Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thương hiệu Chanel mang dàn nhạc giao hưởng lên sân khấu thời trang

Giám đốc sáng tạo Karl Lagerfeld tiếp tục thể hiện tư duy sáng tạo khác biệt, khi mang dàn nhạc giao hưởng đến với thành phố Hamburg, Đức.

Chanel mang dan hop xuong len san khau anh 1
Mỗi năm, Chanel đều mang đến giới mộ điệu show diễn Métiers d'Art nhằm vinh danh những thợ thủ công bậc thầy của thương hiệu. Sau sự đổ bộ đến các thành phố Salzburg (Áo), Rome (Ý) và Paris (Pháp), Giám đốc sáng tạo Karl Lagerfeld quay về quê hương Hamburg (Đức) để tổ chức buổi trình diễn thời trang mang đậm tinh thần xa hoa của nhà mốt Pháp.
Chanel mang dan hop xuong len san khau anh 2
Thoát khỏi khuôn khổ các sàn diễn runway thông thường, Chanel luôn là thương hiệu đi đầu trong việc dàn dựng sân khấu cho các show thời trang riêng. Nếu khán giả từng lạc bước vào một sòng bài cao cấp, khu siêu thị rực rỡ, trạm du hành vũ trụ thì sang bộ sưu tập này sẽ quay về với sự tinh tế cùng dàn nhạc giao hưởng bên trong khán phòng. 
Chanel mang dan hop xuong len san khau anh 3
Giám đốc sáng tạo Karl Lagerfeld chia sẻ về việc tổ chức show diễn, "Tôi chưa bao giờ rời khỏi đây. Nơi đây là một phần trong tôi. Tôi nghĩ đến Hamburg như một ý tưởng và điều gì đó đã quay trở lại trong tâm trí". Vẻ đẹp chân thật của Chanel không chỉ đến từ những nhà thiết kế thiên tài như là Karl Lagerfeld, mà còn thông qua đôi bàn tay khéo léo của những nghệ nhân lành nghề nhất.
Chanel mang dan hop xuong len san khau anh 4
Nói về bộ sưu tập lần này, NTK đã lấy cảm hứng từ cuộc sống hàng ngày của những người thủy thủ hay các cô gái xinh đẹp trong trang phục cổ điển cùng đôi boots cao quá gối. 
Chanel mang dan hop xuong len san khau anh 5
Ông đã tái hiện sự xa hoa trong nền văn hóa và cuộc sống của người Hamburg thông qua ngôn ngữ của thời trang cao cấp.
Chanel mang dan hop xuong len san khau anh 6
Đây là lần đầu tiên NTK Karl Lagerfeld mang đến giới mộ điệu những bộ trang phục được làm từ chất liệu len văn thừng, da lộn cùng cách biến tấu mới lạ nhằm thể hiện tinh thần của thời trang cao cấp. 
Chanel mang dan hop xuong len san khau anh 7
Con trai nuôi của Karl Lagerfeld xuất hiện trong show diễn Métiers d'Art 2018 với hình ảnh chú bé thủy thủ, trong bộ trang phục gồm áo len sắc xanh đậm và quần tây ống suông.
Chanel mang dan hop xuong len san khau anh 8
Ngoài tông màu xanh đậm, bộ sưu tập pre-fall 2018 còn mang đến giới mộ điệu những gam màu sang trọng như xám, đen trắng cùng phom dáng trang phục với đường cắt may mạnh mẽ.
Chanel mang dan hop xuong len san khau anh 9
Người phụ nữ của ông trong bộ sưu tập lần này đều thể hiện chất nam tính, thông qua những bộ suit sắc xám họa tiết kẻ sọc cùng chiếc nón thủy thủ.
Chanel mang dan hop xuong len san khau anh 10
Sự hòa quyện giữa tinh thần cổ điển cùng vẻ đẹp mạnh mẽ của những cô gái châu Âu trở thành điểm ấn tượng trong show diễn lần này. Mẫu túi xách họa tiết quả trám lồng ghép vào cũng sẽ nhanh chóng trở thành xu hướng thời trang trong năm 2018.
Chanel mang dan hop xuong len san khau anh 11
Với sự xa hoa được đặt lên hàng đầu, bộ sưu tập lần này không thể thiếu gam màu đen thanh lịch. Tuy nhiên, nhà thiết kế đã biến tấu mới lạ bằng cách kết hợp thêm nhiều phụ kiện khác nhau trên tổng thể trang phục. 
Chanel mang dan hop xuong len san khau anh 12
Tất cả thiết kế đều mang cảm hứng từ bộ đồng phục thủy thủ vào năm 1871, như cổ áo lật ngược, mẫu nón cổ điển hay những kiểu áo vest viền sọc tinh tế.
Chanel mang dan hop xuong len san khau anh 13
Các trang phục được thiết kế từ chất liệu vải tweed đặc trưng chưa bao giờ vắng bóng trong show diễn của Chanel.
Chanel mang dan hop xuong len san khau anh 14
Chất liệu len cùng những họa tiết sắc trắng đan xen cũng lên ngôi trong bộ sưu tập pre-fall 2018.
Chanel mang dan hop xuong len san khau anh 15
Ngoài những chiếc áo vest viền sọc, thì kiểu quần tây ống suông kẻ ô đính khuy đối xứng cũng mang đến giới mộ điệu tinh thần năng động của người dân tại thành phố Hamburg, Đức.
Chanel mang dan hop xuong len san khau anh 16
Những mẫu quần denim với chi tiết kẻ sọc hòa phối cùng áo len màu sắc và áo khoác vải tweed trở thành điểm thu hút giới mộ điệu có mặt tại khán phòng. 
Chanel mang dan hop xuong len san khau anh 17
Chất liệu sequin lấp lánh được NTK Karl Lagerfeld biến tấu bằng tinh thần cổ điển, nhưng vẫn phù hợp với hình ảnh khác lạ của người phụ nữ Chanel trong bộ sưu tập pre-fall 2018. 
Chanel mang dan hop xuong len san khau anh 18
Những thiết kế trong bộ sưu tập lần này không chỉ truyền tải thông điệp ý nghĩa về nền văn hóa của nước Đức, mà còn toát lên hơi thở của ngành thời trang hiện đại.
Chanel mang dan hop xuong len san khau anh 19
 Giới chuyên môn cũng đánh giá cao về sự thanh lịch, sành điệu trên từng thiết kế của nhà mốt Pháp trong show diễn Metiers d'Art.

Karl Lagerfeld: 'Bố già thời trang' vực dậy đế chế Chanel

Thành công đối với Karl Lagerfeld không dừng lại ở yếu tố thương mại, thành công là ngồi trên đỉnh vinh quang, chứng kiến đế chế mình xây dựng ngày càng hùng mạnh.


Khang Phạm

Bạn có thể quan tâm