Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thực đơn giúp Mark Wahlberg tăng 18 kg trong 7 tuần

Để sở hữu thân hình cơ bắp vạm vỡ khi vào vai huấn luyện viên thể hình trong phim "Pain & Gain", Mark Wahlberg đã phải ăn 12 bữa mỗi ngày để tăng 18 kg.

Mark Wahlberg là một diễn viên, nhà sản xuất truyền hình kiêm rapper nổi tiếng của Mỹ. Những bộ phim Mark tham gia đều được đánh giá cao như The Perfect Storm, The Fighter, Pain & Gain, Transformers 4...

Khi nhận vai diễn huấn luyện viên thể hình trong bộ phim Pain & Gain, Mark chỉ nặng 75 kg vì phải giảm cân cho vai diễn trước đó trong "The Fighter". Bởi vậy, anh đã phải nỗ lực tăng 18 kg trong vòng 7 tuần để sở hữu cơ bắp vạm vỡ, thân hình săn chắc.

Mark Wahlberg trước và sau khi tăng 18 kg. Ảnh: Bodybuilding.

Chế độ dinh dưỡng

Theo Body Building, khi chia sẻ bí quyết của mình, Mark cho rằng tất cả những gì bạn ăn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể. Nếu bạn ăn thực phẩm "rác", không lành mạnh, cơ thể sẽ tổn thương, các cơ quan không thể làm việc hiệu quả.

Thực đơn hàng ngày của Mark tập trung chủ yếu vào các thực phẩm lành mạnh giúp tăng cường cơ bắp như gà, bò hầm, whey protein (sữa chứa protein) và một số trái cây như việt quất, mâm xôi, chuối, táo...

Thông thường, Mark ăn khoảng 6 bữa/ngày: 3 bữa chính và 3 bữa ăn nhẹ. Tuy nhiên, đối với vai diễn trong bộ phim Pain & Gain, Mark ăn tới 10-12 lần mỗi ngày để tăng cường cơ bắp, cân nặng nhanh chóng trong thời gian ngắn.

"Tôi thường thức dậy vào lúc 2h sáng để ăn bữa đầu tiên, bữa ăn cuối cùng là vào lúc 22h đêm", Mark cho biết. Chế độ ăn mỗi ngày của anh bao gồm 30% protein nạc, 40% carbs như lúa mì, các loại đậu, trái cây và rau củ, 30% còn lại là chất béo lành mạnh.

Trong thời gian luyện tập, Mark cố gắng bổ sung nước và trái cây để giúp hồi phục sức khỏe, nuôi dưỡng cơ. Chủ nhật là thời điểm anh cho phép bản thân ăn những món yêu thích.

Chế độ luyện tập

Theo nam diễn viên, tập luyện suốt cả tuần không phải là cách hay giúp phát triển cơ bắp. Anh luyện tập 5 ngày mỗi tuần và nghỉ cố định vào thứ 4 và chủ nhật. Đây là thời điểm Mark để cơ thể hồi phục và dành thời gian cho gia đình.

Anh có thói quen thức dậy vào lúc 4h30 sáng và bắt đầu tập luyện nặng chủ yếu vào thời điểm này. Buổi chiều là thời gian tập nhẹ nhàng để cơ bắp thích ứng và phục hồi.

Mark Wahlberg tăng cường tập luyện để sở hữu cơ bắp vạm vỡ, săn chắc hơn. Ảnh: Sawystrength.

Các bài tập luyện của Mark chủ yếu tập trung tăng cường cơ bắp ở tay, chân và bụng như benching, squats, lunges, hạn chế cardio.

Lịch luyện tập của Mark:
- Thứ 2: Các bài tập tăng cường cơ vai
- Thứ 3: Các bài tập tăng cường cơ lưng
- Thứ 4: Nghỉ ngơi
- Thứ 5: Các bài tập tăng cường cơ chân
- Thứ 6: Các bài tập tăng cường cơ tay
- Thứ 7: Các bài tập tăng cường cơ ngực
- Chủ nhật: Nghỉ ngơi

Ngoài ra, để đạt được hiệu quả cao, Mark thường xuyên thay đổi các bài tập với trọng lượng tăng dần. Điều này sẽ giúp cơ bắp thích ứng nhanh và phát triển đúng hướng.

Phương Mai

Bạn có thể quan tâm