Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thụy Sỹ phong tỏa 50 tài khoản của FIFA

BBC đưa tin 50 tài khoản ở 10 ngân hàng Thụy Sỹ liên quan đến cơ quan điều hành bóng đá thế giới (FIFA) vừa bị phong tỏa.

Theo Bộ Tư pháp Thụy Sỹ, các quan chức của Mỹ nghi số tiền tham nhũng của FIFA có thể được giao dịch thông qua các tài khoản vừa bị phong tỏa. Truyền thông tại Thụy Sỹ nhận định số tiền bị đóng băng nằm trong khoảng 50,1 đến 100,2 triệu USD (34 đến 67 triệu bảng).

FBI điều tra Sepp Blatter trong vụ hối lộ 100 triệu USD

Theo BBC, Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đang điều tra vai trò của Chủ tịch FIFA Sepp Blatter trong scandal hối lộ 100 triệu USD trong những năm 1990.

Một số nguồn tin cho biết, nhiều thành viên FIFA mở tài khoản ở các ngân hàng Thụy Sỹ, trong đó có cả Chủ tịch liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) Nicolas Leoz, người mới bị bắt để phục vụ điều tra các hoạt động tham nhũng. Ông này thậm chí sở hữu tới 12 tài khoản.

Danh tiếng của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) giảm sút vì những cáo buộc liên quan đến tham nhũng và hối lộ. Ảnh: BBC.

Ở diễn biến khác, Chủ tịch FIFA Sepp Blatter mới trình diện Ủy ban đạo đức ngày 17/12. Theo luật sư của Blatter, vị quan chức 79 tuổi người Thụy Sỹ liên tục phủ nhận mọi cáo buộc tham nhũng hướng vào mình.

Đầu tuần qua, Sepp Blatter được phép sử dụng văn phòng riêng để viết thư cho 209 liên đoàn quốc gia thành viên của FIFA nhằm khẳng định mình vô tội. Tuy nhiên, nếu không chứng minh được sự trong sạch, Sepp Blatter có thể bị cấm liên quan đến các hoạt động bóng đá trong nhiều năm.

Trong khi đó, hôm thứ 4 vừa qua, luật sư của Chủ tịch UEFA Michel Platini, người bị cáo buộc nhận tiền hối lộ từ Sepp Blatter, khẳng định vị quan chức người Pháp sẽ tẩy chay buổi điều trần của Ủy ban đạo đức về vấn đề tham nhũng hướng vào ông diễn ra ngày 18/12. 

Chủ tịch FIFA dưới cơn mưa tiền vào top ảnh nổi bật của TIME

Tạp chí danh tiếng TIME của Mỹ chọn những hình ảnh ấn tượng nhất trong năm 2015 xung quanh các sự kiện nổi bật như dịch Ebola, làn sóng tị nạn Trung Đông hay khủng hoảng Syria.


Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm