Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thưởng thức đồ uống đậm chất Hải Phòng tại nhà hàng An Biên

Nhà hàng An Biên từ lâu đã nổi tiếng với những món ăn đường phố đậm đà hương vị đất cảng, nay thực khách có thể thưởng thức thêm một số đồ uống mới độc đáo tại đây.

Đầu tiên phải kể đến thạch xanh lá găng, món đồ uống dân dã nhưng đặc sắc. Thạch găng rất mát, lại thơm mùi tinh dầu chuối, kích thích vị giác.Thực khách có thể cảm nhận vị thanh mát nhè nhẹ của lá tươi.
Mọi người hay nhầm quy linh cao với thạch đen sương sáo, nhưng không phải vậy. Quy linh cao dai hơn, hơi sần sật, có vị đắng, lại có tính thanh nhiệt, tiêu mụn do có đặc điểm giải độc mạnh.

Là món tráng miệng đặc sản của người Hoa xưa, quy linh cao rất phổ biến tại Hải Phòng, đặc biệt ở hai con phố trung tâm Quang Trung và Phan Bội Châu. Tại An Biên, quy linh cao còn được mix với mật ong, tuyết nhĩ, sữa chua. Đặc biệt, quy linh cao caramen luôn là món hot, được nhiều bạn trẻ lựa chọn khi đến đây.

Một chút vị ngái ngái của hoa cúc, cùng vị chát của trà mạn kết hợp với vị ngọt cam thảo và một chút chua của quất, tất cả tạo nên một hương vị sâu đậm trong cốc trà mà khó ai có thể quên nếu đã một lần thử qua. Trà cúc không dành cho ai vội vàng. Bạn sẽ cần một khoảng thời gian để trà ngấm vị của hoa cúc sao khô. Hãy để nhân viên quán hướng dẫn bạn cách thưởng thức món đồ uống đủ 4 vị chua, ngọt, đắng và chát này.
Tráng miệng bằng bát chè thạch sau bữa ăn là trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời cho thực khách của An Biên. Đồ tráng miệng này gồm ba loại thạch chính là thạch xanh, sương sáo, thạch dừa kết hợp với hạt é, một chút dừa tươi quyện cùng mùi thơm của hương bưởi. Đây là lý do chè thạch trở thành món yêu thích nhất của thực khách sau khi thưởng thức các món ăn Hải Phòng nức tiếng.
An Biên hiện tại có 2 cơ sở, tại 111 Triệu Việt Vương và D5A Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội. Mỗi cơ sở là một trải nghiệm riêng biệt cho mỗi thực khách. Tại 111 Triệu Việt Vương, khách hàng có thể bắt gặp một không gian tái hiện Hải Phòng trước thời kỳ đổi mới, đắm chìm trong âm nhạc du dương hay lựa chọn một góc riêng tư để trò chuyện cùng bạn bè.
Không gian tại An Biên Trần Thái Tông được thiết kế như một bến cảng, với hình ảnh trung tâm là mỏ neo và bánh lái tàu. Ngồi trò chuyện với bạn bè trong chiếc container hay cạnh ngọn hải đăng, thưởng thức các món đồ uống Hải Phòng thơm mát sẽ giúp bạn thư thái vui tươi hơn.

Địa chỉ:

- 111 Triệu Việt Vương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Điện thoại: (04) 3974 0571

- Tầng 1, toà nhà D5A, góc phố Trần Thái Tông giao với phố Dịch Vọng Hậu (cạnh ngân hàng VPBank Trần Thái Tông), quận Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: (04) 3974 0099

Facebook: www.facebook.com/banhdacua.anbien

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm