Heineken - Sabeco: Cuộc chiến ngôi vương
Với thị phần áp đảo so với các đối thủ còn lại, cuộc chiến trên thị trường bia Việt Nam chỉ xoay quanh Sabeco và Heineken, hai doanh nghiệp thống trị những phân khúc khác nhau.
201 kết quả phù hợp
Heineken - Sabeco: Cuộc chiến ngôi vương
Với thị phần áp đảo so với các đối thủ còn lại, cuộc chiến trên thị trường bia Việt Nam chỉ xoay quanh Sabeco và Heineken, hai doanh nghiệp thống trị những phân khúc khác nhau.
Heineken kiện quán Cây Dừa - khởi đầu cuộc chiến giữa các hãng bia
Lần đầu tiên một quán nhậu tại Việt Nam bị hãng bia kiện vì quảng bá cho thương hiệu khác. Sự kiện này cũng đã gián tiếp kết liễu nhãn hàng bia Laser của Tân Hiệp Phát.
Doanh nghiệp này ghi nhận lợi nhuận quý III cao thứ hai trong lịch sử dù doanh thu vẫn chưa phục hồi, thấp hơn cùng kỳ năm trước 17%.
Cuộc chiến giành thị trường 4,9 tỷ lít bia tại Việt Nam
Là quốc gia tiêu thụ bia lớn thứ 9 thế giới với tốc độ tăng trưởng vượt xa mặt bằng chung, Việt Nam là thị trường hấp dẫn với các đại gia quốc tế như ThaiBev, Heineken.
Đối đầu khốc liệt trên thị trường bia
Vung tiền tài trợ giành thị phần tại đại lý, quán nhậu; dùng chiêu trò phá sự kiện quảng bá của đối thủ..., các hãng bia không ngừng giao tranh để chiếm lĩnh thị trường màu mỡ.
“Hình ảnh công ty tốt hơn, chuyên nghiệp hơn nhiều so với trước", CEO Sabeco nói về một trong những điều ông hài lòng sau 2 năm tái cấu trúc hãng bia lớn nhất Việt Nam.
Người thổi hồn cho sản phẩm bia Việt Nam
Bên cạnh nguyên liệu tốt, công nghệ sản xuất hiện đại, vị bia ngon còn được quyết định bởi cảm hứng và sự sáng tạo của các chuyên gia nấu bia.
Công ty của tỷ phú Thái sụt giảm lợi nhuận vì Sabeco
Doanh thu của ThaiBev sụt giảm so với cùng kỳ chủ yếu do kết quả kinh doanh của công ty con Sabeco tại Việt Nam đi xuống.
Sabeco quyết giành thêm thị phần khi ngành bia lao đao
“Đầu tư vào thương hiệu tốt nhất là lúc thị trường đang giảm. Những người khác dừng lại và chúng tôi có nhiều cơ hội để nổi lên hơn”, CEO Sabeco chia sẻ với Zing.
Viễn cảnh lợi nhuận thấp nhất 6 năm của Sabeco
Trước khó khăn của thị trường bia khi chịu tác động đồng thời từ Nghị định 100 và dịch Covid-19, Sabeco đặt mục tiêu doanh thu và lợi nhuận khiêm tốn cho năm 2020.
Hy vọng của Sabeco giữa lúc thị trường bia lao dốc
Dù doanh thu và lợi nhuận giảm mạnh, ban lãnh đạo Sabeco cho biết đã giành thêm thị phần nhờ kênh tiêu thụ gián tiếp. Công ty cũng đang tiếp tục kiểm soát chặt chẽ chi phí.
Bia Sài Gòn Miền Trung giảm một nửa lợi nhuận
Theo lãnh đạo Bia Sài Gòn Miền Trung, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và Nghị định 100, sản lượng tiêu thụ bia quý I đã giảm 11,7 triệu lít khiến lợi nhuận sau thuế giảm 54%.
Giữa mùa dịch corona, bia giảm giá vẫn ế hàng
Thị trường bia đang chứng kiến sự sụt giảm doanh thu chưa từng có vì các sự kiện liên tiếp xảy tới như Nghị định 100 đi vào hiệu lực, dịch cúm virus corona bùng phát.
Heineken Việt Nam bị truy thu thuế hơn 917 tỷ đồng
Tổng cục Thuế cho biết cơ quan này vừa thu được hơn 917 tỷ đồng tiền thuế từ Heineken Việt Nam trong thương vụ chuyển vốn nhà máy Heineken Hà Nội.
Tỷ phú Thái muốn niêm yết Bia Sài Gòn trên sàn Singapore
Với mức định giá khoảng 10 tỷ USD của mảng bia Thaibev tại VN và Thái Lan, đây có thể là đợt chào bán cổ phiếu lớn nhất trên sàn Singapore kể từ năm 2011.
Cách giới trẻ tô đậm cá tính thành thị về đêm
Bỏ đằng sau công việc bận rộn ban ngày, đa phần người trẻ thể hiện cá tính trong cuộc sống thành thị về đêm cũng như cách chọn thức uống đậm chất riêng.
Tỷ phú Thái Lan lãi lớn nhờ Sabeco
Doanh thu của Thaibev tăng 16% cùng với đà tăng 33% của lợi nhuận ròng trong năm tài chính 2018-2019. Kết quả này chủ yếu nhờ hợp nhất kết quả kinh doanh của Sabeco.
Heineken bán 5 triệu cổ phiếu Sabeco, không còn là cổ đông lớn
Heineken chính là một trong những đại gia ngoại chạy đua trong việc mua lại Sabeco vào cuối năm 2017. Ông chủ thương hiệu Bia Sài Gòn sau cùng về tay ThaiBev.
Nghệ thuật bia đa vị chinh phục người trẻ thành thị
Không chỉ chú trọng vị đậm nhạt, bia đa vị mang đến trải nghiệm đa dạng hơn cho người dùng với sự kết hợp của những nguyên liệu chất lượng, độc đáo.
Habeco 10 tháng đầu năm: Lạc quan với nền tảng tài chính tốt
Đi hơn nửa chặng đường, Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội cho thấy bức tranh toàn cảnh lạc quan với nền tảng tài chính tốt, thương hiệu được củng cố vững mạnh.