Doanh nghiệp vận tải điêu đứng vì giá xăng tăng sốc
Chi phí đầu vào của doanh nghiệp vận tải bị đội lên cao khi giá xăng tăng phi mã. Các nhà xe cũng đang phải đối mặt với lượng khách giảm, giá cước không đổi và chi phí xét nghiệm.
324 kết quả phù hợp
Chi phí đầu vào của doanh nghiệp vận tải bị đội lên cao khi giá xăng tăng phi mã. Các nhà xe cũng đang phải đối mặt với lượng khách giảm, giá cước không đổi và chi phí xét nghiệm.
Giá xăng tăng quá cao tác động tiêu cực đến tái phục hồi sản xuất và tình hình kinh tế vĩ mô. Bộ Công Thương đề xuất giảm thuế phí xăng dầu để bớt chi phí đầu vào cho doanh nghiệp.
Khi thế giới có cuộc dịch chuyển từ ôtô truyền thống sang xe hybrid hay ôtô điện thân thiện môi trường, Toyota tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những lá cờ đầu.
Chính phủ Thái Lan lên kế hoạch điều chỉnh quy định chung về mức thuế tiêu thụ đặc biệt dành cho xe điện và các dòng ôtô hybrid để khuyến khích sản xuất, tiêu dùng.
Bộ Tài chính kiến nghị sửa đổi Luật Thuế TTĐB để khuyến khích sản xuất và sử dụng ôtô điện. Tuy nhiên, nội dung này thuộc thẩm quyền Quốc hội, vì vậy, phải trình Quốc hội sửa luật.
Các tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu những sản phẩm chịu thuế tiêu thụ đặc biệt (rượu, thuốc lá) sẽ phải dán tem điện tử cho sản phẩm theo đề xuất tại dự thảo thông tư mới.
Bộ Tài chính đang xây dựng dự thảo nghị định trình Thủ tướng ký ban hành để tạo hành lang pháp lý cho việc giảm lệ phí trước bạ 50% cho ôtô lắp ráp trong nước.
Triển vọng cho ngành sản xuất ôtô tại Việt Nam vẫn giữ mức ổn định và có tín hiệu hồi sinh tích cực nhờ những ngã rẽ mới mở ra từ Covid-19.
Theo Global Petro Prices, giá xăng RON 95 trong nước hiện thấp thứ 20 thế giới và chỉ cao hơn Malaysia ở Đông Nam Á. Giá xăng tại Việt Nam chưa gồm thuế, phí rẻ thứ 3 thế giới.
Chuyên gia cho rằng giá xăng rất khó giảm xuống dưới 10.000 đồng/lít. Bên cạnh cơ cấu giá xăng “cõng” nhiều thuế phí, các nước sản xuất dầu mỏ cũng đã cam kết cắt giảm sản lượng.
Bộ Công Thương cho rằng tỷ trọng thuế, phí trong giá xăng dầu hiện nay ở mức cao, chênh lệch thuế môi trường giữa xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 chưa phù hợp, cần điều chỉnh.
Giá xăng ở Việt Nam được điều chỉnh theo chu kỳ 15 ngày/lần, có độ trễ. Bên cạnh đó, nhiều loại thuế phí khiến giá xăng trong nước không thể giảm mức tương xứng với thế giới.
Bộ Công Thương cho rằng cách tính giá cơ sở xăng dầu không còn phù hợp, cần sửa công thức tính giá dựa trên các yếu tố chi phí hình thành từ 2 nguồn (trong nước và nhập khẩu).
Với mong muốn đem đến cho khách hàng Việt sản phẩm đẳng cấp với giá hợp lý, VinFast đang phải chịu lỗ tới 300 triệu mỗi xe.
Tham gia trương trình quay thưởng của Vietcombank, chủ thẻ ghi nợ nội có cơ hội trúng xe ôtô Mazda 3 premium 2.0 AT trị giá 750 triệu đồng và nhiều quà tặng hấp dẫn.
Toà xác định bị cáo Nguyễn Giang Lam (cựu cán bộ phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an TP.HCM) gây thất thu thuế hơn 26,5 tỷ và thu lợi bất chính 7 tỷ đồng.
Chiếc Rolls-Royce Phantom đời 2009 mạ vàng của đại gia Hà Nội vừa được rao bán với giá 15,5 tỷ đồng.
Thủ tướng khẳng định cần tạo thị trường cho các doanh nghiệp cơ khí phát triển, nghiên cứu chính sách hỗ trợ các DN trong nước tham gia nhiều hơn vào các công trình, dự án.
Với việc bỏ kiểm tra theo lô thì rào cản sẽ không còn, như “cá gặp nước”, xe nhập giá rẻ sẽ tràn vào, báo hiệu thời kỳ khó khăn của xe trong nước và công nghiệp ôtô Việt Nam.
Nửa đầu 2019, Việt Nam nhập 75.437 ôtô các loại, tăng 511,5%. Cục XNK cho biết mức tăng tập trung vào dòng ôtô con và từ ASEAN.