Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thực đơn 'siêu đơn giản' trong bữa tối của 2 lãnh đạo Trump - Kim

Tối 27/2, bữa ăn giữa hai nhà lãnh đạo Kim Jong Un và Donald Trump đã diễn ra tại khách sạn Sofitel Metropole Hà Nội.

bua toi cua Kim - Trump anh 1
Thực đơn bữa tối giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại khách sạn Sofitel Metropole Hà Nội hôm 27/2 gồm các món ăn kết hợp văn hóa ẩm thực của hai nước. Ảnh: Sofitel.
bua toi cua Kim - Trump anh 2
Món đầu tiên được nhắc đến chính là cocktail tôm. Nguyên liệu chế biến món này gồm tôm ướp lạnh, rau diếp, sốt nghìn hòn đảo, bơ thái lựu, chanh tươi và rau thơm. Ảnh minh họa: Simply Organic.
bua toi cua Kim - Trump anh 3
Món thứ hai là thịt thăn nướng với nước sốt, ăn kèm kimchi lên men đựng trong một trái lê. Ảnh minh họa: Shutterstock.
bua toi cua Kim - Trump anh 4
Món thứ 3 mang tên gọi dung nham chocolate. Món này là bánh chocolate với phần nhân chocolate lỏng ở giữa, ăn kèm với kem vani và quả mâm xôi tươi. Ảnh minh họa: Sallys Baking Addiction.
bua toi cua Kim - Trump anh 5
Bên cạnh đó, hai vị lãnh đạo còn dùng đồ uống truyền thống của Triều Tiên làm từ hồng khô và mật ong. Ảnh minh họa: Getty.
bua toi cua Kim - Trump anh 6
Trước đó, theo CNN, các quan chức Nhà Trắng và Triều Tiên đến phút cuối vẫn trao đổi về thực đơn cho bữa tối. Trong đó, phái đoàn Mỹ được cho là muốn một thực đơn "vô cùng đơn giản". Ảnh: AP.
Phóng viên Hàn Quốc: Cơm rang dưa bò Việt Nam rất ngon! Đến Việt Nam công tác trong dịp hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, phóng viên Cho Young-Min của đài MBN, Hàn Quốc, chia sẻ cảm nhận về món cơm rang dưa bò tại Hà Nội.


Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm