Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thung lũng 'của quý' tại Thổ Nhĩ Kỳ

Vùng Cappadocia được mệnh danh là “thung lũng tình yêu” với hàng dãy dài những cột đá khiến nhiều khách tham quan phải đỏ mặt.

Thung lũng tình yêu luôn giúp vùng Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ thu hút nhiều khách du lịch, đặc biệt là những đôi lứa đang nồng nàn hạnh phúc. Nơi đây là chốn nghỉ dưỡng thơ mộng với phong cảnh hoang sơ, bầu không khí trong lành tươi mát và tuyến đường đi bộ đẹp nhất châu Á.

Điều đặc biệt hiện hữu tại thung lũng này là hệ thống những khối đá có hình thù kỳ lạ, tựa như “của quý” của đàn ông. Từng khối đá sừng sững vươn thẳng. Nhìn từ xa, du khách cứ ngỡ như sắp lạc vào một bảo tàng lộ thiên, nơi trưng bày các cột đá khổng lồ kỳ dị.

Thung lũng với dãy đá
Thung lũng với dãy đá "của quý" tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Những hòn đá này là tàn tích còn lại của các ngọn núi lửa từ khoảng 3 triệu năm trước. Theo thời gian, dưới tác động của ánh nắng mặt trời và mưa gió, chúng dần bị xói mòn và hình thành nên hình thù đặc biệt này. Những "của quý" tại đây có kích thước xấp xỉ 100 m.

Hàng năm, thung lũng tình yêu vẫn là điểm du lịch lý tưởng của các cặp đôi trên toàn thế giới. Họ tới đây để cầu mong hạnh phúc, để ước nguyện được gắn bó trọn đời bên nhau.  

Lễ hội rước tượng 'của quý' ở Nhật Bản

3 bức tượng khổng lồ có hình nhạy cảm được rước qua các con phố trong tiếng nhạc rộn ràng là tâm điểm lễ hội ở Kawasaki vào mỗi mùa xuân.

http://vietq.vn/tham-thung-lung-cua-quy-tai-tho-nhi-ky-d59138.html

Theo Ngân Hà / Vietq

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm