Gen Z ở Trung Quốc thử sức với các công việc chưa từng có
Mai táng cho thú cưng, thiết kế trang phục truyền thống là những ngành nghề mới được Gen Z xứ tỷ dân theo đuổi. Xu hướng này cũng phản ánh góc nhìn của thế hệ trẻ.
399 kết quả phù hợp
Mai táng cho thú cưng, thiết kế trang phục truyền thống là những ngành nghề mới được Gen Z xứ tỷ dân theo đuổi. Xu hướng này cũng phản ánh góc nhìn của thế hệ trẻ.
Theo các chuyên gia, để chọn thần tượng làm gương mặt đại diện, ngoài yếu tố đông fan, đạo đức và đời tư sạch nên là yếu tố tiên quyết.
Thống kê của chính phủ Trung Quốc cho thấy tính đến cuối năm ngoái, tổng nợ của các hộ gia đình nước này tăng lên mức kỷ lục 130,9% thu nhập khả dụng.
Ngày càng nhiều sinh viên mới tốt nghiệp ở Trung Quốc có tâm lý "lên bờ" và tranh giành cơ hội làm việc tại các cơ quan nhà nước để tìm kiếm sự ổn định trong bối cảnh đại dịch.
Tinh thần nam diễn viên đã ổn định. Trước đó, ông bật khóc trên livestream bán hàng vì nhận nhiều bình luận tiêu cực.
Áp lực từ xã hội đô thị hóa nhanh chóng dẫn đến sự thích nghi mới của cả thế hệ già và trẻ ở Trung Quốc.
Hàng triệu thanh niên Trung Quốc đang chối bỏ những định nghĩa truyền thống về sự thành công. Tâm lý phản kháng ấy được phản ánh qua các từ lạ tai như "neijuan" hoặc "tangping".
Trong cuộc chạy đua giáo dục, nhiều đứa trẻ Trung Quốc chọn “nằm yên”, trở nên mất phương hướng, lý tưởng sống, thiếu hứng thú và động cơ học tập do bị cha mẹ ép học quá mức.
Chính quyền Trung Quốc cấm các giao dịch tiền mã hóa, nhưng nhiều thành viên thế hệ Y nước này coi đầu tư vào Bitcoin hay Ether là cơ hội đổi đời.
Trái với luồng ý kiến phản đối, nhiều công dân xứ tỷ dân cho rằng chính sách cho đẻ 3 con giúp họ được thỏa nguyện vọng, không còn sợ mất việc, mất tiền để có thêm em bé.
Nhiều cha mẹ hiện khuyến khích con mình tham gia các lớp học nghệ thuật để được trang điểm, thể hiện sự tự tin.
Đối diện với sự bất công và cạnh tranh gay gắt trong xã hội, ngày càng nhiều người thuộc thế hệ Z của Trung Quốc (sinh từ năm 1995 đến 2010) lựa chọn cuộc sống thanh đạm và cô đơn.
Mỗi năm, hàng nghìn thực tập sinh Trung Quốc tham gia show tuyển chọn thần tượng. Thế nhưng, chỉ vài người trong số đó có cơ hội ra mắt và nổi tiếng.
Ngày 20/5 là một dịp lễ tình nhân của thế hệ trẻ Trung Quốc. Chủ nghĩa vật chất, mua quà đắt tiền lên ngôi trong ngày này, theo South China Morning Post.
Trong xã hội phát triển, quan điểm về hôn nhân của giới trẻ Trung Quốc cũng thay đổi. Họ sẵn sàng độc thân cả đời, hoặc sống với nhau mà không nghĩ đến hôn thú.
Thế hệ trẻ của Trung Quốc đang chi phần lớn thu nhập hàng tháng cho các thú chơi xa xỉ và ít quan tâm đến nợ nần do tin tưởng vào sự bùng nổ của nền kinh tế.
Vì ảnh hưởng của dịch bệnh, daigou, người buôn hàng xách tay đến từ Trung Quốc, được chào đón tại các cửa hàng lớn vì mang lại nguồn thu lớn cho họ.
Trong khi thế hệ doanh nhân Trung Quốc trước chọn đầu tư vào các mặt hàng hiếm mang giá trị truyền thống, người giàu trẻ tại đây lại để mắt tới những món hàng hơi hướm hiện đại.
Thoát khỏi gánh nặng chu cấp cho gia đình, nhiều người độc thân châu Á không có khái niệm tiết kiệm, tiền kiếm được tháng nào tiêu hết tháng đó.
Vịt được nhiều người trẻ Trung Quốc yêu thích và chi ra hàng chục nghìn nhân dân tệ để mua vì kích thước nhỏ, vẻ ngoài dễ thương, phù hợp nuôi trong chung cư, theo Sixh Tone.