Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thúy Hạnh: 'Làng mẫu muốn sạch hơi khó'

"Người mẫu trẻ giờ sống gấp quá nên họ vô tình làm cho nghề người mẫu bị nhòe đi. Họ đến với nghề có thể vì hào nhoáng, cũng có thể lấy danh người mẫu đi làm công việc khác", Thúy Hạnh chia sẻ.

Thúy Hạnh: 'Làng mẫu muốn sạch hơi khó'

"Người mẫu trẻ giờ sống gấp quá nên họ vô tình làm cho nghề người mẫu bị nhòe đi. Họ đến với nghề có thể vì hào nhoáng, cũng có thể lấy danh người mẫu đi làm công việc khác", Thúy Hạnh chia sẻ.

Hoạt động lâu năm trong nghề người mẫu, thành công trong cả lĩnh vực MC, cựu người mẫu Thúy Hạnh đã có những chia sẻ chân thật về công việc đang lôi cuốn giới trẻ hiện nay, cũng như những tâm sự về cuộc sống gia đình.

- Công việc của chị hiện tại như thế nào?

- Gần cuối năm nên tôi cũng hơi bận một chút, năm nay tôi cũng nhiều nơi mời làm ban giám khảo. Hết Vietnam’s Got Talent lại đến Ngôi sao người mẫu tương lai, nói chung bận nhưng thời gian tôi vẫn sắp xếp được sao cho hợp lý nhất.

- Khá đắt show trong vai trò làm giám khảo, vậy chị nghĩ mình đã làm tốt chưa?

- Tốt hay không thì chưa dám bàn đến, nhưng tôi nghĩ nếu mình không hoàn thành được nhiệm vụ của một giám khảo thì chắc chắn họ sẽ không mời nữa. Nên tôi chắc mình cũng phải có điểm mạnh nào đó mà để các chương trình lớn đều mời mình làm giám khảo. 

- Nhưng không ít khán giả vẫn chê chị làm giám khảo của "Vietnam’s Got Talent" mùa đầu tiên khá nhạt, và diễn quá mức, chị nghĩ sao về điều này?

- Tôi không quan tâm, “chín người mười ý”, vấn đề là tôi làm theo đúng như format của chương trình. Tôi không có nhu cầu phải đi thanh minh với từng người là tôi cần phải làm cái này, cái kia. Mùa đầu tiên của chương trình thì có thể nhiều người chưa biết, nhưng đến mùa thứ hai, thứ ba thì khán giả sẽ hiểu rõ hơn.

- Ngày càng có nhiều chương trình thực tế tại Việt Nam, cái gì mới thì nó cũng sẽ hấp dẫn, chị có sợ khán giả sẽ tìm đến những chương trình mới mà quay lưng với "Vietnam Got Talent"?

- Tất nhiên là không, đầu tiên đây là chương trình được phát vào khung giờ vàng của VTV, và cuộc thi năm vừa rồi cũng tạo được tiếng vang nhất định. Vietnam’s Got Talent năm nay sẽ bắt đầu phát sóng trước The Voice. Tôi tin vào format cũng như ekip tổ chức của chương trình.

- Để "Vietnam’s Got Talent 2013" vẫn hấp dẫn người xem mà không cần đến scandal thì chị nghĩ chương trình cần những yếu tố gì?

- Tôi nghĩ chắc mọi người đang hiểu nhầm về vấn đề scandal, BTC của Vietnam’s Got Talent không hề có chủ trương để tạo ra scandal. Còn những chuyện lùm xùm thì nó đến tự nhiên, BTC sẽ cùng ê-kíp bàn bạc và giải quyết, chứ không ai muốn scandal xảy ra. Cuộc thi vẫn hấp dẫn nhờ format của nó, ở trên thế giới chương trình đã rất thành công.

- Ở showbiz lâu năm như vậy, chắc scandal không hề làm chị sợ?

- Đã là người làm nghệ thuật thì cần phải biết cách chấp nhận và đối diện với scandal. Tôi làm trong lĩnh vực này đã gần 20 năm và scandal có rất nhiều loại. Có khi từ trên trời rơi xuống mình đâu biết được. Nên biết chấp nhận chứ đừng gồng lên lo sợ, vấn đề là mình đối diện với nó như thế nào.

- Nhưng tôi thấy ví dụ như anh Trần Lập, từ một người đang được yêu thích và nể trọng nhưng khi làm HLV của "The Voice" và chỉ vì một vài quyết định không hài lòng đám đông mà bị khán giả “ném đá”, chị nghĩ sao về vấn đề này?

- Các công ty mua format về làm cho khán giả vui, để giải trí thôi, nhưng tôi cũng luôn nói rằng “một cuộc vui mà chả thấy vui tí nào”. Khán giả Việt Nam đang làm nặng vấn đề quá, hãy nghĩ đó là một cuộc vui để giải tỏa stress hằng ngày thì sẽ thích hợp hơn. Đối với anh Trần Lập khi tham gia cuộc thi, anh ấy cũng xác định đây là một cuộc chơi, trò chơi giải trí dành cho khán giả nhưng khán giả lại coi nặng quá đâm ra mất vui.

Có “ném đá” anh ấy hay không thì anh ấy cũng không mất gì, vì sau cuộc thi họ vẫn sống như vậy, họ vẫn làm việc hằng ngày. Dù có “ném đá” thì anh ấy vẫn là nghệ sĩ, một rocker, chương trình thực tế qua đi thì khán giả lại quên đi những chuyện đó và có lẽ khán giả nên thoải mái một chút.

- Chị có nghĩ giám khảo giờ cũng được coi là một nghề?

- Điều đó có thể đúng, không phải ai cũng ngồi được vị trí giám khảo. Nhưng vấn đề là khi ngồi ở vị trí đó thì họ mang đến cho thí sinh và khán giả được những gì. Cái đó còn là kỹ năng và năng khiếu nữa.

Làng mẫu muốn sạch hơi khó

- Chuyển qua về công việc chính của chị, chị có thấy buồn không khi chị vào nghề đã gần 20 năm nhưng hai từ “người mẫu” vẫn luôn được hiểu theo một nghĩa xấu?

- Không phải riêng Việt Nam, mà ngay cả làng mẫu thế giới cũng vậy. Khán giả và nhiều tầng lớp xã hội vẫn có rất nhiều định kiến về nghề người mẫu. Nhắc đến người mẫu chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ đến đây là nghề chân dài óc ngắn, chân dài cặp đại gia…Tuy nhiên mọi người cũng chỉ nhìn một mặt của nó, vì nghề gì cũng có hai mặt.

Trong giới người mẫu cũng có rất nhiều người làm nghề chân chính, họ miệt mài với nghề để mang đến cái nhìn khác về nghề người mẫu. Cuộc sống thì ngày càng hội nhập, nó cuốn mọi thứ đi rất nhanh nên khiến nhiều cô gái, chàng trai suy nghĩ không kịp. Vì đồng tiền họ có thể làm tất cả, tôi và nhiều bạn cùng lứa người mẫu một thời đôi khi ngồi nói chuyện với nhau cũng rất chạnh lòng. Người mẫu trẻ giờ sống gấp quá nên họ vô tình làm cho nghề người mẫu bị nhòe đi, họ đến với nghề có thể vì hào nhoáng, cũng có thể lấy danh người mẫu đi làm công việc khác.

- Vậy một người có tâm huyết với nghề và làm nghề lâu năm, chị có định sẽ làm gì đó để cho xã hội nhìn nhận khác về nghề người mẫu không?

- Làng mẫu muốn sạch hơi khó, một mình tôi muốn làm thì chắc chắn không bao giờ làm được. Nếu muốn làm thì phải cả cộng đồng, mọi người cùng chung tay, các cơ quan quản lý cho đến người mẫu và khán giả phải cùng chung tay mới làm được. Tôi vẫn hay thường dạy học trò của mình làm cái gì cũng phải có lương tâm, đạo đức với nghề, làm sao để có một lớp người mẫu mà xã hội nhìn vào phải tôn trọng.

- Còn vấn đề giấy cấp phép cho người mẫu hành nghề, theo chị có nên hay không?

- Cái đó cũng là một ý hay và khá tốt nhưng khi cấp rồi thì quản lý như thế nào vì hiện tại ở Việt Nam vẫn đang rất buông lỏng điều này.

- Thời gian qua, một số người mẫu đi thi các cuộc thi “siêu mẫu ao làng” hay “hoa hậu phường” vẫn được truyền thông và khán giả tung hô, chị thấy sao?

- Ngay cả cách dùng từ của truyền thông dành cho họ đã nói lên câu trả lời, khán giả giờ thông minh, nên họ sẽ biết được đâu là cuộc thi có chất lượng và không. Có thể thời gian đầu những cô người mẫu hay hoa hậu đó được tung hô nhưng “thùng rỗng thì kêu to”, làm gì thì làm cuối cùng vẫn rỗng. Nhất là trong giới showbiz thì không có tài năng sẽ bị đào thải rất nhanh, còn bạn có tài thì sẽ vẫn được xã hội công nhận.

- Có nhiều khán giả hỏi rằng tại sao nhan sắc Việt Nam nhiều như vậy nhưng vẫn chưa đạt được thành tích cao trong các cuộc thi nhan sắc có uy tín?

- Đó là một câu hỏi rất tham lam, các cường quốc sắc đẹp khác như Nhật Bản hay Trung Quốc có cả 50 năm lịch sử đi thi mà mới đăng quang có một, hai lần. Còn Việt Nam mới bắt đầu tham gia từ năm 2002. Từ ngày Hoa hậu Mai Phương đi thi, mới 10 năm làm sao mình đòi vượt qua các cường quốc sắc đẹp khác. Thành tích của Việt Nam trong suốt mười năm qua như vậy theo tôi đã là rất đáng mừng.

- Chị nghĩ sao về việc Hoa hậu Việt Nam bây giờ chạy theo hào nhoáng, đi dự tiệc tùng event, bỏ bê việc học hành. Rất ít Hoa hậu đã tốt nghiệp được các trường đại học mà họ đang theo?

- Có thể thời gian học của các bạn ấy bị gián đoạn, buổi học buổi không và thi hoài vẫn chưa được. Tôi cho rằng các bạn nên theo học nốt, đó là điều nên làm, dù gì có cái bằng cấp thì vẫn hơn.

Không có ý định sinh thêm con

- Trong giới nghệ sĩ chị có chơi thân với ai không?

- Thực sự trong giới nghệ sĩ thì bè nhiều hơn bạn, để tìm được một người bạn thân khó lắm. Tôi không có bạn thân trong giới mà chỉ có những người bạn từ xưa, tôi yêu quý rất nhiều người nhưng thân thì không. Nếu trong giới mà tôi thân nhất thì chỉ có chị Hằng, người chị sinh đôi của tôi mà thôi.

- Là người phụ nữ rất hạnh phúc và được nhiều người quý mến, chị có bí quyết gì để chia sẻ với độc giả không?

- Mỗi người có một cuộc sống riêng, quan điểm sống riêng, là người phụ nữ của gia đình thì mình nên biết nhường nhịn, nên bỏ cái tôi của mình đi một chút. Nhường nhịn một chút chả thiệt thòi gì cả, mà đàn ông Á Đông thì đều gia trường và ích kỷ. Mình lấy chồng nên biết chấp nhận, tôi là một người khá an phận và biết vun vén cho gia đình, muốn hạnh phúc thì phải thế.

- Thời gian rỗi chị và gia đình thường làm gì?

- Cả gia đình tôi thường đi du lịch, vì đấy là khoảng thời gian cả gia đình được ở bên nhau, chăm sóc nhau. Nếu thời gian rỗi không nhiều thì đi xem phim, đưa con cái đi chơi, ra các trung tâm, mua sắm...

- Đã có hai đứa con gái xinh xắn rồi, chị có định sinh thêm một bé trai cho “có nếp, có tẻ” không?

- Tôi thì thường hay nói vui là sống và làm việc theo pháp luật, mỗi gia đình chỉ nên có một đến hai con. Con cái là lộc trời cho nên cũng không quan trọng gái hay trai. Ông xã luôn tôn trọng tôi, anh ấy cũng rất yêu hai đứa con gái nên có lẽ tôi không định sinh thêm nữa.

Theo Eva

 

Theo Eva

Bạn có thể quan tâm