Không chấm điểm học sinh tiểu học: Có tình trạng đối phó
Khảo sát qua 1 năm thực hiện Thông tư 30 về đánh giá, nhận xét học sinh tiểu học thay vì cho điểm, một số giáo viên đánh giá chất lượng học tập của học sinh giảm sút.
73 kết quả phù hợp
Không chấm điểm học sinh tiểu học: Có tình trạng đối phó
Khảo sát qua 1 năm thực hiện Thông tư 30 về đánh giá, nhận xét học sinh tiểu học thay vì cho điểm, một số giáo viên đánh giá chất lượng học tập của học sinh giảm sút.
Chạy đua vào lớp 6 trường điểm
Chưa ấn định chỉ tiêu tuyển sinh cụ thể nhưng cuộc đua vào lớp 6 một số trường THCS trọng điểm tại TP HCM dự kiến sẽ gay gắt do các trường cắt giảm chỉ tiêu.
Thông tư 30 đánh giá học sinh tiểu học và mô hình trường học mới (VNEN) có nhiều ưu điểm giúp trẻ hứng thú trong học tập và phát huy nhiều năng lực cá nhân.
Dù quy định của Bộ GD&ĐT tuyệt đối không giao bài tập về nhà cho học sinh học 2 buổi một ngày nhưng thực tế, học sinh vẫn phải làm rất nhiều bài tập.
Tuyển sinh đầu cấp ở TP HCM không thay đổi nhiều
Năm học 2016-2017 các trường THCS sẽ tuyển sinh lớp 6 bằng hình thức phân tuyến (tất cả học sinh đã hoàn thành chương trình tiểu học đều được phân tuyến vào học lớp 6).
Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển: Năm học của nhiều đổi mới
Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển trao đổi xung quanh vấn đề lạm thu, chương trình sách giáo khoa mới, thực hiện Thông tư 30 trong năm học mới 2015-2016.
Bộ GD&ĐT tiếp tục bỏ chấm điểm học sinh tiểu học
Năm học mới, Bộ GD&ĐT tiếp tục chỉ đạo đổi mới về kiểm tra, đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư 30 (bỏ chấm điểm, thay bằng nhận xét).
Lễ khai giảng ở Hà Nội sẽ chú trọng đón học sinh đầu cấp
Chiều 18/8, Sở GD&ĐT Hà Nội báo cáo về tuyển sinh, chuẩn bị năm học mới. Theo đó, lễ khai giảng của các trường ở thủ đô sẽ được tổ chức vào sáng 5/9.
Bộ GD&ĐT xem xét điều chỉnh lịch thi THPT quốc gia
Bộ GD&ĐT sẽ nghiên cứu điều chỉnh thời gian thi THPT quốc gia 2016, vì tổ chức thi đầu tháng 7 là thời gian nóng nhất trong năm.
Phó thủ tướng: Cả nước nên khai giảng cùng một ngày
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị cả nước cùng khai giảng một ngày. Nghi lễ gồm chào cờ, đọc thư Chủ tịch nước, hiệu trưởng phát biểu ngắn gọn, sau đó đến phần hội của học sinh.
Tổ chức bộ máy Hội đồng tự quản học sinh theo mô hình mới
Dự thảo điều lệ trường tiểu học được xây dựng theo định hướng của thông tư 30 (về đánh giá, xếp loại học sinh tiểu học) và mô hình trường học mới (VNEN).
Băn khoăn quy định lớp trưởng tiểu học là chủ tịch hội đồng!
Hiệu trưởng, giáo viên và bạn đọc bày tỏ băn khoăn về nhiều nội dung trong dự thảo Điều lệ trường tiểu học, trong đó có quy định lớp trưởng được gọi là chủ tịch hội đồng tự quản.
Trao đổi về đề thi lớp 6 có Ánh Viên khiến cô giáo hoa mắt
Đề thi khảo sát vào lớp 6 trường chuyên Trần Đại Nghĩa, TP HCM được cho gây tranh cãi do "độ vênh" giữa câu hỏi mở và thực tế giảng dạy.
Nhiều học sinh lớp 5 ở TP HCM vẫn đi học các khóa ôn luyện để chuẩn bị vào lớp 6, dù năm nay, THPT chuyên Trần Đại Nghĩa thay đổi phương thức tuyển sinh.
Bộ trưởng GD&ĐT nói về đánh giá học sinh bằng nhận xét
Bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận cho biết, chuyển đánh giá từ điểm số sang nhận xét là phương pháp để học sinh hoàn thiện kỹ năng và phẩm chất, giảm dạy, học thêm.
Học sinh tiểu học có quá nhiều giấy khen khiến công tác khuyến học tại nhiều cơ quan, địa phương gặp khó khăn trong việc xác định khen thưởng.
Chuyên gia lý giải tỷ lệ học sinh giỏi cao ngất
Nhiều trường học có tỷ lệ học sinh giỏi trên 90%. Thậm chí, số lượng học sinh giỏi và khá đạt gần như tuyệt đối. Các chuyên gia giáo dục lý giải hiện tượng này như thế nào?
Quá nhiều học sinh giỏi: Vì sao năm nay lạm phát giấy khen?
Năm nay, các trường thực hiện đánh giá học sinh theo quy định mới của Bộ GD&ĐT, thay vì xếp loại giỏi, khá như trước đây.
Giấy khen học sinh tiểu học mỗi nơi một kiểu
Không còn giấy khen thành tích học tập, các trường tiểu học đã tự sáng tạo ra nhiều kiểu động viên học trò. Các học sinh vẫn phấn khởi nhưng phụ huynh lại đau đầu, bối rối.
Giáo viên chúng tôi như những cái máy photo
Giáo viên chúng tôi thiết tha mong muốn thông tư 30 cần có những thay đổi kịp thời về nhận xét, lời khen sao cho phù hợp từng đối tượng học sinh.