Cuộc chiến Grab - Go Viet và sức mạnh của thị trường
Ở TP.HCM, tôi thấy bóng áo đỏ chạy quanh phố phường trên xe máy, thay vì chỉ một màu xanh lá cây của Grab. Và ở đầu cầu phía Bắc, câu chuyện “màu đỏ rũa màu xanh" lại bắt đầu.
624 kết quả phù hợp
Ở TP.HCM, tôi thấy bóng áo đỏ chạy quanh phố phường trên xe máy, thay vì chỉ một màu xanh lá cây của Grab. Và ở đầu cầu phía Bắc, câu chuyện “màu đỏ rũa màu xanh" lại bắt đầu.
Chỉ trong tháng 9, thị trường ôtô nhập khẩu đón 5 cái tên hoàn toàn mới gồm 3 mẫu xe Toyota, Honda HR-V và BMW X2.
Indonesia là chiến trường chính của hai startup tỷ USD của Đông Nam Á khi đây là thị trường duy nhất mà Grab chưa nắm trọn trong tay vì Go-Jek vẫn đang dẫn đầu.
Vốn lớn nhất của Go-Viet, cánh tay nối dài của Go-Jek tại Việt Nam, trong cuộc đấu với Grab chính là kinh nghiệm đối đầu tại thị trường Indonesia, sân nhà của Go-Jek.
Bên cạnh rào cản pháp lý, Grab đối mặt với hàng loạt công ty gọi xe mới xuất hiện gồm startup nội như Fastgo, Aber, Vato, hay đối thủ ngoại Go-Jek của Indonesia, MVL từ Singapore.
Loạt xe đáng chú ý sẽ ra mắt tại Triển lãm Ôtô Việt Nam năm nay đều là xe nhập khẩu, trong khi nhóm xe lắp ráp không có cái tên nào nổi bật.
Với việc loại bỏ động cơ tăng áp cùng một số thay đổi về thiết kế và công nghệ, Mazda6 2018 được đánh giá là bản nâng cấp đáng chú ý, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Camry.
Mẫu crossover lai MPV của Mitsubishi có lợi thế về thiết kế, khoảng sáng gầm, nhiều công nghệ, nhưng chỉ sử dụng động cơ 1.5L, giá bán 550-650 triệu đồng.
Thị trường ôtô nửa cuối 2018 xuất hiện thêm một số mẫu xe 7 chỗ, gồm những mẫu nâng cấp và phiên bản mới, phân khúc trải dài từ MPV cỡ nhỏ đến SUV cỡ trung.
Mẫu Toyota Wigo có giá bán dự kiến từ 341 triệu đồng cho phiên bản số sàn và 395 cho bản số tự động. Mẫu xe này sẽ cạnh tranh trực tiếp với Hyundai i10 tại thị trường Việt Nam.
Mẫu MPV cỡ lớn nhập khẩu tư nhân từ thị trường Mỹ, thay đổi thiết kế và bổ sung thêm trang bị so với đời cũ, giá bán hơn 4 tỷ tại Việt Nam.
Sau nửa đầu 2018 im ắng, thị trường ôtô Việt Nam sẽ sôi động hơn nhờ những mẫu xe nhập khẩu mới xuất hiện.
Go-Jek vừa tuyên bố đầu tư vào thị trường Việt Nam với số tiền hàng trăm triệu USD. Một ứng dụng thuần Việt là ABER cũng ra mắt chính thức trong tuần tới.
Hãng gọi xe đến từ Indonesia này cho hay sẽ mở rộng ra các thị trường nước ngoài, trước mắt là thị trường Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Philippines trong vài tháng tới.
BMW bất ngờ tiết lộ về chiếc SUV hoàn toàn mới mang tham vọng chinh phục của thương hiệu này. Audi Q8 chưa ra mắt đã có thêm đối thủ mới.
Nhờ tính thiết thực và giá trị sử dụng cao, các thương hiệu ôtô đến từ Nhật Bản luôn được người tiêu dùng xem là lựa chọn số một tại thị trường ASEAN.
Một quản lý cấp cao của Uber khẳng định trong tương lai hãng sẽ không cân nhắc bán mảng hoạt động tại các thị trường để đổi lấy cổ phần như từng làm tại Đông Nam Á.
Đã qua rồi thời xe ga được coi là phương tiện bắt mắt về kiểu dáng nhưng vướng yếu điểm ngốn xăng, nhanh tã máy. Qua chiến dịch "Why not?", Yamaha thay đổi định kiến này.
Kế hoạch nhanh chóng đóng cửa Uber Đông Nam Á để thực hiện sáp nhập của Grab tiếp tục vấp phải khó khăn, khi Singapore yêu cầu hoãn thương vụ thêm 3 tuần.
Sau thông báo mua lại toàn bộ mảng hoạt động tại Đông Nam Á của Uber, Grab được cho là đang gặp khó trong bước đi tiếp theo, và đứng trước khả năng phải hủy vụ sáp nhập này.