Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thương hiệu Lanvin mất nhà thiết kế chính

Sau 14 năm gắn bó, Alber Elbaz quyết định rời khỏi vị trí giám đốc sáng tạo của hãng thời trang nước Pháp.

Chỉ trong vòng nửa cuối năm 2015, làng thời trang quốc tế chứng kiến ba cuộc chia tay đầy luyến tiếc. Mở đầu là sự ra đi của Alexander Wang từ Balenciaga, tiếp đến Raf Simons bất ngờ rời Dior. Và thông tin mới nhất -  Alber Elbaz chia tay Lanvin sau hơn một thập kỷ gắn bó. 

Theo Racked, người phát ngôn của công ty Lanvin đã khẳng định điều này. Trong văn bản gửi đến báo chí, nhà thiết kế 54 tuổi chia sẻ: "Việc tôi ra đi dựa trên quyết định của cổ đông chính. Nhân đây, tôi muốn thể hiện tình cảm yêu mến dành cho những đồng nghiệp tuyệt vời tại Lanvin - những người đã ủng hộ và sát cánh bên tôi suốt 14 năm qua. Chúng ta cùng nhau vượt qua thử thách, lấy lại ánh hào quang và vị thế cho Lanvin trong thị trường thời trang Pháp". 

Nhà thiết kế Alber Elbaz. Ảnh: Getty

Bên cạnh đó, Elbaz hy vọng Lanvin tìm được hướng phát triển đúng đắn để ngày càng lớn mạnh: "Tôi cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến những người bạn, đối tác, khách hàng và báo chí. Mong rằng trong tương lai Lanvin sẽ trở thành một trong những thương hiệu cao cấp tốt nhất nước Pháp". 

Theo WWD, Alber Elbaz từ chức vì bất đồng quan điểm với CEO Michèle Huiban và cổ đông chính của công ty - bà Shaw-Lan Wang. Elbaz muốn Wang bán cổ phần cho một người có chiến lược tốt hơn để phát triển Lanvin ở thị trường châu Á, nhưng không nhận được sự hợp tác. 

Bộ sưu tập thu đông 2015 - 2016 của Lanvin tại Paris Fashion Week. Ảnh: Style

Nhiều người nhận định rất có thể Alber Elbaz sẽ ngồi vào chiếc ghế giám đốc sáng tạo còn trống ở Dior. Trước đó, khi Dior tìm kiếm người kế nhiệm John Galliano hồi năm 2011, Elbaz từng thương thảo với nhà mốt này. Hiện, Elbaz vẫn còn cổ phần ở Lanvin. 

Nhưng theo The Cut, nhiều khả năng Alber Elbaz sẽ tạm ngừng công việc liên quan đến thời trang để nghỉ ngơi. Cách đây một tuần, ông từng than vãn mệt mỏi với tốc độ thay đổi nhanh chóng mặt của ngành công nghiệp thời trang hiện đại. 

"Chúng tôi bắt đầu trong vai trò những người thiết kế quần áo với suy nghĩ 'Phụ nữ muốn gì?', 'Làm sao để họ đẹp hơn?' hay 'Làm sao để họ sống tốt và thoải mái hơn?'. Nhưng bây giờ thì sao? Chúng tôi là những giám đốc sáng tạo - phải sáng tạo và quan tâm đến nhiều vấn đề khác như hình ảnh, hiệu ứng...". 

Minh Đức

Bạn có thể quan tâm