Ôtô nhập khẩu: Nào, mình cùng tăng giá
Một đợt tăng giá mạnh mẽ trên thị trường ôtô nhập khẩu đang chuẩn bị diễn ra, do những thay đổi của chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt.
304 kết quả phù hợp
Ôtô nhập khẩu: Nào, mình cùng tăng giá
Một đợt tăng giá mạnh mẽ trên thị trường ôtô nhập khẩu đang chuẩn bị diễn ra, do những thay đổi của chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt.
Cú đạp thốc ga trên thị trường ôtô
Tổng sức mua ôtô trên toàn thị trường vừa có cú bứt tốc kỷ lục, khi đạt tỷ lệ tăng trưởng theo tháng đến 33%.
Doanh nghiệp nhập khẩu ôtô đau đầu với chính sách thuế mới
Cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt mới áp dụng từ 1/1/2016 khiến các nhà nhập khẩu ôtô lo ngại sẽ tạo ra cơn sốt ảo trên thị trường trong thời điểm cuối năm.
Đầu năm 2016: Giá nhiều dòng xe sẽ tăng mạnh
Giảm thuế nhập khẩu nhưng Chính phủ lại đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt nên có dự báo, đầu năm 2016, thị trường ôtô sẽ hứng đợt tăng giá mới.
Giảm thuế, mua ôtô nhiều sẽ tác động ngược?
Chiều 13/11, thảo luận về việc sửa đổi bổ sung một số điều của các Luật về thuế, nhiều đại biểu (ĐB) Quốc hội (QH) bức xúc và không đồng tình với chủ trương xoá thuế cho DNNN.
TPP không đảm bảo giá ôtô sẽ giảm
Vào TPP, thuế nhập khẩu ôtô tại Việt Nam sẽ giảm dần theo lộ trình, song theo nhận định của giới chuyên gia và doanh nghiệp, giá ôtô khó giảm mạnh vì thuế tiêu thụ đặc biệt.
Doanh nghiệp ôtô: Con đường có mãi trải hoa hồng?
Về dài hạn, tốc độ tăng trưởng tiêu thụ một số dòng xe có thể sẽ hạ nhiệt khi thuế tiêu thụ đặc biệt mới được áp dụng.
Thay đổi cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt ôtô nhập khẩu
Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định mới về giá tính thuế TTĐB đối với ôtô nhập khẩu dưới 24 chỗ.
Năm 2016, thuế suất thuế nhập khẩu ôtô dưới 10 chỗ từ ASEAN giảm xuống còn 40%, thuế TTĐB cũng giảm xuống với ôtô dưới 2.0 L, khiến cơ hội mua xe ôtô ngày càng gần với người dân.
Người giàu Việt rủ nhau mua xe sang né thuế
Bắt đầu có hiện tượng nhóm người hoặc đại lý gom xe đắt tiền, đợi khi giá tăng bán ra kiếm lời.
BMW i8 màu bạc đầu tiên giá 5,5 tỷ đồng ở Sài Gòn
Chiếc BMW i8 Ionic Silver vừa được một đại lý tư nhân tại Việt Nam nhập về. Đây là một trong bốn màu sơn chính thức của mẫu xe này.
Thuế giảm, người dân có mua được ôtô giá rẻ?
Bằng một vài tính toán, nhiều chủ doanh nghiệp ôtô cho biết, ngay cả khi thuế giảm, giá bán các loại xe phổ biến vẫn có thể tăng. Doanh nghiệp và khách hàng đều chịu thiệt.
Các loại ôtô cỡ nhỏ đang đứng trước cơ hội mới từ những điều chỉnh của thuế tiêu thụ đặc biệt.
Vì sao giá bán lẻ xăng dầu chỉ giảm một nửa so với giá nhập
Tính chung 9 tháng, giá xăng dầu nhập khẩu giảm 38,3% so với cùng kỳ năm 2014, trong khi giá bán lẻ trong nước chỉ giảm 23,8%.
Giá ôtô có thể giảm gần một nửa sau điều chỉnh thuế
Dòng ôtô từ 9 chỗ ngồi trở xuống có dung tích xilanh nhỏ sẽ có lộ trình giảm thuế khoảng 15-25% so với hiện tại.
Xăng cõng hơn 50% thuế, phí...
Giá xăng dầu nhập về trong chín tháng đầu năm 2015 giảm 35,8%, tuy nhiên giá xăng bán lẻ trong nước vẫn cao so với đầu năm. Người tiêu dùng có chịu thiệt?
Giá ôtô Việt Nam có rẻ hơn sau TPP?
TPP đàm phán thành công, người dân đang hy vọng giá ôtô sẽ giảm đáng kể. Tuy nhiên, theo một số doanh nghiệp nhập khẩu ôtô, giấc mơ xe rẻ vẫn chưa gần.
Quy định nhập khẩu ôtô, xe máy không vì mục đích thương mại
Nếu nhập khẩu theo hình thức quà biếu, tặng thì trong một năm, mỗi tổ chức, cá nhân Việt Nam chỉ được nhập khẩu một xe ôtô và một xe gắn máy từ tổ chức, cá nhân nước ngoài.
Thuế, phí chiếm một nửa giá xăng
Với 5 khoản thuế và một số khoản phí như chi phí định mức và lợi nhuận định mức lên đến 8.751 đồng/lít, tương đương 49% giá bán lẻ xăng dầu.
Giá xăng cao: Không phải nghịch lý, chỉ là thuế phí
Giá xăng dầu thế giới tụt đáy nhưng giá bán lẻ trong nước lại cao. Thuế phí gia tăng, chiếm hơn 50% trong giá thành khiến giá trong nước không thể giảm như mong đợi.