Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thương hiệu nội thất Italy Moroso mở showroom tại TP.HCM

Moroso, hãng nội thất được tổng thống Italy vinh danh kết hợp với Công ty Eurasia Concept khai trương showroom tại tầng 3 tòa nhà Times Square, 57-69F Đồng Khởi, quận 1 ngày 1/11.

Được giới chuyên môn Việt Nam biết đến như ngôi nhà của những thương hiệu nội thất Italy có tầm nhìn cấp tiến, việc Eurasia Concept giới thiệu hãng nội thất Moroso không chỉ nhằm tiếp tục hoàn thiện bộ sưu tập các thương hiệu nội thất tầm cỡ thế giới, mà còn đem đến các giải pháp nội thất toàn diện cho những ai theo đuổi lối sống đẹp tại Việt Nam.

Thương hiệu nội thất 65 năm lịch sử

Khởi đầu là một công ty nhỏ do thợ thủ công Agostino Moroso sáng lập tại Italy vào thời kỳ hậu chiến tranh năm 1952, Moroso có lợi thế vững chắc khi luôn rộng mở cánh cửa cho những ý tưởng mới của những nhà thiết kế mà mình cộng tác. Vận dụng những nghiên cứu về tinh hoa thủ công để cộng hưởng cùng những tiến bộ của kỹ thuật chế tác công nghiệp, Moroso phá bỏ những giới hạn nhất định cho quá trình sáng tạo, giúp các nhà thiết kế đưa những sản phẩm đặc trưng trong thiết kế lẫn chất liệu.

Ngày nay, công ty Moroso tiếp tục được phát triển bởi thế hệ thứ 2 của dòng họ Moroso: Roberto - CEO, và Patrizia - Giám đốc nghệ thuật.

Moroso anh 1
Sản phẩm của Moroso đặt trong khách sạn Watergate, USA.

Câu chuyện của thương hiệu Moroso lấy con người trong bối cảnh cuộc sống đương đại làm nhân vật chính. Thông qua những nhà thiết kế, sản phẩm và dự án, hãng kể về niềm đam mê đích thực, đôi khi bộc phát, cho cái đẹp, xúc cảm và nghệ thuật.

Moroso sử dụng vẻ đẹp của thiết kế như một cách hoàn thiện cuộc sống, thể hiện tầm nhìn về một thế giới đầy màu sắc. Tại đây, sự khác biệt và đa dạng được đón nhận như phương thức để giao tiếp hay tương tác, như một phần của cuộc sống hàng ngày.

Moroso anh 2
Phong cách kiến tạo không gian sống đương đại là dấu ấn đặc trưng của Moroso.

Kiến tạo không gian trong cuộc sống đương đại bao hàm sự hiểu biết và tôn trọng khác biệt của từng địa danh, lịch sử và văn hóa. Vì thế, thiết kế một sản phẩm nội thất đồng nghĩa với việc giải quyết những yếu tố đặc trưng của mọi địa điểm và không gian, từ đó mang lại những sản phẩm nâng tầm tổng thể không gian, kết hợp giữa chức năng và sự thuận tiện.

Các thiết kế của Moroso hiện được trưng bày tại các viện bảo tàng, triển lãm quan trọng của ngành thiết kế như Bảo tàng Nghệ thuật hiện đại New York - MoMA, Bảo tàng nghệ thuật đương đại Tokyo  The Palais de Tokyo, Bào tàng nghệ thuật đương đại Paris - Le Grand Palais Paris. Vào 2010, Moroso được Tổng thống Cộng hòa Italy Giorgio Napolitano trao giải Thành tựu thiết kế sáng tạo cho các cống hiến của hãng cho ngành nội thất nước nhà.

Patrizia Moroso - linh hồn của Moroso

Các thành công của Moroso sẽ không thể có được nếu thiếu sự định hướng, tài năng và tầm nhìn sắc xảo của bà Patrizia Moroso, Giám đốc nghệ thuật, chủ sở hữu thương hiệu Moroso.

Moroso anh 3
Patrizia Moroso - nhà giám tuyển tài năng của nền thiết kế Italy.

Tiếp quản Moroso vào những năm 1980, Patrizia bắt đầu chú ý vào thế hệ những nhà thiết kế (NTK) trẻ nhưng chưa thật sự nổi tiếng. Patrizia Moroso là nhà giám tuyến trực tiếp lựa chọn, cộng tác với các NTK có tầm nhìn và phong cách thiết kế đương đại phù hợp với tinh thần Moroso. Patrizia khuyến khích các NTK tự do sáng tạo các sản phẩm với các cách xử lý chất liệu khác nhau, kết hợp kỹ thuật tiên tiến và kỹ năng chế tác thủ công điêu liệu.

Có thể nói Moroso chính là bàn đạp thành công của thế hệ vàng thiết kế châu Âu. Các gương mặt điển hình được chọn lựa bởi Patrizia Moroso phải kế đến là Patricia Urquiola - ngôi sao của nền thiết kế thế giới hiện thời; Tord Boontjie - giáo sư và trưởng khoa thiết kế sản phẩm trường Cao đẳng nghệ thuật Hoàng gia London; Tokujin Yoshioka - đoạt giải nhà thiết kế của năm tại Miami Basel…

Moroso anh 4
Patrizia Moroso (phải) và NTK lừng danh Patricia Urquiola (trái).

Khi được hỏi các yếu tố nào đưa đến quyết định cộng tác với NTK, Patrizia Moroso chia sẻ chính những cá tính, trải nghiệm và cảm thụ nghệ thuật thiết kế, chất riêng của các NTK là yếu tố thôi thúc bà. Bởi bà muốn nhắc đến Moroso với các thiết kế đột phá, tái định nghĩa mối quan hệ truyền thống trong cách con người tương tác với không gian. Các NTK phải có khả năng không ngừng khai quật các cách thể hiện thiết kế mới, mang đậm dấu ấn cá nhân thì mới có cơ hội khẳng định vị thế trong nền thiết kế Italy.

Với những NTK như thế, cùng kinh nghiệm của hãng, Moroso cho ra mắt những tác phẩm thiết kế nội thất nổi tiếng, đoạt nhiều giải thưởng như ghế Antibodi, sofa My Beautiful Backside, ghế Paper Planes, ghế Sushi Juju…

Moroso anh 5
Bộ sưu tập Sushi của NTK Edward van Vliet.

Nhân dịp khai trương showroom Moroso đầu tiên tại Việt Nam, Eurasia Concept đã mời Patrizia Moroso tham dự hội thảo “Xu hướng thiết kế đương đại trên thế giới” vào ngày 1/11 tại khách sạn The Reverie Saigon. Hội thảo sẽ trình bày các phương cách mà một thương hiệu nội thất Italy lựa chọn thế hệ các NTK trẻ để cộng tác, phát triển thương hiệu.

Thông tin hội thảo:

Thời gian: 9:30 ngày 1/11/2017

Địa điểm: Tầng 5 khách sạn The Reverie Saigon - 22, 36 Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM.

Miễn phí tham dự, có hạn chế số lượng khách. Đăng ký tham dự qua email vu.vu@eurasia-concept.com

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm