Thế hệ trẻ Trung Quốc 'nằm yên' vì bị ép học quá nhiều
Trong cuộc chạy đua giáo dục, nhiều đứa trẻ Trung Quốc chọn “nằm yên”, trở nên mất phương hướng, lý tưởng sống, thiếu hứng thú và động cơ học tập do bị cha mẹ ép học quá mức.
392 kết quả phù hợp
Trong cuộc chạy đua giáo dục, nhiều đứa trẻ Trung Quốc chọn “nằm yên”, trở nên mất phương hướng, lý tưởng sống, thiếu hứng thú và động cơ học tập do bị cha mẹ ép học quá mức.
Chính quyền Trung Quốc cấm các giao dịch tiền mã hóa, nhưng nhiều thành viên thế hệ Y nước này coi đầu tư vào Bitcoin hay Ether là cơ hội đổi đời.
Trái với luồng ý kiến phản đối, nhiều công dân xứ tỷ dân cho rằng chính sách cho đẻ 3 con giúp họ được thỏa nguyện vọng, không còn sợ mất việc, mất tiền để có thêm em bé.
Nhiều cha mẹ hiện khuyến khích con mình tham gia các lớp học nghệ thuật để được trang điểm, thể hiện sự tự tin.
Đối diện với sự bất công và cạnh tranh gay gắt trong xã hội, ngày càng nhiều người thuộc thế hệ Z của Trung Quốc (sinh từ năm 1995 đến 2010) lựa chọn cuộc sống thanh đạm và cô đơn.
Mỗi năm, hàng nghìn thực tập sinh Trung Quốc tham gia show tuyển chọn thần tượng. Thế nhưng, chỉ vài người trong số đó có cơ hội ra mắt và nổi tiếng.
Ngày 20/5 là một dịp lễ tình nhân của thế hệ trẻ Trung Quốc. Chủ nghĩa vật chất, mua quà đắt tiền lên ngôi trong ngày này, theo South China Morning Post.
Trong xã hội phát triển, quan điểm về hôn nhân của giới trẻ Trung Quốc cũng thay đổi. Họ sẵn sàng độc thân cả đời, hoặc sống với nhau mà không nghĩ đến hôn thú.
Thế hệ trẻ của Trung Quốc đang chi phần lớn thu nhập hàng tháng cho các thú chơi xa xỉ và ít quan tâm đến nợ nần do tin tưởng vào sự bùng nổ của nền kinh tế.
Vì ảnh hưởng của dịch bệnh, daigou, người buôn hàng xách tay đến từ Trung Quốc, được chào đón tại các cửa hàng lớn vì mang lại nguồn thu lớn cho họ.
Trong khi thế hệ doanh nhân Trung Quốc trước chọn đầu tư vào các mặt hàng hiếm mang giá trị truyền thống, người giàu trẻ tại đây lại để mắt tới những món hàng hơi hướm hiện đại.
Thoát khỏi gánh nặng chu cấp cho gia đình, nhiều người độc thân châu Á không có khái niệm tiết kiệm, tiền kiếm được tháng nào tiêu hết tháng đó.
Vịt được nhiều người trẻ Trung Quốc yêu thích và chi ra hàng chục nghìn nhân dân tệ để mua vì kích thước nhỏ, vẻ ngoài dễ thương, phù hợp nuôi trong chung cư, theo Sixh Tone.
Túng thiếu và nợ nần vì "cà thẻ" quá độ, 36 triệu thanh niên Trung Quốc chật vật học cách sống tiết kiệm khi không thể tiếp tục vay tín dụng trực tuyến.
Trước khi bị tẩy chay, Nike vẫn giữ vị thế số một ở Trung Quốc. Dù vậy, hãng này đang vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ các hãng hàng nội địa.
Các buổi xem mặt thần tốc ở Trung Quốc thường thu hút hàng chục người tham gia. Một số thực sự muốn tìm kiếm một nửa thích hợp, song số khác chỉ đến vì bị cha mẹ ép buộc.
Nhiều thương hiệu nhập khẩu, công ty quảng cáo quốc tế dần đuối sức, thậm chí chấp nhận rời khỏi thị trường tỷ dân do thị hiếu giới trẻ Trung Quốc thay đổi.
Uông Hải Lâm là biên kịch có tiếng thẳng thắn tại Trung Quốc. Ông tỏ ra không hài lòng với Địch Lệ Nhiệt Ba.
Thể thao điện tử Trung Quốc đang đối mặt với khủng hoảng về đào tạo trẻ, chứ không riêng gì bê bối bán độ.
Khác với những kẻ ăn bám hay thất bại, thế hệ "ẩn sĩ" ở đô thị Trung Quốc là các thanh niên có học thức cao, điều kiện gia đình tốt nhưng lựa chọn biến mình thành "kẻ vô hình".