Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủy Tiên - sao Việt có nhiều hit nhạc phim

Sáng tác nhạc phim tuy chỉ là "nghề tay trái" nhưng cũng đã mang lại cho các nghệ sĩ những bản hit đình đám và giúp họ chứng tỏ sự đa năng trong lĩnh vực nghệ thuật, giải trí.

Thủy Tiên - sao Việt có nhiều hit nhạc phim

Sáng tác nhạc phim tuy chỉ là "nghề tay trái" nhưng cũng đã mang lại cho các nghệ sĩ những bản hit đình đám và giúp họ chứng tỏ sự đa năng trong lĩnh vực nghệ thuật, giải trí.

Thủy Tiên

Nữ ca sĩ khá có duyên với đạo diễn trẻ Vũ Ngọc Đãng. Cô từng là diễn viên trong bộ phim Ngôi nhà hạnh phúc và là "bà chủ" của 2 dự án nhạc phim đình đám: Ngôi nhà hạnh phúcĐẹp từng centimet.

Với khả năng sáng tác tốt được phát hiện từ album đầu tay Ngọt và đắng, Thủy Tiên tiếp tục thể hiện trong vai trò mới. Nếu như pop ballad là thể loại được nhiều người sử dụng để sáng tác, Thủy Tiên đã có thêm những chất liệu mới cho sản phẩm nhạc phim đầu tiên. Cả 6 ca khúc trong album nhạc phim Đẹp từng centimet đều được khán giả yêu thích. Bên cạnh đó, nhiều ca khúc trong phim truyền hình Ngôi nhà hạnh phúc: Chiếc lá cô đơn, Chàng trai tháng 12, Quay về đi (hát cùng Noo Phước Thịnh)… đều nhanh chóng trở thành hit.

Đến nay, Thủy Tiên đã có 13 ca khúc nhạc phim trong 2 dự án. Dù là sản phẩm nhạc phim, nhưng đây là 2 album được khán giả yêu thích bậc nhất, bên cạnh những dự án khác như Em sẽ quên, Nếu mai rời xa…


 
Chiếc lá cô đơn.

 
Quay về đi.

 
Nếu mai rời xa.

Minh Thư

Minh Thư được khán giả biết đến qua ca khúc đầu tay tự sáng tác Em mong vậy thôi. Cháu gái Lam Trường trở thành nữ ca sĩ có khả năng vừa hát hay lại sáng tác giỏi. Cô từng thử sức với thể loại alternative rock và có một biệt tài khác là sáng tác nhạc phim. Cô chỉ đọc qua kịch bản đã có thể "vung bút" viết những ca khúc không chỉ phù hợp với nội dung phim mà còn thực sự ấn tượng. Những bản nhạc pop ballad với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ trong sáng, lãng mạn đã "đốn ngã" khán giả nghe nhạc.

Nữ ca sĩ cũng được đạo diễn trẻ Vũ Ngọc Đãng tin tưởng sản xuất nhạc phim Bỗng dưng muốn khóc và gây bất ngờ lớn với album nhạc phim xuất sắc với nhiều bản hit. Những ca khúc Níu kéo, Em nhớ anh, Ta thuộc về nhauBỗng dưng muốn khóc trở thành những ca khúc được khán giả trẻ vô cùng yêu thích.

Cùng với bộ phim trở thành hiện tượng trên truyền hình trong năm 2008, album nhạc phim sau đó được phát hành cũng thu lại nhiều thành công khẳng định tên tuổi của Minh Thư. Hầu hết các ca khúc đều do cô hát hoặc song ca cùng nam ca sĩ Lam Trường.


 
Nhạc phim Bỗng dưng muốn khóc.

 
Em mong vậy thôi.

Tiến Minh

Nhiều hit ra đời từ các phim truyền hình trong thời gian vừa qua đều do Tiến Minh sáng tác. Tuy không học thanh nhạc và sáng tác bài bản, nhưng anh khá có duyên với lĩnh vực này. Gia tài của anh hiện tại có hơn 20 ca khúc, những bài như Con đường hạnh phúc, Vệt nắng cuối trời, Đi qua bóng tối... xuất hiện trong phim truyền hình cùng tên đều trở thành hit ngay sau đó. Những bài hát khác như Để mãi có nhau, Tình thắm hay hit mới nổi Nơi tình yêu bắt đầu (phim Siêu thị tình yêu) càng thêm khẳng định tài năng của anh.

Tuy nhiều khán giả còn lạ lẫm với cái tên nhạc sĩ Tiến Minh, nhưng anh là một diễn viên kịch và phim truyền hình khá nổi tiếng.

Tiến Minh từng chia sẻ, anh không muốn làm nhạc sĩ hay ca sĩ, thậm chí viết nhạc theo đơn đặt hàng vì kiếm tiền để nuôi sống cho đam mê nghiệp diễn nhưng thực sự anh rất tài năng. Anh cũng từng thể hiện ca khúc Tình thắm, Vệt nắng cuối trời khá thành công. Anh không được đào tạo thanh nhạc, nhưng có giọng hát khỏe và lên nốt cao chắc chắn.


 
Để mãi có nhau.

 
Vệt nắng cuối trời.

Theo 2Sao

Theo 2Sao

Bạn có thể quan tâm