Alibaba và Ant Group sắp tách rời
Lệnh tái cơ cấu của Trung Quốc đã đặt áp lực nặng nề lên các tập đoàn lớn, đặc biệt là trong bối cảnh ngành công nghệ nước này hết thời hoàng kim.
1.447 kết quả phù hợp
Lệnh tái cơ cấu của Trung Quốc đã đặt áp lực nặng nề lên các tập đoàn lớn, đặc biệt là trong bối cảnh ngành công nghệ nước này hết thời hoàng kim.
Lĩnh vực livestream của Trung Quốc không miễn nhiễm với cuộc trấn áp của Bắc Kinh. Ngành công nghiệp 178 tỷ USD khó duy trì tốc độ tăng trưởng chóng mặt như trước đây.
Từng là nghề hốt bạc, sự biến mất của nhiều KOL cùng lệnh cấm và kiểm soát từ chính quyền Trung Quốc đang báo động tương lai chết dần cho streamer.
Trong bối cảnh bùng phát dịch Covid-19 và các biện pháp hạn chế đi lại nghiêm ngặt, tốc độ tăng trưởng của thị trường sách Trung Quốc trong 6 tháng đầu năm nay đã sụt giảm.
Luo Xia vô tình cầm nhầm thẻ SD của người lạ trong quán cà phê ở Bắc Kinh khi tới xem Olympic 2008. Gần đây, anh đăng ảnh nhằm tìm kiếm chủ nhân của món đồ.
Nữ người mẫu đã chuyển đến Thành Đô (Tứ Xuyên) để bỏ lại quá khứ tai tiếng, tìm hướng đi mới cho sự nghiệp. Cô hiện hẹn hò thiếu gia Liêu Quân Hào.
Giá kem của Mao Đài, thương hiệu rượu bạch tửu nổi tiếng nhất Trung Quốc, đã tăng lên 250 nhân dân tệ (37 USD) một cốc, gây ra cuộc tranh luận về mức giá quá cao.
Nhìn thẳng, không né tránh, tập trung vào những vấn đề cần giải quyết là tinh thần của hội thảo tổng kết 10 năm thi hành Luật Xuất bản lĩnh vực phát hành xuất bản phẩm.
Các hãng xe Trung Quốc đang dần chiếm thị phần xe điện Thái Lan và áp đảo các hãng xe từ Nhật Bản, châu Âu.
Jack Ma không lộ diện trước truyền thông từ năm 2021 sau loạt biến cố liên quan đến tập đoàn Alibaba và mối quan hệ của ông với nghệ sĩ trong showbiz.
Sự mất hút của các influencer nổi tiếng nhất xứ tỷ dân đang làm rung chuyển thị trường bán hàng qua livestream, báo hiệu dấu chấm hết cho kỷ nguyên bùng nổ của ngành này.
Fan Sifeng là cái tên mới nhất bị phạt vì tội trốn thuế trong bối cảnh Trung Quốc siết chặt các hoạt động quản lý, theo dõi ngành công nghiệp bán hàng qua livestream.
Làn sóng Covid-19 và các cuộc kiểm soát của Bắc Kinh khiến triển vọng kinh tế, việc làm tại Trung Quốc xấu đi. Do đó, thay vì chi tiêu hay đầu tư, người Trung Quốc tăng tiết kiệm.
Mô hình bán hàng qua livestream ở đất nước tỷ dân đang trải qua những thay đổi chóng mặt và bị kiểm soát chặt chẽ với sự biến mất của các KOL cùng nhiều lệnh cấm.
Liu Jingyao - nữ sinh cáo buộc Lưu Cường Đông cưỡng bức vào năm 2018 - tiếp tục đệ đơn kiện tỷ phú để đòi quyền lợi. Cô yêu cầu tòa tăng mức phạt tiền đối với Lưu Cường Đông.
Người dân ở nông thôn đã tận dụng nền tảng livestream của các ông lớn Alibaba, ByteDance, Tencent để tiếp cận khách hàng, tăng thu nhập sau đại dịch Covid-19.
Tin theo thông tin tuyển dụng trên mạng xã hội, một số thanh thiếu niên tại Gia Lai đã bị lừa khi sang Campuchia làm việc với mức lương hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Khi chi phí hoạt động và chi phí vốn đi lên, các startup công nghệ buộc phải cắt giảm chi phí. Giới quan sát cho rằng làn sóng sa thải sẽ không sớm kết thúc.
Zhang Guo, khách hàng của Alibaba, đã bị kết án 18 tháng tù giam vì cưỡng hiếp cựu nhân viên của công ty này trong một bữa ăn tối liên quan đến công việc.
Năm nay, đại hội mua sắm 18/6 tại Trung Quốc vắng bóng cả người bán và người mua.