Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thưởng thức món Hoa tại TP.HCM

Ẩm thực Trung Hoa nổi danh trên thế giới nhờ cách chế biến cầu kỳ, nguyên liệu phức tạp. Ở TP.HCM, bạn có thể thưởng thức món Hoa trong quán bình dân hay nhà hàng sang trọng.

mon Hoa tai TP.HCM anh 1

Các món dimsum có cách trình bày đẹp mắt, ấn tượng, hương vị độc đáo, chinh phục tín đồ ẩm thực tại TP.HCM. Dimsum là tên gọi chung cho hàng trăm món ăn nhẹ, thường được phục vụ trong bữa sáng. Món ăn được chế biến chủ yếu từ nguyên liệu bột gạo, bột mì, nhân thịt, hải sản và hấp bằng xửng tre. Ảnh: Lifestyle Asia Hong Kong.

mon Hoa tai TP.HCM anh 2

Các món hấp gồm há cảo, sủi cảo, bánh bao, bánh bao chỉ, xíu mại, bánh bao xá xíu, bánh hẹ... Món chiên có thể kể đến là bánh khoai môn chiên giòn, bánh cảo cá hồi chiên, các loại chả giò, các loại bánh ngọt, thịt viên, chân gà chưng... Khi thưởng thức, thực khách sẽ cảm nhận được hương vị tinh tế trong từng chiếc bánh lẫn cách làm cầu kỳ, tinh xảo của đầu bếp. Ảnh: Chinagardenhg.

mon Hoa tai TP.HCM anh 3

Vịt quay Bắc Kinh là món ăn nổi tiếng lâu đời và thơm ngon bậc nhất Trung Quốc. Bạn có thể thưởng thức lớp da vịt mỏng, giòn tan, phần thịt mọng nước tại nhiều nhà hàng ở TP.HCM. Quy trình chế biến món ăn phức tạp, nhiều khâu đòi hỏi độ khéo léo và kỹ năng của đầu bếp. Vịt được chọn phải là loại to, béo, da mỏng. Đầu bếp bơm căng không khí vào dưới lớp da, nhồi hỗn hợp gia vị như mạch nha, mật ong, ngũ vị hương vào phần bụng, sau đó khâu kín để gia vị thấm vào từng thớ thịt. Ảnh: Medium.

mon Hoa tai TP.HCM anh 4

Phong cách phục vụ món ăn này tại các nhà hàng khá đa dạng, nhưng nhìn chung, miếng khai vị thường là phần da tách riêng, cuốn cùng bánh tráng mềm, thêm lát dưa leo, chấm với nước dùng. Thực khách có thể quan sát đầu bếp cắt thịt thành từng lát mỏng ngay tại bàn ăn. Ảnh: Takeaway.

Do đặc điểm địa hình, khí hậu, ẩm thực ở vùng Tứ Xuyên thường có vị cay, nổi tiếng nhất là đậu sốt Tứ Xuyên. Món ăn bình dân với các nguyên liệu dễ tìm như đậu phụ non, mộc nhĩ, nấm hương, thịt băm, hành lá xào cùng ớt cay. Món ăn đơn giản, có vị cay nồng của ớt quyện vào miếng đậu phụ non mềm, béo hấp dẫn thực khách tại TP.HCM. Ảnh: I Am A Food Blog.

mon Hoa tai TP.HCM anh 5

Thêm một lựa chọn cho bạn và gia đình trong ngày Tết Dương lịch là cơm chiên Dương Châu. Món cơm có từ thời nhà Thanh, ngày nay nổi tiếng ở nhiều nước và có mặt ở trong hầu hết nhà hàng Trung Quốc. Với nguyên liệu xá xíu, tôm, lạp xưởng, trứng, cà rốt và cách chế biến đơn giản, bạn có thể thử tự làm món ăn tại nhà. Ảnh: I Am A Food Blog.

mon Hoa tai TP.HCM anh 6

Phật nhảy tường là món ăn khá lạ với người Việt nhưng lại nổi tiếng ở Trung Quốc. Món ngon chỉ dành cho giới thượng lưu vì nguyên liệu đắt đỏ, cách chuẩn bị công phu. Đúng chuẩn món này có 18 nguyên liệu, tiêu biểu là vi cá mập, sên biển, ức gà, vịt, chân lợn, sò điệp khô, nấm, bào ngư... Tất cả đều phải nấu cùng rượu Thiệu Hưng và gừng trong 15 phút để tăng hương vị. Bạn có thể tìm món ngon ở Gia Phú Phúc Kiến, Baoz Dimsum, Shang Garden... Ảnh: Eckitchensg.

3 nhà hàng có phòng riêng cho buổi họp mặt Tết Dương lịch

Bạn đang tìm kiếm một không gian riêng tư, thực đơn hấp dẫn để họp mặt gia đình hay tụ tập bạn bè trong Tết Dương lịch? Ba địa điểm dưới đây có thể là gợi ý lý tưởng.

Nhà hàng món Việt sang trọng ở TP.HCM

Thưởng thức hương vị bữa cơm nhà trong không gian yên tĩnh, mộc mạc nhưng không kém phần sang trọng là trải nghiệm thực khách TP.HCM không thể bỏ trong dịp Tết Dương lịch.

Thảo Ly

Bạn có thể quan tâm