Australia thành điểm đến hấp dẫn của ôtô Trung Quốc khi Âu-Mỹ gặp khó
Khi Mỹ và châu Âu quyết liệt với ôtô Trung Quốc thông qua các khoản thuế nhập khẩu, thị trường Australia dường như đang trở thành một điểm đến hấp dẫn hơn.
242 kết quả phù hợp
Australia thành điểm đến hấp dẫn của ôtô Trung Quốc khi Âu-Mỹ gặp khó
Khi Mỹ và châu Âu quyết liệt với ôtô Trung Quốc thông qua các khoản thuế nhập khẩu, thị trường Australia dường như đang trở thành một điểm đến hấp dẫn hơn.
Thuế nhập khẩu - thách thức mới của ôtô Trung Quốc
Làn sóng đổ bộ mạnh mẽ của ôtô Trung Quốc là một phần nguyên nhân khiến nhiều nơi phải gấp rút áp dụng các mức thuế nhập khẩu mới dành cho nhóm xe này.
Canada chuẩn bị tăng mạnh thuế dành cho xe điện Trung Quốc
Các nhà chức trách tại Canada cho rằng việc áp dụng mức thuế mới với xe điện Trung Quốc là cần thiết để "cứu" lấy ngành công nghiệp trong nước.
Dù chịu thuế cao tại châu Âu, BYD vẫn lãi đậm
Mỗi chiếc xe điện được BYD bán ra tại châu Âu sẽ thu về mức lợi nhuận gấp 10 lần so với ở quê nhà.
Châu Âu chính thức áp thuế với ôtô Trung Quốc, cao nhất 38,1%
BYD là hãng xe Trung Quốc chịu mức thuế nhập khẩu bổ sung thấp nhất từ Ủy ban châu Âu.
Sau Mỹ, đến lượt Thổ Nhĩ Kỳ đánh thuế cao với ôtô Trung Quốc
Mức thuế nhập khẩu bổ sung lên đến 40% sẽ được Thổ Nhĩ Kỳ áp dụng dành cho nhóm ôtô có nguồn gốc Trung Quốc.
Khó khăn bao phủ ngành xe điện Trung Quốc
Cuộc tranh cãi mới đây giữa BYD và Huawei phần nào cho thấy những khó khăn các nhà sản xuất EV đang gặp phải tại chính quê nhà khi cuộc chiến giá bùng nổ.
Áp thuế nhập khẩu 30%, châu Âu vẫn lo ôtô điện Trung Quốc tràn vào
Biên lợi nhuận lớn được cho là yếu tố giúp xe điện Trung Quốc không lo sợ bị đánh thuế cao khi nhập khẩu vào châu Âu.
Cổ phiếu VinFast tăng gần 3 lần trong một tháng
Cổ phiếu VFS của VinFast vừa đóng cửa ở mốc 6,32 USD/cổ phiếu trên sàn Nasdaq, tăng gần 30% so với phiên trước đó. Kể từ cuối tháng 4, thị giá VFS đã tăng gần 3 lần.
Thổ Nhĩ Kỳ - cửa ngõ để các hãng xe Trung Quốc 'xâm chiếm' châu Âu
Vị trí cửa ngõ giữa châu Á với châu Âu khiến Thổ Nhĩ Kỳ lọt vào tầm ngắm của các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc trong nỗ lực chinh phục thị trường xe ở lục địa già.
Lý do Mỹ tăng thuế nhập khẩu cho pin và xe điện Trung Quốc
Động thái cứng rắn của Mỹ với pin và xe điện Trung Quốc được cho là hướng đến một ngành công nghiệp ôtô điện độc lập với chuỗi cung
Tương lai của ôtô điện Trung Quốc đi về đâu?
Khoản thuế bổ sung 100% được áp lên ôtô Trung Quốc là động thái cứng rắn mới nhất mà chính quyền Mỹ dành cho nhóm xe điện đến từ quốc gia tỷ dân.
Đám cưới '3 không' của giới trẻ Trung Quốc
Không rước dâu, không phù dâu/phù rể và không thuê xe hoa sang trọng là xu hướng tổ chức đám cưới của người trẻ Trung Quốc nhằm loại bỏ những phong tục rườm rà, tốn kém.
Trung Quốc dọa đáp trả lệnh tăng thuế lên hàng hóa của Mỹ
Chính phủ Trung Quốc đã nhanh chóng phản đối việc áp thuế mới của chính quyền Tổng thống Joe Biden và khẳng định sẽ thực hiện các biện pháp để bảo vệ quyền và lợi ích của mình.
Mỹ chính thức áp thuế 100% với xe điện Trung Quốc
Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa công bố chính sách thuế mới lên các ngành chiến lược của Trung Quốc, trong đó thuế xe điện tăng gấp 4 lần, lên mức 100%.
Động thái gây sốc của Mỹ với xe điện Trung Quốc
Mức thuế nhập khẩu không tưởng sắp được Mỹ áp dụng cho ôtô điện có nguồn gốc Trung Quốc.
Mỹ muốn áp thuế nhập khẩu xe điện Trung Quốc
Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden dự kiến công bố chính sách thuế mới lên các ngành chiến lược của Trung Quốc như xe điện, thiết bị điện mặt trời.
Thế hệ CEO livestream 'bán hàng' ở Trung Quốc
Sự thành công của Lei Jun hay Richard Yu trở thành tấm gương cho nhiều lãnh đạo doanh nghiệp Trung Quốc noi theo, xây dựng thương hiệu cá nhân trên Internet.
Người dùng châu Âu phải mua xe điện Trung Quốc với giá đắt gấp đôi
Nhiều báo cáo cho thấy các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc đã tăng giá sản phẩm gấp 2-3 lần khi bán tại châu Âu nhằm tối đa hóa lợi nhuận.
Làm xe điện giúp vốn hóa Xiaomi vượt mặt Ford, GM
Sau khi ra mắt mẫu xe điện mới SU7, giá cổ phiếu Xiaomi liên tục tăng mạnh, kéo vốn hóa hãng điện tử Trung Quốc lên mức 55 tỷ USD, cao hơn cả Ford và GM.