Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thùy Chi: 'Tôi có mất tích đâu mà trở lại'

Cô ca sĩ trẻ đã có một đêm diễn đầy cảm xúc và thăng hoa với khán giả tại thủ đô Hà Nội.

Tối 30/9, tại một phòng trà lớn ở Hà Nội, cô ca sĩ trẻ Thùy Chi đã tổ chức một buổi minishow ca nhạc mang tên Đêm nằm mơ phố. Ngay từ khi có thông tin về đêm nhạc, rất đông khán giả đã “đặt hàng” để có cơ hội ngồi nghe Thùy Chi “hát như kể chuyện” trong không khí ấm cúng, gần gũi này. Dù thời gian diễn ra khá muộn nhưng bên trong khán phòng vẫn chật kín chỗ ngồi và ai ai đều háo hức với sự trở lại của Thùy Chi trong thời gian gần đây.

Thùy Chi tỏ ra khá phấn khích vì đây là một trong những số ít lần cô được hát trong một minishow mà đông khán giả đến vậy. Sau khi gửi lời cảm ơn, cô đã gửi đến mọi người hàng loạt các ca khúc từng làm nên tên tuổi Thùy Chi như Chuyện, Gặp mẹ trong mơ, Đêm nằm mơ phố, Khoảnh khắc, Lời chưa nói... 

- Chào Thùy Chi, gần đây khán giả đang “sục sôi” vì sự trở lại showbiz của chị. Với lần tái xuất này, chị có kế hoạch gì không?

- Trong những ngày gần đây, tôi cũng nhận được một số câu hỏi là có mục đích gì khi trở lại showbiz. Thực sự tôi luôn ý thức việc vẫn đang hoạt động nghệ thuật chứ mình có mất tích đâu mà trở lại.

- Nhưng về tần suất xuất hiện của chị nhiều hơn trước?

- Cũng không hẳn như vậy vì vài tháng trước, tôi vẫn tham gia Bài hát Việt. Với tôi, đây là khoảng thời gian tự nhiên để thực hiện những dự án âm nhạc mình ấp ủ từ lâu. Tôi cũng thấy mình đủ trưởng thành và có đủ thời gian để chăm chút hơn cho sự nghiệp tương lai. Ngoài việc phục vụ cho bản thân mình, cho những sản phẩm lưu trữ lại thì đây cũng là lời tri ân dành cho những khán giả đã ủng hộ Thùy Chi trong suốt những năm qua.

- Mặc dù một thời gian dài khán giả không nhìn thấy chị xuất hiện trên sân khấu, tuy nhiên chị vẫn có một lượng đông fan ủng hộ và yêu quý. Theo chị, sức hút của mình đến từ đâu?

- Khán giả biết đến và yêu quý tôi sau khi những bản thu âm của tôi bị bạn bè tung lên mạng. Với riêng tôi thì điều trước tiên phải vui vẻ, có cảm xúc thì mới có thể mang tới cho khán giả những ca khúc ấn tượng. Tiếp sau đó mới là sự hy sinh về nghệ thuật, sự chân thành và sự nhiệt huyết.

- Mặc dù khán giả thấy chị đã “tạm biệt” những ca khúc dành cho lứa tuổi teen và chuyển sang những ca khúc về nhân sinh, chị vẫn giữ phong cách nhẹ nhàng, sâu lắng. Liệu chị có mãi như thế hay sẽ tạo một chút nổi loạn và cách tân hơn?

- Tôi nghĩ rằng mình sẽ vẫn mãi như vậy và sẽ không thay đổi gì trong phong cách âm nhạc. Trước đây, có nhiều nhạc sĩ nổi tiếng gửi cho tôi những ca khúc hay nhiều thể loại để thử nghiệm. Chính bởi vậy, cho dù hiện tại không còn hát cho lứa tuổi teen nhưng tôi vẫn hát bằng chính tấm lòng nên được khán giả ở mọi lứa tuổi chào đón nồng nhiệt.

- Kế hoạch của chị thời gian tới?

- Thật ra tôi chưa có một kế hoạch hay một dự định rõ ràng. Thời gian đến cuối năm chỉ còn 2 tháng nên chưa thể đưa ra một sản phẩm mới nào. Bên cạnh đó, công việc hiện tại của tôi cũng bận rộn nên điều này sẽ có phần hạn chế với nghề hát. Và không giống như các anh chị nghệ sĩ khác là 6 tháng hay 1 năm ra định kì sản phẩm. Tôi không đặt ra cho mình ra một khung mức nhất định, khi nào có cảm hứng thì sẽ hát.

- Nếu để lựa chọn thì chị sẽ chọn nghề hát hay nghề dạy học? Nghề nào đem lại cho chị nhiều cảm hứng hơn?

- Thực chất trong khi dạy học tôi vẫn hát và mình luôn cố gắng cân bằng giữa hai công việc này. Với tôi, dạy học sẽ là công việc suốt đời, còn hát chỉ là niềm vui. Còn sức khỏe là tôi còn hát mãi.

http://2sao.vn/nhac/thuy-chi-minh-van-hoat-dong-nghe-thuat-chu-co-mat-tich-dau-ma-tro-lai-p0c1001n20141001080133508.vnn

Theo Đăng Hải/ 2Sao

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm