Nghịch lý tiêu tiền của thanh niên Hàn Quốc
Thanh niên Hàn Quốc là nhóm thường xuyên mua sắm ở cửa hàng tiện lợi để tiết kiệm phí sinh hoạt, nhưng họ lại vung nhiều tiền hơn cho phát triển bản thân.
697 kết quả phù hợp
Thanh niên Hàn Quốc là nhóm thường xuyên mua sắm ở cửa hàng tiện lợi để tiết kiệm phí sinh hoạt, nhưng họ lại vung nhiều tiền hơn cho phát triển bản thân.
Dễ dàng sở hữu nhà với chi phí ít ỏi, những người mua bất động sản tại quốc gia này thường phải mất thêm hàng nghìn USD để cải tạo mới có thể chuyển vào sống.
Nhiều người trẻ thuộc thế hệ Z ở đất nước tỷ dân cho biết họ gần như không tiết kiệm được đồng nào. Giấc mơ có nhà, xe cũng vì thế mà trở nên xa vời.
Hàng nghìn tỷ USD từ thế hệ baby boomer sẽ đến tay những người thừa kế ở Mỹ trong một cuộc chuyển giao tài sản lớn nhất lịch sử nước này, khắc sâu thêm tình trạng bất bình đẳng.
Giới phân tích cho rằng việc cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra thông báo trở về Thái Lan vào tháng 7 có thể là một gợi ý về khả năng thỏa thuận với đối thủ cũ.
Nhiều nhân sự không muốn sếp biết mình đang "2 tay 2 việc". Họ lo ngại bị đánh giá chểnh mảng, bị làm khó trong công việc chính thức.
Trước đây, thần tượng K-Pop ngoài 20 tuổi như BlackPink thường được lựa chọn vào vị trí đại sứ thương hiệu cao cấp. Tuy nhiên, ngôi sao tuổi teen như NewJeans dần chứng tỏ sức hút.
Gen Z không được lòng nhiều nhà quản lý khi gặp khó khăn trong giao tiếp, chuyên môn và là nhóm tiêu biểu của phong trào phản đối công việc.
Nhiều người dùng ở Trung Quốc cho biết họ đang chống lại xu hướng theo đuổi các kỳ vọng chung của xã hội, chấp nhận nằm yên và tận hưởng niềm vui từ cuộc sống độc thân.
Theo khảo sát của LendingTree, công ty cho vay trực tuyến, có gần 1/4 thế hệ Millennials tại Mỹ đang phải gồng lưng trả nợ cho thói quen hẹn hò của họ.
Ngành đồng hồ từng mất liên kết với thế hệ trẻ vì điện thoại di động, nhưng các hãng đang cố gắng kết nối lại với khách hàng, đặc biệt là Gen Z.
Tôn vinh giá trị di sản cùng tham vọng kiến tạo tương lai, BST mới của adidas Originals NMD chính thức ra mắt tại Việt Nam, kết hợp cùng Châu Bùi, HIEUTHUHAI, Min và Decao.
Một số nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng ở Mỹ sẵn sàng từ bỏ công việc tự do, chuyển sang làm nhân viên văn phòng. Nhưng hành trình thay đổi không hề dễ dàng.
Đồng hành Lazada tạo nên Lazada Run, Techcombank Inspire - thương hiệu tài chính dành cho thế hệ “Why not?” - truyền cảm hứng để người trẻ “Sống rực màu, giàu trải nghiệm”.
Nhiều người Mỹ ở độ tuổi 20-30 đang nỗ lực phá bỏ định kiến rằng họ không làm việc chăm chỉ.
Chỉ mới vài năm trước, Charlie Javice (31 tuổi) vẫn còn đứng trên đỉnh thành công. Đầu tháng 4, cô bị cáo buộc loạt tội danh lừa đảo với án tù hàng chục năm.
Người trẻ thế hệ Millennials ở Mỹ khao khát mua nhà ở, nhưng những người lớn tuổi - sở hữu nhiều tiền mặt hơn - đang cản đường họ.
Đối mặt khủng hoảng lạm phát, giá bất động sản cao ngất ngưởng, nhiều người trẻ Mỹ chọn thuê những căn hộ chỉ 7-8 m2 để tiết kiệm tiền.
Khi cuộc đua nâng tỷ lệ sinh thấp nhất thế giới của Hàn Quốc ngày càng cấp bách, các đề xuất mới nhằm giải quyết vấn đề này lại vấp phải nhiều chỉ trích.
Các đề xuất giải pháp tăng tỷ lệ sinh đang làm dấy lên những cáo buộc về chế độ nô lệ thời hiện đại và tình trạng bất bình đẳng giới tại Hàn Quốc.