Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thúy Hạnh tiết lộ cách thiết kế nhà mới

Cựu người mẫu không chỉ chia sẻ sở thích trong việc trang trí căn nhà riêng để các thành viên luôn cảm giác ấm cúng, mà còn tiết lộ bí quyết giữ gìn hạnh phúc dành cho các cặp đôi trẻ.

- Được biết chị vừa xây nhà, chị có thể chia sẻ về ngôi nhà mới của mình?

- Tôi vừa xây nhà xong và đang trong quá trình trang trí nội thất. Ngôi nhà của gia đình tôi thể hiện rõ gu riêng của hai vợ chồng là có một chút lãng mạn, nhẹ nhàng và cổ điển. Cả hai vợ chồng đều không thích không gian hiện đại và cứng nhắc. Để thể hiện rõ nét cổ điển của ngôi nhà, vợ chồng tôi chọn tông màu trắng kem cho tường phòng khách để thể hiện sự sang trọng cho nơi tiếp khách. Để tạo điểm nhấn, tôi chọn phòng ngủ màu đỏ để tạo nên sự ấm cúng.

Thúy Hạnh trong ngôi nhà mới.

- Còn phòng của hai bé, vợ chồng chị tự quyết đinh kiểu dáng, màu sắc hay theo ý các con?

- Với phòng của hai bé, tôi chọn màu hài hòa, nhẹ nhàng hơn. Vì là bé gái nên tôi chọn 2 màu chính là xanh nhạt và hồng nhạt. Đây không phải ý kiến của riêng vợ chồng tôi vì bây giờ bé đã lớn, chúng tôi hỏi ý bé xem bé thích căn phòng của mình màu gì để bé có quyền lựa chọn.

- Trong ngôi nhà của mình, chị thích góc nào nhất?

- Dù là nhà cũ hay nhà mới, tôi vẫn thích phòng khách và nhà bếp nhất. Phòng khách là nơi quây quần của các thành viên trong gia đình. Tôi là người luôn đặt gia đình lên hàng đầu nên việc quây quần sum họp rất có ý nghĩa. Nhà bếp cũng là nơi mang lại nhiều tiếng cười cho các thành viên.

Vợ chồng Thúy Hạnh yêu thích phong cách cổ điển, sang trọng.

- Vừa qua, chị cũng đồng ý trở thành giám khảo cho chương trình "Cùng xây nhà mới". Đây là một lĩnh vực chị không có nhiều chuyên môn, nhưng vì sao chị nhận lời?

- Cùng xây nhà mới là một chương trình liên quan mật thiết đến việc xây dựng tổ ấm. Khi tôi được mới làm giám khảo cho chương trình, tôi có sự chần chừ nhưng với mong muốn được chứng kiến các cặp đôi xây đắp tổ ấm cho mình như thế nào, tôi đã đồng ý. Đây là một lý do quan trọng.

Thúy Hạnh xinh xắn tại hiện trường của cuộc thi để theo dõi phần thi của các thí sinh. Tập 9 sẽ lên sóng lúc 21h20 ngày 8/11 trên HTV7 .

- Là giám khảo khách mời trong 2 tập 8 và 9, chị ấn tượng với cặp đôi nào nhất?

- Làm giám khảo trong 2 vòng thử thách, tôi không trực tiếp giám sát phần thi của các thí sinh nhưng qua quá trình tiếp xúc, nói chuyện với họ, tôi ấn tượng với 2 cặp đôi là Hoàng Nguyên – Hoàng Yến và Thuận Thắng – Phương Thảo.

Qua những câu chuyện, những lời tâm sự của họ, tôi nhận thấy họ là những thí sinh có cá tính, phong cách và có sức trẻ. Điểm đặc biệt ở 2 cặp đôi này đó là họ chưa kết hôn. Như Thuận Thắng – Phương Thảo có chia sẻ là họ quen nhau 7 năm nhưng số năm này không gian nan bằng thời gian họ cùng nhau vượt qua thử thách trong chương trình. Nghĩa là những trải nghiệm của họ trong cuộc thi rất quan trọng, làm cho họ hiểu nhau nhiều hơn. Tôi nghĩ đây là thành công mà chương trình mang lại cho các cặp đôi và cho khán giả xem đài.

- Chị nghĩ các thử thách chương trình đưa ra có quá khó với các cặp đôi không?

- Thử thách ở tập 8 và 9 là thí sinh tự xây và trang trí một bức tường, tôi nghĩ việc này khá khó với những người chưa bao giờ có kinh nghiệm về xây dựng, nhiều người đã lóng ngóng không biết phải làm như thế nào. Tuy nhiên, với những cặp đôi thực sự khéo léo, phối hợp ăn ý, họ có thể xóa bỏ suy nghĩ ban đầu là “mình không biết làm” sẽ làm được.

Tôi nghĩ trong xây dựng hay trong bất cứ việc gì, điều quan trọng không phải là biết hay không biết làm mà các thí sinh hơn thua nhau ở chỗ cặp nào sáng tạo, khéo léo, phối hợp ăn ý hơn để có thể cùng nhau xây nên ngồi nhà mới.

- Là một người phụ nữ có lịch làm việc dày đặc, bí quyết nào để chị gìn giữ mái ấm của mình?

- Thời gian dù bận rộn nhưng vẫn là của mình và mình có quyền quyết định. Nếu tôi tự cảm thấy mình quá bận đến mức không có nhiều thời gian cho gia đình, tôi sẽ tự sắp xếp, thậm chí cắt bớt công việc. Giữ gìn được mái ấm hay không, điều đó là do mình quyết định.

Nữ giám khảo đã đưa ra những góp ý riêng thú vị dành cho các thí sinh trong việc xây nhà bằng kinh nghiệm bản thân.

- Nếu có thể chia sẻ với các cặp đôi tham gia chương trình và cả khán giả về việc xây dựng và giữ gìn tổ ấm, chị sẽ chia sẻ điều gì?

- Tôi muốn có những chia sẻ thân tình trên cương vị là một người phụ nữ đã có gia đình với các bạn trẻ sắp hoặc mới lập gia đình. Bản thân cái tên chương trình đã nói lên ý nghĩa của nó. Cùng xây nhà mới chính là xây dựng tổ ấm. Để cùng nhau xây dựng được tổ ấm, cả hai phải có cùng chí hướng, bớt đi cái tôi, điều này rất quan trọng trong cuộc sống. Cái tôi của mỗi người phải nhường chỗ cho cái chúng ta. Nếu cái tôi của ai cũng quá lớn, khó có thể cùng nhau thực hiện một việc gì.

Cận cảnh nhà riêng của Thúy Hạnh.

Quảng Văn

Bạn có thể quan tâm