawrinka lội ngược dòng thành công, Roger Federer lần thứ 4 nhận thất bại trong trận chung kết Monte Carlo Masters.

Vượt qua Novak Djokovic ở vòng bán kết, Federer bước vào trận đấu cuối cùng với sự tự tin cao độ. Bởi đối thủ của Fedex chỉ là Stanislas Wawrinka chứ không phải “ngáo ộp” Rafael Nadal, người từng khiến anh ngậm đắng nuốt cay về nhì ở 3 năm liên tiếp (từ 2006 đến 2008). Không những thế, trong 16 lần giáp mặt tay vợt đồng hương, “tàu tốc hành” cũng giành chiến thắng tới 15 trận.

Wawrinka xứng đáng với chiến thắng tại Monte Carlo Masters 2014. Ảnh: Getty Images

Dẫu vậy, thất bại duy nhất của Federer trước Wawrinka lại chính tại Monte Carlo 5 năm về trước. Chẳng biết cái dấu mốc ấy có phải là điềm xấu hay không mà một lần nữa, huyền thoại người Thụy Sỹ lại gục ngã trước ngưỡng cửa “thiên đường”.

Federer nhập cuộc rất tốt trong set 1. Nhằm hạn chế những cú vung trái sâu về hai góc sân của Wawrinka, Fedex rất chủ động ở những tình huống lên lưới. Lối chơi hiệu quả đó giúp anh có được break ở game thứ 5 và vượt lên dẫn 3-2. Nắm lợi thế trong tay, hạt giống số 4 thắng tất cả game cầm giao bóng còn lại để hoàn tất chiến thắng 6-4.

Bước sang set 2, sau khi cùng đánh mất break ở những game đầu, cả Federer và Wawrinka đều thi đấu khá thận trọng. Lối đánh chắc tay khi cầm giao bóng của cả 2 tay vợt khiến set đấu phải bước vào loạt tie-break cân não. Trong một thoáng mất tập trung, Federer đánh mất 1 mini-break và anh đã phải trả giá cực đắt cho sai lầm nhỏ nhoi ấy. Wawrinka thắng 7-5 để buộc trận đấu phải kéo dài 3 set.

Chức vô địch Monte Carlo vẫn nằm ngoài tấm với của Federer. Ảnh: Getty Images

Ở set đấu quyết định, Federer tỏ ra mệt mỏi cả về thể xác lẫn tinh thần. Anh nhanh chóng bị bẻ 2 game cầm giao bóng đầu tiên. Khoảng cách quá lớn về mặt điểm số khiến những nỗ lực sau đó của Fedex trở nên vô nghĩa. Nhận thất bại cách biệt 2-6 trong set 3, ngôi sao 32 tuổi lại một lần nữa lỗi hẹn với chức vô địch Monte Carlo Masters.

Với Wawrinka, anh đã có được danh hiệu Masters 1000 đầu tiên trong sự nghiệp sau 2 lần sắm vai bại tướng trước Novak Djokovic và Rafael Nadal (chung kết Rome Masters 2008 và Madrid Masters 2013). Ngoài số tiền thưởng lên tới 549.000 USD, nhà ĐKVĐ Australian Open còn trở thành tay vợt đầu tiên giành 3 danh hiệu ATP trong năm 2014.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm