Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thuê taxi vận chuyển hơn 3.000 kíp nổ

Tiến hành kiểm tra, cảnh sát phát hiện trên taxi có hơn 3.000 kíp nổ và 150 m dây điện. Lợi dụng trời tối, vị khách được cho là chủ số hàng đã nhanh chân tẩu thoát.

Rạng sáng 31/8, trên quốc lộ 1A, đoạn qua xã Trường Lâm (huyện Tĩnh Gia), trạm CSGT Quảng Xương (Công an tỉnh Thanh Hóa) phát hiện xe taxi biển số Nghệ An do Lê Hồng Lâm (26 tuổi) điều khiển theo hướng Nam - Bắc vi phạm luật giao thông.

Số hàng kíp nổ và dây cháy chậm cùng phương tiện vận chuyển bị CSGT bắt giữ sáng 31/8.
Số kíp nổ trên taxi. Ảnh: P. T.

Cảnh sát vừa dừng xe thì bất ngờ có một vị khách trên taxi bước xuống rồi nói đi vệ sinh. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong taxi có 2 thùng carton chứa 2.975 kíp nổ điện; 300 kíp nổ đốt số 8 và 150 m dây điện.

Làm việc với cơ quan điều tra, tài xế Lâm khai nhận toàn bộ số hàng trên là của vị khách trên xe. “Số hàng này được bọc kỹ trong thùng carton nên tôi không biết. Tôi chỉ nghe khách nói thuê chở từ Nghệ An ra đến Cầu Hổ (Tĩnh Gia, Thanh Hóa)”, tài xế Lâm nói.

Lập tức, tổ công tác chia nhau truy tìm, nhưng lợi dụng trời tối vị khách đã nhanh chân tẩu thoát.

Trạm CSGT Quảng Xương đã lập biên bản tạm giữ số hàng trên và phương tiện để bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý theo thẩm quyền.

Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm